Home Lời Chứng Cơ Đốc Nhân Người Iraq Sống Sót Khi Bị ISIS Thiêu Sống 3 Lần: ‘Chúa Giê-xu Đã Phán Với Tôi’

Cơ Đốc Nhân Người Iraq Sống Sót Khi Bị ISIS Thiêu Sống 3 Lần: ‘Chúa Giê-xu Đã Phán Với Tôi’

by Foxnews.com
30 đọc

Một Cơ đốc nhân người Iraq nói rằng Chúa Giê-xu đã hiện ra với ông hai lần trong giấc mơ kể lại khi bị cầm tù bởi ISIS, bị tra tấn và thiêu 3 lần bởi nhóm khủng bố này.

Người đàn ông này, là một người Yazidi, kể lại câu chuyện đau thương của mình trong một bộ phim tài liệu của Sean Feucht và Bethel Music.

“Những người Yazidi… đã thực sự bị ISIS nhắm đến để diệt chủng… họ bị hãm hiếp, họ bị đánh, họ bị xử tử”. Feucht nói với Fox News. “Thậm chí ISIS không muốn bỏ tù họ, chúng chỉ muốn giết họ và xoá sạch họ khỏi bản đồ”.

Feucht đã phỏng vấn người đàn ông này, không được nêu tên ở đây, thông qua Dự án phi lợi nhuận A Candle Light của mình, dự án này đi vào mọi nơi trên thế giới, nhưng chủ yếu là ở Iraq, nơi mà Nhà nước Hồi giáo đang ở đỉnh điểm của sự tàn bạo, để giúp đỡ những người đã trải qua một số đau khổ tồi tệ nhất của thế giới.

Người đàn ông Yazidi này nói rằng ông đã bị thiêu sống 3 lần bởi ISIS khi chúng phát hiện ra ông là người đi theo Đấng Christ. Ông nói rằng thân thể của mình “không bị đốt cháy” cả khi ông bị cầm tù và tra tấn bởi những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan trong hai tháng.

“Ngài đã phán với tôi”, người Cơ đốc nhân bị bắt này chia sẻ, nói về Chúa Giê-xu trong giấc mơ của mình.

Feucht nói với ông rằng: “Chúa Giê-xu đã hiện ra hai lần với ông trong giấc mơ bởi vì Ngài yêu ông”.

Người đàn ông này nói ông đã bị ném đá và các thành viên của ISIS đã nhúng ông vào 20 gallon xăng (khoảng 75,7 lít). Nhưng mặc dù ông bị thiêu sống như vậy, ông nói rằng ông vẫn sống sót không bị tổn hại gì cả một cách khó hiểu. Ông tin rằng Chúa Giê-xu đã cho ông sống sót.

“Và họ đã thiêu tôi, nhưng tôi không bị cháy”, ông nói.

Feucht nói rằng điều này cho thấy những gì mà các Cơ đốc nhân bị bắt bớ đang phải trải qua ở hải ngoại.

Nhóm của anh gần đây đã kêu gọi được hơn 100.000 đô la Mỹ dùng để phân phát thức ăn, chăn mền, nệm, và các vật dụng khác, cũng như cung cấp các chương trình tư vấn trị liệu chấn thương và trẻ em, dạy âm nhạc, và chơi cùng với những Cơ đốc nhân bị bắt bớ trong vùng nơi mà Cơ Đốc giáo từng đã phát triển mạnh mẽ nhưng bây giờ gần như bị dập tắt, theo như các nhà lãnh đạo đức tin cho biết.

“Tôi cảm thấy như chúng tôi thực sự được kêu gọi đến những nơi bị bắt bớ, đóng cửa, tăm tối, bị thiệt thòi nhất”, anh nói. Trong 15 năm qua, người hướng dẫn thờ phượng Bethel Music đã đi vào Bắc Triều Tiên, Ấn Độ, Afghanistan… “một số quốc gia đóng cửa hàng đầu và nơi mà việc trở thành Cơ đốc nhân là bất hợp pháp”, anh nói. Nhưng họ nói họ đã thấy và nghe những câu chuyện về những phép lạ đáng kinh ngạc.

Feucht nói rằng anh được khích lệ bởi sự phát triển của Hội Thánh tại Iraq, Trung Quốc, và Ấn Độ, những nơi mà Hội Thánh bị bắt bớ nhất.

“Hiện giờ nhóm của chúng tôi đang ở Iraq, và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ mới gửi thông báo nói rằng ‘Tất cả nhân viên Hoa Kỳ phải rời khỏi Iraq’ và tất cả các tổ chức phi chính phủ khác đã rời khỏi Iraq nhưng các chàng trai cô gái của chúng tôi vẫn ở đó. Chúng tôi ở đó vượt qua ISIS. Chúng tôi đã ở đó vượt qua những điều tôi tệ nhất của những điều tồi tệ nhất”, Feucht nói. “Mọi người nghĩ chúng tôi đã bị điên. Ngay khi mọi người rời khỏi đó, thì chúng tôi đi vào, và bởi vì điều đó, chúng tôi có một sự án phát triển mạnh, hưng thịnh tại đó”.

Đối với Feucht, công việc sứ mạng là  ADN trong gia đình của mình, là con trai của giáo sĩ y tế, người đã đưa anh đi trong các chuyến đi đến với những nhóm người chưa được vươn tới và những nơi xa xôi hẻo lánh, anh đã thấy những gì hầu hết các Cơ đốc nhân Mỹ, những người chỉ chiếm 5% dân số Cơ đốc nhân toàn cầu, không được thấy.

“Chúng tôi muốn định nghĩa lại sứ mạng cho cho một thế hệ nơi chúng tôi thực sự là những người đầu tiên đáp ứng lại”. Feucht tóm lại. “Đó là bản chất của phúc âm để đi vào những nơi mà không ai khác muốn đi đến”.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Fox NewsBài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like