Home Dưỡng Linh Chúa Giê-xu Chữa Lành: Hy Vọng Từ Người Đàn Bà Đưa Tay Chạm Đến Ngài

Chúa Giê-xu Chữa Lành: Hy Vọng Từ Người Đàn Bà Đưa Tay Chạm Đến Ngài

by Crosswalk.com
30 đọc

Sáng nay tôi mời bạn đọc câu chuyện về người đàn bà được chữa lành khi đưa tay chạm vào vạt áo của Chúa Giê-xu. Bà chịu khổ nhiều năm vì một chứng bệnh, chứng xuất huyết (mà ngày nay người ta gọi là rong kinh). Bà đã đến với nhiều thầy thuốc, dầu vậy bà vẫn chưa hết bệnh, trên thực tế, bệnh của bà càng lúc càng nặng hơn.

Nhưng có cái gì đó đã kéo bà đến với Chúa Cứu Thế.

Bà tin nơi Ngài.

Bà có lòng tin cậy.

Bà biết sự cứu giúp tìm được ở chỗ nào.

Đám đông vây quanh Chúa rất lớn, họ đi theo và họ lấn ép nhau. Tôi hầu như có thể thấy được bà đang len lỏi trong đám người ấy, bình thản, kiên định, quyết tâm để chỉ được đến bên Chúa. Chỉ để chạm vào Ngài. Bà biết Chúa nắm giữ quyền năng. Bà đã nghe tất cả những câu chuyện người ta kể lại, và Ngài đang ở đây, thật gần.

Đám đông không ngăn được bà. Sự sợ hãi không ngăn được bà. Có lẽ bà thấy mình không xứng đáng, có lẽ bà đang đấu tranh với sự xấu hổ. Thế nhưng bà vẫn tiến tới phía trước, len lỏi qua đám đông, cho đến khi được gần Chúa đủ …

… Bà đã nghe người ta nói về Ðức Chúa Jêsus, nên bà chen lấn trong đám đông đang theo Ngài và sờ vào áo Ngài, vì bà nghĩ rằng, “Nếu tôi chỉ được chạm vào áo Ngài thì tôi sẽ được lành.” (Mác 5:27-28)

Và đó là tất cả những gì bà đã làm.

Quyền năng Chúa đã xuất lưu ra.

Kinh Thánh nói rằng: “Ngay lập tức máu trong người bà cầm lại, và bà cảm biết trong người của bà rằng bịnh của bà đã được chữa lành.” c. 29

Ngay lập tức.

Đức Chúa Trời đã hành động thuận với sự ước ao của bà…”ngay lập tức.” Ngay tại chỗ.

Quyền năng Ngài có thể hành động một cách nhanh chóng. Quyền năng Ngài có thể chữa lành cái mà các bác sĩ không thể chữa được. Quyền năng Ngài có khả năng làm những điều dường như bất khả thi đối với trần gian.

Chúa Giê-xu biết quyền năng đã lưu xuất… Ngài quay lại nhìn vào đám đông và hỏi: “Ai đã chạm vào áo Ta?” c. 30

Các môn đệ Ngài không hiểu, họ nói: “Thầy thấy đó, người ta đông đúc chen lấn nhau quanh Thầy, mà Thầy còn hỏi, ‘Ai đã đụng vào Ta?’”  Nhưng Chúa Giê-xu nhận biết khác hơn. Ngài thấy những gì họ không thấy. Ngài biết những gì họ không biết. Và Ngài vẫn tiếp tục nhìn vào đám đông. Tôi tự hỏi không biết Chúa có nhận thấy là bà đang hoảng sợ không. Tôi tự hỏi không biết có phải mắt Ngài đang hướng về phía bà không. Đôi mắt nhân từ, yêu thương, hiền hòa, độ lượng.
Bà chạy đến và gieo mình xuống chân Ngài, run rẩy vì sợ sệt, bà kể cho Ngài nghe những gì đã xảy ra, bà kể hết sự thật cho Ngài. Có lẽ bà nghĩ Ngài sẽ nổi giận. Sẽ hạch sách, sẽ làm cho bà thấy xấu hổ. Và giữa sự sợ hãi, run rẩy và mặc cảm ấy của bà, Ngài đã phán những lời đầy quyền năng nầy. Những lời đem lại khích lệ, giải phóng và thay đổi cuộc đời: “Hỡi con gái, đức tin của con đã làm cho con được cứu chữa. Hãy đi bình an và được lành bịnh.” c.34

Đôi lúc có thể chúng ta ngồi và sầu khổ vì những vết thương còn đang rỉ máu. Có thể đó là một căn bệnh thuộc thể, có thể đó là một vết thương tình cảm, hay có thể chúng ta đã bị trôi dạt thuộc linh… và những vết thương vẫn còn chảy máu.

