Home Lời Chứng ‘Tôi Cảm Nhận Được Tình Yêu Thương’: Những người Syria mệt mỏi vì chiến tranh nghe về chúa Giê-xu, nhận các quyển Kinh Thánh từ các Cơ đốc nhân trên tiền tuyến

‘Tôi Cảm Nhận Được Tình Yêu Thương’: Những người Syria mệt mỏi vì chiến tranh nghe về chúa Giê-xu, nhận các quyển Kinh Thánh từ các Cơ đốc nhân trên tiền tuyến

by Cbn.com
30 đọc

“Hôm qua tôi cảm nhận được tình yêu thương và lòng thương xót khi anh đang chia sẻ. Sau đó, tôi đã nhận ra những người Mỹ không chỉ chiến đấu cho người Mỹ mà còn cho cả thế giới!” – Abdulsattar, một giáo viên ở Syria nói.

Khi cuộc xung đột tiếp tục bùng nổ ở Syria, dù là cuộc nội chiến hay cuộc chiến chống lại các đảng phái còn lại của ISIS, các Cơ đốc nhân ở trên tiền tuyến mang Lời Chúa đến với những người Syria trong lúc có cần.

Dave Eubank, nhà sáng lập Free Burma Rangers (FBR), đang lãnh đạo nhiệm vụ này. Cựu sĩ quan Lực Lượng Đặc Nhiệm Quân đội Mỹ và nhóm Cơ đốc nhân của ông đã làm việc trong khu vực này từ năm 2015. Họ mang đến sự chăm sóc ý tế và viện trợ thiết yếu cho những người Syria tuyệt vọng mỗi ngày.

Một trong những công cụ quan trọng nhất mà họ mang đến là Kinh Thánh.

Đội FBR gần đây đã làm việc tại một trường học ở Dadat, Manbjji chỉ cách Quân Đội Syria Tự Do và lực lượng hỗ trợ của Quân đội Thỗ Nhĩ Kỳ một vài dặm. Bất chấp nguy cơ đối mặt với các chiến binh Al Qaeda và ISIS thường xuyên bắn vào khu vực này, đội của Eubank đã chia sẻ Phúc Âm với các em học sinh địa phương trong một chương trình mà họ tổ chức gọi là “Good Life Club” (Câu lạc bộ Cuộc Sống Tốt Đẹp).

“Chúng tôi đã làm chương trình và tôi chia sẻ bài làm chứng của mình về sự kêu gọi của Chúa Giê-xu. Tôi hỏi để tặng các quyển Kinh Thánh và một giáo viên tên là Abdulsattar, ngay lập tức nói, ‘Xin cho tôi, tôi muốn có một quyển’. Tôi đưa cho anh một quyển Kinh Thánh và những giáo viên khác cũng vậy. Sau đó, chúng tôi hứa giúp trường học với cái mái trường mới mà họ cần”, Eubank nói trong một bài phát biểu.

Nhiều giờ sau đó, ông nhận được một email không mong đợi từ Abdulsattar.

“Hôm qua tôi cảm nhận được tình yêu thương và lòng thương xót khi anh đang chia sẻ. Sau đó, tôi đã nhận ra những người Mỹ không chỉ chiến đấu cho người Mỹ mà còn cho cả thế giới”! Abdulsattar viết.

“ISIS thật khủng khiếp và không có sự tôn trọng con người”, anh viết tiếp. “Cảm ơn Chúa, chúng tôi có FBR để tìm kiếm sự công bằng và an toàn cho tất cả mọi người! Nguyện Chúa tiếp tục hướng dẫn các bước của ông. Nguyện bàn tay bảo vệ của Chúa tiếp tục che phủ ông, đội của ông, và gia đình của ông! Cảm ơn ông vì đáp ứng lại sự kêu gọi để chiến đấu cho nhưng con người đang mắc kẹt trong sự nguy hiểm, áp bức, và trong các tình cảnh tồi tệ! Nguyện Chúa tiếp tục sử dụng tất cả mọi người trong cánh đồng và trong mảng truyền thông như là đại sứ của Ngài về ân điển, sự thương xót, tình yêu thương, lẽ thật, và quyền năng! Mọi vinh hiển thuộc về Ngài! Tôi vẫn cầu nguyện cho ông và đội của ông. Tôi mong chờ ngày mà tât cả chúng ta gặp lại nhau lần nữa”.

Eubank nói rằng Dadat đang tiếp tục phát triển và hàng trăm người đã trở lại với Chúa từ năm trước. Ông và đội của mình sẽ tiếp tục mang đến sự viện trợ và Phúc Âm đến với những người Syria ở đó.

Eubank có một trải nghiệm tương tự ở tại Raqqa, là một thủ phủ quyền lực của ISIS.

FBR đã dựng lên hai cây thập tự giá tại đống đổ nát của một nhà thờ đã bị phá huỷ bởi ISIS, sau đó, họ đã quyết định cầu nguyện.

“Khi tôi cầu nguyện tôi bắt đầu xin Chúa cho nhà thờ sẽ được xây lại. Khi tôi cầu nguyện điều này, một sự nghi ngờ đến với tôi, ‘Có thể không còn một Cơ đốc nhân nào ở đây. Và ai sẽ quay lại? Tại sao tôi lại cầu nguyện cho có người và quỹ để xây dựng lại? Tôi đang dại dột chăng.’ Nhưng tôi cảm nhận được rằng tôi nên cầu nguyện cho điều đó dù thế nào đi chăng nữa”, Eubank nói.

Sau khi đội đã cầu nguyện, một người đàn ông đến với Eubank và hỏi ông đang làm gì ở đây.

“Tôi nói rằng Chúa đã gửi chúng tôi đến để giúp đỡ và cầu nguyện và người đàn ông đó nói, ‘tôi đang cố gắng xây lại nhà thờ này. Tôi là Cơ đốc nhân. Họ của tôi của là William. Tôi đã bị bắn bốn lần bởi ISIS nhưng tôi đã mang gia đình tôi trở lại đây. Ở đây từng có 5.000 Cơ đốc nhân nhưng hiện tại chúng tôi chỉ còn 15 người”. Eubank giải thích.

“Chúng tôi đã rất ngạc nhiên và cầu nguyện với người đàn ông này về việc giúp đỡ xây dựng lại nhà thờ này. Tôi nói rằng tôi không có đủ quỹ cho việc xây dựng nhưng cầu nguyện với anh về điều đó và nói với anh rằng tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện và cố gắng hết sức. Những người đàn ông này và những người khác đã truyền cảm hứng chúng tôi để đứng cùng với họ và giúp đỡ những Tín hữu mới ở đây”.

Eubank và đội của ông sẽ ở lại Syria cho đến khi nào họ tin rằng Chúa muốn họ rời đi. Họ mời gọi các Cơ đốc nhân trên toàn thế giới cầu nguyện cho những con người ở đây là những người đã bị tổn thương bởi khủng bố và chiến tranh.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: CBN News

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like