Home Chuyên Đề Có Phải Chúa Không Nhìn Vào Những Việc Chúng Ta Làm Mà Là Con Người Thật Của Chúng Ta?

Có Phải Chúa Không Nhìn Vào Những Việc Chúng Ta Làm Mà Là Con Người Thật Của Chúng Ta?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tôi yêu Chúa và cố gắng làm nhiều điều tốt trong cuộc đời. Tôi luôn cập nhật tin tức và cố gắng đáp ứng nhu cầu của mọi người. Bạn tôi đã nói rằng Chúa không nhìn vào những gì chúng ta làm nhưng nhìn vào con người thật của chúng ta? Điều đó có đúng không ?

Trả lời:

Có nhiều người dành cả đời để làm những điều tốt. Thật ra đó là câu chuyện về chàng trai trẻ trong Kinh Thánh thường được gọi là Người trai trẻ giàu có. Anh muốn đảm bảo rằng mình được lên thiên đàng và có cuộc sống vĩnh hằng nên anh đã làm việc rất siêng năng theo tiêu chuẩn thuộc linh mà anh tin. Nhiều người ngày nay làm việc chăm chỉ để thỏa mãn những kỳ vọng mình đặt ra trong khi họ lại quên mất lý do đằng sau “làm việc tốt”.                 

Nhiều người tin rằng họ phục vụ Chúa nhưng thực tế họ dành rất ít thời gian cho Ngài. Họ dành nhiều thời gian để xem ti-vi hơn là dành thời gian để đọc Kinh Thánh. Họ dành nhiều thời gian cho mạng xã hội hơn là tìm kiếm sự khôn ngoan từ Đức Chúa Trời qua việc cầu nguyện. Họ không có thời gian cho Chúa và lòng họ xa cách với Ngài.

Kinh Thánh đã nói rằng Chúa tìm kiếm tấm lòng. Hãy nghĩ về điều đó. Đức Chúa Trời vĩ đại tìm kiếm tấm lòng của chúng ta. ‘Ta, Đức Giê-hô-va, dò xét tâm trí’(Giê-rê-mi 17:10 RVV11). Ngài ở đó để dò xét. Thánh Kinh nói với ta rằng Chúa dạo quanh tấm lòng của mỗi người. ‘Mọi đường lối của con người đều chính đáng theo mắt mình: Nhưng Đức Giê-hô-va đánh giá tấm lòng’ (Châm Ngôn 21:2 RVV11).

Bạn có thể hợp lý hóa cách bạn đang sống và cách bạn làm là đúng. Nhưng Kinh Thánh nói rằng Chúa không phán xét những giá trị và phán đoán của bạn. Ngài suy xét ta qua đời sống tâm linh Ngài cũng mang đến một điều tuyệt vời: Ngài hứa sẽ ban cho chúng ta một tấm lòng mới nếu chúng ta vâng phục Ngài và đón nhận ơn cứu rỗi của Ngài.

Dịch: Samantha Nguyen

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like