Home Chuyên Đề Những Người Lính Canh Của Đức Chúa Trời – Phần 3: Tường thành người lính canh là gì?

Những Người Lính Canh Của Đức Chúa Trời – Phần 3: Tường thành người lính canh là gì?

by Sưu Tầm
30 đọc

Một sự kêu gọi đến tường thành liên quan đến việc hỏi xem người ta có sẵn lòng để cầu nguyện một giờ đồng hồ mỗi tuần cho thành phố hoặc quốc gia của họ hay không. Rõ ràng là điều đáng nên làm, dầu vậy không nên yêu cầu họ phải cầu nguyện một giờ đồng hồ mỗi ngày nhưng ít nhất là một giờ cụ thể mỗi tuần. Khi tất cả 168 giờ trong suốt một tuần được lấp đầy thì sẽ có sự cầu nguyện liên tục 24/7.

Điều đặc biệt quan trọng cho những tường thành của khu vực rộng lớn hoặc thành phố đó là cung cấp biểu mẫu hướng dẫn cầu nguyện hàng tháng, có thể gởi đến (hoặc qua email) cho mỗi người lính canh, để giúp họ biết điều gì phải cầu nguyện trong những khoảng thời gian khác nhau. Bảng hướng dẫn cầu nguyện này nên thay đổi hàng tháng và nên đưa ra những nhu cầu không gây tranh cải mà mọi Cơ Đốc nhân đều có thể thoải mái cầu nguyện. Điều này nhằm duy trì sự hiệp một giữa vòng các tín hữu đến từ các hệ phái khác nhau, là những người được kêu gọi để cùng hiệp một cầu nguyện với nhau.

Bảng hướng dẫn cầu nguyện nên hấp dẫn và được giải thích ngắn gọn từng nhu cần cầu nguyện. Sử dụng phông chữ lớn để dễ đọc. Tốt nhất là chỉ nên chọn một vài mục tiêu cầu nguyện, đừng quá nhiều. Nếu những người cầu thay phải cầu nguyện quá nhiều, họ có thể trở nên chán nản trong việc cố gắng cầu nguyện thích đáng cho quá nhiều nhu cầu chỉ trong một giờ đồng hồ.

Bảng hướng dẫn nên kèm theo những câu Kinh Thánh cụ thể giúp ích cho việc cầu nguyện các nhu cần cụ thể. Vì lý do này, người soạn bảng hướng dẫn nên là người đã học qua tài liệu Kinh Thánh. Một ý tưởng tốt khác là sử dụng công nghệ bằng cách nhắn tin những điều phải chú tâm cầu nguyện hằng ngày cho những người cam kết cầu nguyện. Một hệ thống có thể được phát triển nhờ đó một người hướng dẫn có thể “nhắn tin” danh sách cầu nguyện trong ngày cho những người trên tường thành để mọi người có thể đồng tâm trong sự cầu nguyện. Thật vậy, điều này cần phải tốn công sức, nhưng kết quả sẽ có sự hiệp ý chặt chẽ hơn trong sự cầu nguyện và tạo cơ hội giữ cho những nhu cần cầu nguyện luôn mới mẻ.

Nhờ sự giúp đỡ của điện thoại di động và điện thoại cố định, những người lính canh trong cùng một thành phố cũng có thể được khuyến khích để gọi cho người cầu nguyện tiếp theo sau mình trên tường thành vào cuối giờ cầu nguyện của mình nhằm nhắc nhở họ đã đến phiên cầu nguyện của họ và cầu nguyện cho họ. Điều này giúp cho tường thành kết chặt với nhau hơn và có thêm biện pháp giải trình trách nhiệm cho tường thành.

Mỗi bảng hướng dẫn cầu nguyện có kết hợp trên trang đầu một bài viết ngắn gọn sẽ chỉ dẫn và khuyến khích người lính canh, là những người đang thực hiện sự cầu thay. Chúng có thể là những bài viết được tuyển chọn từ những quyển sách hay về sự cầu nguyện và cầu thay. Nói chung, bạn không cần phải liên hệ với nhà xuất bản để xin phép in ra những thông tin như vậy nếu bạn có trích dẫn rõ ràng tác giả và thông tin bản quyền kèm theo bài viết, đó là những gì mà một nhà xuất bản thường yêu cầu bạn phải làm.

