Home Chuyên Đề Người Chồng và Người Cha: Nếu Bạn Phục Vụ Chúa, Bạn Được Kêu Gọi Để Phục Vụ Gia Đình Của Mình

Người Chồng và Người Cha: Nếu Bạn Phục Vụ Chúa, Bạn Được Kêu Gọi Để Phục Vụ Gia Đình Của Mình

by Faithwire.com
30 đọc

Tôi vừa hoàn thành bài diễn thuyết trước rất nhiều khán giả khi một hàng người như thường lệ xếp hàng để đặt câu hỏi hay tham gia buổi trò chuyện.

Rồi tôi chú ý tới gương mặt đầy tuyệt vọng của một người đàn ông tuyệt vọng.

“Tôi cần nói chuyện với anh”, người đàn ông nói. Tôi bắt tay và trả lời thêm nhiều câu hỏi khác, và khi đám đông đã rời đi, người đàn ông và tôi có thể di chuyển đến khu vực riêng tư để có vài phút không bị gián đoạn.

“Vợ tôi không coi trọng tôi!”, ông nói. “Con cái tôi không nghe lời tôi!”

Gương mặt của ông che giấu sự giận dữ, loại giận dữ đến từ nỗi đau đớn. Chúng tôi ngồi xuống bắt đầu một cuộc trò chuyện dài.

Ông ta là một lính hải quân nghỉ hưu, và ông trông hệt như vậy. Ông gọn gàng, cơ bắp và tập trung vào tôi trong suốt cuộc nói chuyện. Chúng tôi đi từ những dấu hiệu đơn giản của vấn đề đến khi chúng tôi tìm ra nguyên nhân.

Ông ta chỉ không lắng nghe gia đình của mình.

“Anh à”, tôi nói, “nếu có một điều anh có thể làm cho vợ và con mình, đó là hãy lắng nghe. Anh không thể tưởng tượng được nó quan trọng với họ thế nào khi anh chỉ ngồi lắng nghe họ nói. Đừng đưa ra một giải pháp cho nan đề, đừng đề nghị giúp đỡ, chỉ cần lắng nghe và cố gắng để thông cảm”.

“Tôi đã thử!”, ông ta nói, “nhưng tất cả chỉ thật là tẻ nhạt. Con gái tôi tiếp tục và tiếp tục nói về ai đang hẹn hò với ai. Nó kể về tất cả những đứa bạn ngu xuẩn của mình. Nó khiến tôi phát điên. Tôi chỉ là không quan tâm. Tôi ngồi trên bàn ăn và đợi cho đến khi nó kết thúc để tôi có thể bật ti-vi và thoát khỏi nó”.

“Anh biết đó”, tôi nói, “khi tôi mới lập gia đình, vợ tôi bị tổn thương vì cửa hàng nữ trang của cô ấy bị trộm. Cô ấy liên tục và liên tục nói về nó”.

“Thời điểm đó tôi là cảnh sát ở một khu vực bạo lực của Los Angeles. Trung bình tôi trải qua một vụ bắt giữ bằng súng và hai vụ bắt giữ trọng tội hàng ngày. Tôi phải mua sáu chiếc đồng hồ trong một năm bởi chúng liên tục bị vỡ trong khi đánh nhau với người xấu trong một mương nước hay chặn vài gã đầu gấu trong bãi đậu xe. Một cửa hàng trang sức bị bị trộm chẳng là gì trong thế giới của tôi hết”, tôi nói với ông ấy.

“Nhưng khi tôi nhìn vào khuôn mặt cô ấy khi cô ấy kể chuyện của mình, tôi nhận ra rằng cô ấy bị xâm phạm bởi sự thật là có một vài gã xấu xa đã đột nhập vào cửa hàng của cô ấy và lấy cắp vài thứ đáng giá. Tôi chăm chú lắng nghe cô ấy bởi tôi biết điều đó quan trọng với cô ấy. Tôi không biết tại sao tôi có sự khôn ngoan để làm điều đó, nhưng Chúa đã cho tôi điều đó”, tôi tiếp tục.

