Home Lời Chứng Sự Can Thiệp của Chúa Cứu 72 Cơ Đốc Nhân Nigeria Đã Bị Bắt Khỏi Nhóm Xử Bắn của Boko Haram

Sự Can Thiệp của Chúa Cứu 72 Cơ Đốc Nhân Nigeria Đã Bị Bắt Khỏi Nhóm Xử Bắn của Boko Haram

30 đọc

Một nhóm 500 Cơ đốc nhân gốc Hồi giáo, đã tập trung lại vì sự an toàn sau một loạt các cuộc tấn công của Boko Haram, sau đó lại bị nhóm Phiến quân Hồi giáo tấn công. Hầu hết mọi người đều được trốn thoát, ngoại trừ 76 người đàn ông, phụ nữ và trẻ em đã bị bắt giữ, theo thông tin liên hệ của Barnabas Fund.

76 người bị đưa đến trại khủng bố Boko Haram, nơi mà họ bị tra tấn. Bốn người lãnh đạo đàn ông của họ bị chúng chĩa súng vào đầu và yêu cầu từ bỏ đức tin nơi Đấng Christ và quay lại với đạo Hồi. Khi bốn người đàn ông này khước từ yêu cầu đó, và nắm chặt lấy Đấng Cứu Thế của mình, thì họ đã bị xử bắn trước mặt gia đình và bạn bè.

Tuần sau đó, những người vợ của bốn người đàn ông tử vì đạo cũng nhận được yêu cầu từ bỏ đức tin nếu không thì con cái của họ sẽ bị xử tử.


Những học sinh này đến từ các gia đình bị buộc phải trốn khỏi nhà của mình vì các cuộc tấn công từ các nhóm Boko Haram và Fulani.

Khi những người mẹ phải vật lộn dưới áp lực khủng khiếp này vào ban đêm, những đứa trẻ chạy đến và nói rằng Đức Chúa Giê-xu đã hiện ra và phán rằng “tất cả mọi người sẽ an toàn”. Theo lời kể, sau đó Chúa Giê-xu đã hiện ra trước mặt tất cả mọi người trong nhóm và phán với họ rằng đừng sợ, Ngài sẽ che chở họ. Họ không nên khước từ Ngài, nhưng hãy đứng vững biết rằng “Ngài là đường đi, chân lý và sự sống”.

Sáng hôm sau, những đứa trẻ, có một bé gái bốn tuổi, bị bọn khủng bố đặt trước bức tường và chúng nói với bốn người mẹ của những đứa trẻ rằng bọn trẻ sẽ được an toàn nếu các bà mẹ khước từ Chúa Giê-xu và quay lại với đạo Hồi. Các bà mẹ khước từ yêu cầu của chúng. Bọn lính đưa súng lên và chuẩn bị nhắm bắn trong khi chúng túm lấy đầu các đứa trẻ thì đột nhiên có tiếng la hét và hét lên “Rắn, rắn!” Một số người bỏ chạy và một số khác ngã xuống chết ngay tại chỗ.

Khi một trong những bọn lính ngã xuống chết, một tù nhân Cơ đốc đã cúi xuống lấy súng của bọn lính để bắn vào các phiến quân Boko Haram đang trốn chạy, nhưng đứa bé nhỏ tuổi nhất đặt tay của mình lên cánh tay của anh đó và nói rằng, “Chú không cần làm điều đó đâu. Chú không thấy những người đàn ông mặc áo trắng đang chiến đấu cho chúng ta sao?”

Tất cả 72 người đều an toàn và hiện họ đang sống trong các khu vực khác của Nigeria, nơi mà Cơ đốc nhân được an toàn. Khi người liên lạc nói tiếng Anh của chúng tôi hỏi mục sư của họ tại sao Chúa Giê-xu hiện ra với họ và không phải với những người khác thì ông trả lời, “Ngài không cần làm điều đó. Bạn có hơn 200 bản dịch Kinh Thánh và nhiều người có thể giải thích Kinh Thánh cho bạn. Còn những người này thì không.”

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Barnabasfund.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like