Việc sắp đặt những người lính canh, người này sau người khác trong sự cung cấp thông tin, để cầu nguyện liên tục là một vũ khí thuộc linh được tạo ra để chống lại những kẻ thù của Đấng Christ mà nó không thể bị đánh bại! Kẻ thù không có cách nào để thắng hơn năng quyền lời cầu nguyện của các thánh đồ. Đây là lý do tại sao, như một bài thơ đơn sơ của con trẻ đã từng viết, “Satan run rẩy khi hắn thấy, vị thánh đồ yếu đuối nhất quỳ gối mình!”

Chúng ta đều biết rằng trừ phi dân sót lại của Chúa sẵn lòng cầu nguyện bằng không thì không thể có sự phấn hưng hoặc Chúa không thể vận hành.

Trong khải tượng của tôi về Miền Trung tại nước Anh, Chúa đã bày tỏ cho tôi rằng phải có một bàn thờ của sự cầu nguyện không ngừng và chỉ khi đó các tầng trời mới được mở ra và có cái gì đó tựa như chiếc thang của Gia-cốp với các thiên sứ đi lên đi xuống. Hãy chú ý lần nữa câu Kinh Thánh nầy: “… (Gia Cốp) bèn chiêm bao thấy một cái thang bắc từ dưới đất, đầu đến tận trời, các thiên sứ của Đức Chúa Trời đi lên xuống trên thang đó.” (Sáng Thế Ký 28:12)

Sự cầu nguyện thực sự mở các tầng trời và dẫn vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời!

“Vừa khi chịu phép báp têm rồi, Đức Chúa Jêsus ra khỏi nước; bỗng chúc các từng trời mở ra, Ngài thấy Thánh Linh của Đức Chúa Trời ngự xuống như chim bồ câu, đậu trên Ngài.” (Ma-thi-ơ 3:16)

Việc thiết lập các bàn thờ cầu nguyện cũng khiến cho Đức Chúa Trời hiện đến và đòi lại xứ đã bị chiếm đoạt bởi các tà thần. Nó chiến cự lại những bàn thờ đã được thiết lập bởi những kẻ thù của Đấng Christ.

Đây là cách Áp-ra-ham dọn đường cho tuyển dân của Chúa đòi lại Miền Đất Hứa. Miền đất đã bị thống trị bởi các linh và các tà thần của người Ca-na-an. Kinh Thánh tuyên bố: “Đức Giê-hô-va hiện ra cùng Áp-ram mà phán rằng: Ta sẽ ban cho dòng dõi ngươi đất nầy! Rồi tại đó Áp-ram lập một bàn thờ cho Đức Giê-hô-va, là Đấng đã hiện đến cùng người.” (Sáng Thế Ký 12:7)

Đang khi đi từ nơi này đến nơi khác, Áp-ra-ham đã lập những bàn thờ cho sự hiện diện của Chúa đến và đầy dẫy Xứ.

“Từ đó, người đi qua núi ở về phía đông Bê-tên, rồi đóng trại; phía tây có Bê-tên, phía đông có A-hi. Đoạn, người lập tại đó một bàn thờ cho Đức Giê-hô-va và cầu khẩn danh Ngài.” (Sáng Thế Ký 12:8)

“Đoạn Áp-ram dời trại mình đến ở nơi lùm cây dẻ bộp tại Mam-rê, thuộc về Hếp-rôn, và lập tại đó một bàn thờ cho Đức Giê-hô-va.” (Sáng Thế Ký 13:18)

Nếu chúng ta theo gương của Áp-ra-ham, chúng ta sẽ muốn thiết lập các bàn thờ ở khắp mọi nơi với lời kêu gọi những người lính canh kêu cầu danh Chúa ngày và đêm cho sự biến đổi những thành phố và những quốc gia của chúng ta.

(Còn tiếp)

Dịch và ành: Faithful

Nguồn: Phil Bennett và Dick Eastman

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like