Có thể chúng ta đang nhìn mọi chỗ khác để cầu cứu, những quên chen lần để chạy đến gần Cứu Chúa của chúng ta. Có thể chúng ta quên rằng Ngài không bao giờ thay đổi, và vẫn còn nắm giữ quyền năng để chữa lành và giải cứu. Có thể chúng ta không tin rằng Ngài có thể, hay muốn hành động cho chúng ta. Có thể chúng ta thường hay quên rằng Ngài vẫn là Đức Chúa Trời Đấng làm phép lạ, rằng Ngài có thể hành động “ngay tức thì,“ rằng Ngài có thể làm trong phút chốc điều cần phải mất hằng bao nhiêu chúng ta mới có thể làm bằng sức của mình.

Hãy gạt bỏ sợ hãi và đến với Chúa ngày hôm nay trong đức tin. Hãy chen lấn để đến được với Đấng Toàn Năng, nhân từ, yêu thương và thiện hảo. Ngài đã biết hết những tổn thương chúng ta đang mang, Ngài biết nỗi đau trong lòng chúng ta, Ngài biết chúng ta đã cố gắng sống và ràng rịt mọi sự trong sức của mình như thế nào. Hãy tin rằng tình trạng hay hoàn cảnh của chúng ta không bao giờ quá lớn đối với Chúa, Đấng chữa lành và giải cứu. Ngài làm được. Không có gì khó quá cho Ngài.

Anh chị em của tôi ơi, ân điển Chúa đến với bạn ngày hôm nay… Ngài đang ở trong tầm tay với. Ngài không bao giờ ở quá xa. Ngài ở rất gần. Ngài ở với chúng ta.

Chúa chăm sóc. Ngài chữa lành. Ngài hồi phục. Ngài cứu chuộc.

Hãy đi trong bình an.

Hãy bước đi trong sự giải cứu và chữa lành của Ngài.

Và hãy cảm tạ Cứu Chúa của chúng ta.

Lạy Chúa dấu yêu,

Chúng con dâng nhu cầu mình lên cho Ngài hôm nay. Chúng con cần sự chữa lành và ân điển của Chúa. Chúng con xin Chúa phục hồi niềm hy vọng cho chúng con. Chúng con cần được nhắc nhở rằng Chúa hành động thay cho những người Ngài yêu, không bao giờ ngưng nghỉ, đầy quyền năng, trọn vẹn. Xin tha thứ vì chúng con đã cố gắng lấy sức mình để sửa sang tình thế. Xin tha thứ chúng con vì đã chạy mọi hướng và nhọc công vô ích để tìm sự cứu giúp, lúc cứu giúp và chữa lành thật sự phải được tìm kiếm ở trong Ngài. Xin tha thứ chúng con vì đã quên rằng chúng con cần Chúa trên hết mọi sự và trên hết mọi con người. Chúng con đến bên Ngài và dâng lên cho cha những chỗ làm chúng con đau đớn. Chúa thấy ở chỗ mà không ai có thể thấy hết hay hiểu hết. Chúa biết nỗi đau mà chúng con đang gánh chịu. Gánh nặng. Lo âu mà chúng con đang mang. Chúa biết đâu là chỗ chúng con cần được giải thoát. Chúng con xin Chúa chữa lành và ban sự thương xót che phủ mỗi chỗ đã bị đổ vỡ. Mỗi một vết thương. Mỗi nỗi đau trong lòng. Cảm tạ Chúa vì Ngài có thể làm trên cả những điều chúng con có thể tưởng tượng. Cảm tạ Chúa vì quyền năng lớn lao của Ngài đang hành động để vùa giúp con cái Chúa. Chúng con chạy đến cùng Ngài và biết rằng Chúa đang phục hồi và ban sự cứu rỗi ở mỗi nơi đang gặp khó khăn, đang tranh chiến, để vinh quang Ngài càng được rạng ngời. Cảm tạ Chúa vì Ngài không bao giờ để chúng con chịu đau và chịu khổ vô ích. Chúng con yêu kính Chúa. Chúng con cần Ngài ngay hôm nay.

Trong Danh Chúa Giê-xu, Amen.

Dịch: Ân Điển

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like