“Ai đang hẹn hò với ai có thể không quan trọng với anh, nhưng nó quan trọng rất nhiều với con gái anh, và bởi lý do đó, anh nên cho con gái anh 100% sự tập trung của anh. Con gái anh đang phát triển những kì vọng về người đàn ông mà con gái anh sẽ kết hôn dựa trên những gì cha nó đối xử với nó – đó là anh đó. Anh có đang dạy cho con gái anh rằng con gái anh quan trọng và xứng đáng được lắng nghe ? Nếu anh thấy buồn tẻ bởi những thứ quan trọng với con gái anh, con gái anh sẽ có lựa chọn dựa trên điều đó – và con gái anh sẽ mang theo điều đó trong suốt phần còn lại của cuộc đời. Anh cần dạy con gái anh rằng điều gì quan trọng với con gái anh cũng quan trọng với anh – đơn giản bởi nó quan trọng với con gái anh”, tôi nói.

“Mọi thứ tôi vừa nói với anh cũng không phải lời khuyên hôn nhân tệ hại”, tôi nói. “Anh là một lính hải quân. Tôi hoài nghi rằng vợ anh không tôn trọng anh – nhưng tôi dám cá rằng cô ấy không cảm thấy được anh yêu thương. Cô ấy không cảm thấy được yêu thương bởi anh không lắng nghe cô ấy”.

Tôi có 1 buổi diễn thuyết nữa tại thành phố này vào 6 tháng sau đó, và người lính hải quân đó lại đến gặp tôi khi kết thúc, ông ta vẫn còn nguyên vẻ ngoài tuyệt vọng trong đôi mắt.

“Gia đình anh sao rồi ?”, tôi hỏi ông ta.

“Ồ, như anh đã biết đấy”, ông ta nói, “tôi đã thử làm theo lời khuyên của anh, nhưng nó không hiệu quả. Tôi cố gắng lắng nghe nhưng tâm trí của tôi cứ bị cuốn đi”.

Ông ta trông chờ một cuộc trò chuyện dài để tôi chỉ thêm cho ông nhiều lời khuyên mà ông đã không chú ý.

Thay vào đó, tôi đứng lên và vỗ vai ông ta.

“Nếu anh muốn có thời gian của tôi lần nữa, hãy chắc chắn anh biết hết tên những người bạn của con gái anh vào lần tới và bạn trai của con gái anh nếu có. Hãy cho tôi biết tất cả về họ”,  tôi nói.

Tôi lại có buổi nói chuyện tại thành phố đó khoảng 1 năm sau. Ông ta không ở đó.

Chúng ta, những người đàn ông hiểu rằng trách nhiệm của mình là để bảo vệ và chăm sóc gia đình. Thông thường, điều quan trọng nhất chúng ta có thể làm là khiến họ được cảm thấy yêu thương. Tất cả đều thường bị vậy, người đàn ông lắng nghe vì một nhiệm vụ: Chúng ta lắng nghe vì có điều gì đó cần làm hoặc để giải quyết một vấn đề. Đôi khi, chỉ lắng nghe và quan tâm là tất cả những gì họ cần.

Để trở thành một môn đồ thật của Chúa Giê-xu, một người phải tự chết chính mình.

Một phần của việc tự chết chính mình là quan tâm thực sự đến những mối quan tâm của người khác. Mọi thứ bình thường không thu hút chúng ta trở nên thú vị – đơn giản bởi chúng quan trọng với người chúng ta yêu thương.

Khi bạn nhìn xem cuộc đời của mình trong Đấng Christ, đừng nhìn bề ngoài – liệu bạn có tuân thủ một số quy tắc không. Hãy nhìn vào bên trong. Bạn có thực sự quan tâm đến những điều quan trọng với người khác không ? Bạn có cầu nguyện hàng ngày cho họ không? Bạn có thực sự mong muốn điều tốt nhất cho họ không?

Nếu không, hãy nhìn thật sâu vào trong lòng bạn và xin Chúa giúp bạn thấy được người khác qua cách Chúa nhìn họ. Ngài sẽ trả lời lời nguyện cầu đó, và thế giới sẽ bắt đầu chứng kiến những điều mới lạ to lớn và thú vị hơn.

Dịch : Thảo Trang

Nguồn: Faithwire.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like