Home Lời Chứng Người Đàn Ông Mắc Chứng Bại Não Bẩm Sinh Đã Có Được Bằng Cử Nhân

Người Đàn Ông Mắc Chứng Bại Não Bẩm Sinh Đã Có Được Bằng Cử Nhân

by Faithwire.com
30 đọc

Một câu chuyện tuyệt vời về sự kiên trì, hy sinh và hy vọng xảy ra tại Trường đại học Lipscomb vào thứ bảy khi một người đàn ông bị bại não được trao bằng cử nhân.

Sinh viên Seth Walker và người giúp đỡ lâu năm của anh là Ken Brassell đã cùng trải qua ngày lễ tốt nghiệp vào này 4 tháng 5 vừa qua để nhận được tấm bằng đại học sau 5 năm học tập.

Walker, một sinh viên thần học, được sinh ra trong điều kiện hoàn toàn vô vọng – nhiều bác sĩ đã không tìm thấy nhịp tim của anh. Nhưng bởi ân điển Chúa, tổ y khoa đã giúp anh sống lại sau 30 phút, nhưng sau đó, Não của Seth bị thiếu oxy và anh phải sống với khiếm khuyết này vĩnh viễn – trường hợp này có thể gọi là bại não.

“Bệnh bại não có ảnh hưởng đến chức năng não và là tình trạng suốt đời không có thuốc chữa”, Walker chia sẻ, với sự giúp đỡ của Brassell. “Nó có thể trở nên nghiêm trọng hoặc nhẹ và có thể ảnh hưởng đến bất kỳ khu vực nào của não, từ kiểm soát cơ bắp đến lời nói đến kỹ năng nhận thức. Bại não của tôi là ở giữa. Nó ảnh hưởng đến cơ bắp của tôi, không cho phép chúng hoạt động chính xác, nhưng Chúa đã ban phước cho tôi với một đầu óc sắc bén, sáng sủa”.

Quả thật Ngài đã làm – nhưng Chúa vẫn chưa làm xong!

Walker nói với Đại học Lipscomb về cách anh cầu nguyện nhiệt thành để có cơ hội học tập tại trường đại học. Ngạc nhiên nữa, khi cha mẹ của chàng trai trẻ này đã cầu nguyện mong Hội Thánh sẽ kiếm được một người phù hợp giúp đỡ con trai của ông bà đạt được ước mơ hoàn thành việc học, người trợ giúp tương lai của anh, Ken, cũng đang tìm kiếm Chúa cho đúng người để hỗ trợ việc học.

“Khi tôi cầu nguyện, máy tính của tôi phát ra tiếng cho thấy tôi có một thông báo từ trang Facebook của nhà thờ”, ông Brass Brassell nói. “Bài đăng mới là về một gia đình tại nhà thờ, tìm kiếm một người đi cùng con trai họ trong suốt quá trình đại học. Chúa nói với tôi tôi rằng tôi sẽ là người giúp cậu ấy”.
Phần còn lại thì ai cũng biết. Cặp đôi đã trở thành bạn tốt của nhau, hằng ngày gặp nhau lúc 8 giờ sáng, cùng nhau đi đến lớp.

“Tôi là cánh tay, đôi chân, và giọng nói của cậu ấy”, Brassel chia sẻ. “ Nếu Seth có câu hỏi ở trong lớp, tôi sẽ giơ tay và hỏi giúp cho cậu”.

Nổi bật với sự tự tin khi là một sinh viên đại học chính thức, Seth trở nên nổi tiếng trong các bạn đồng trang lứa, gặp gỡ bạn bè giữa các buổi hội thảo và bài giảng.

“Cậu ấy rất thích đến trung tâm sinh viên nếu chúng tôi có thời gian nghỉ giữa các lớp học”, Brassell chia sẻ. “Seth chỉ ra những người cậu ấy muốn nói chuyện và tôi đẩy cậu ấy đến bất cứ ai cậu ấy muốn nói chuyện. Tôi không thể nói cho bạn biết cậu ấy đã kết bạn với bao nhiêu người, có thể là hàng trăm người bạn, chỉ trong trung tâm sinh viên”.

Ken nói rằng Seth “có thể sẽ nói với bạn rằng cậu ấy rất biết ơn vì những gì tôi đã làm, nhưng tôi có thể nói với bạn rằng tôi biết ơn nhiều hơn vì tôi nghĩ rằng tôi đã nhận được nhiều phước lành từ những việc này hơn cậu ấy”.

“Cậu là một trong người tốt đẹp nhất mà tôi đã từng gặp”, ông nói thêm. “Seth rất thông minh, điều này như thổi bùng vào tâm trí của tôi. Cậu có lẽ là một người cực kì rất kiên nhẫn. Nếu ai trong chúng ta đều giống như Seth, thì thế giới này sẽ trở nên tốt đẹp hơn”.

Walker dự định sẽ tiếp tục con đường học vấn của mình tại Chủng viện Thần học Baptist miền Nam, tại Louisville, Kentucky.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Faithwire.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like