Home Lời Chứng Lời Chứng Của Một Tín Hữu Từng Tham Gia Nhóm Thờ Sa-tan

Lời Chứng Của Một Tín Hữu Từng Tham Gia Nhóm Thờ Sa-tan

by Độc Giả
30 đọc

Gửi đến quý độc giả thân mến!

Tôi tên: Trần Phước Thịnh, tôi 22 tuổi. Trước đây tôi từng làm việc với hội Sa-tan và sống trong dục vọng của sự đồng tính. Nhưng cảm tạ ơn Chúa vì chương trình và lòng thương xót của Ngài quá lớn lao trên đời sống của chính cá nhân tôi.

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình không biết Chúa, nữ quyền và khắc nghiệt. Tôi là con một trong gia đình và tôi đã sống trong những điều đó suốt 12 năm, trong một môi trường không có tình cảm gia đình, chỉ có vô cảm và những cái gọi là trách nhiệm áp đặt trên mình tôi. Tôi thu mình lại, ít giao tiếp và không quan tâm đến mọi người xung quanh, trừ khi họ đem lại lợi ích gì cho tôi, cuộc sống lúc ấy tôi quan niệm rằng, bất cứ cái lợi gì cũng có cái giá của nó, không gì là cho không, và người nắm giữ mọi thứ trong tay mới là kẻ mạnh.

Cũng vì lí do đó, tôi luôn khao khát thoát khỏi sự kiểm soát và đứng lên kiểm soát mọi thứ theo ý mình.

Bắt đầu từ đó, lúc 12 tuổi, tôi đi vào tìm hiểu và nghiên cứu về những thứ siêu nhiên như bùa chú và pháp thuật, tâm linh học, quỷ học, ngôn ngữ cổ và thế giới song song. Những tài liệu đó đã đưa tôi đến với hội Sa-tan và hội đồng phù thủy.

Năng lực của tôi đến 15 tuổi đã có thể bộc lộ ra ngoài. Tôi có thể làm cho những người không thích tôi bị tai nạn hoặc ai làm tôi không thích đều có kết quả không tốt.

Tôi bắt đầu nghiên cứu vào pha chế các loại thuốc phép. Tài liệu tôi có, được lấy từ hội kín thay đổi địa điểm giấu tài liệu liên tục. Trong một năm, tôi trở thành Giả Kim Thuật sư chính của vùng, tôi pha chế và giấu thuốc ở những nơi chỉ định, để người khác đến lấy.

Cũng trong khoảng thời gian từ bé đến lúc tôi tin nhận Chúa, tôi luôn nảy sinh và tìm hiểu cũng như thỏa mãn trong tư tưởng và các mối quan hệ đồng tính, một phần vì những vết thương cảm xúc của tôi đã trải qua từ trong gia đình và cuộc sống cũng như cách đối xử của người trong gia đình làm tôi mất  thiện cảm với người nữ, một phần vì trong nhà tôi, người nữ luôn có quyền và luôn gây ra áp lực, luôn áp đặt và khó chịu. Nên từ đó tôi cảm thấy có khoảng cách hơn đối với các bạn nữ và cảm giác gần gũi hơn đối với các bạn nam.

Một chỗ đứng trong xã hội, một người được tôn trọng trong hội phù thủy của Sa-tan. Nhưng tất cả đều là sự lừa dối của Sa-tan, hắn muốn ta tin rằng ta luôn là người mạnh nhất và được tôn trọng nhất.

Cuộc sống tôi trải qua như thế cho đến lúc thi xong đại học.

Lúc ấy, tôi đến chơi ở nhà anh họ tôi và tình cờ thấy quyển Kinh Thánh Tân Ước. Tôi mở ra đọc thì phát hiện, trong gia phả Chúa Giê-xu có những cái tên liên quan đến lịch sử của phù thủy mà tôi được học. Tôi lại tò mò và muốn tìm hiểu sâu hơn, tìm hiểu về người tên Giê-xu này.

Anh họ tôi đưa tôi đến Hôi Thánh Khôi Phục, ở đó, tôi được nghe Phúc Âm về Chúa Giê-xu và sự cứu chuộc.

Tôi tin Chúa và nhận báp-têm trong cùng ngày 30-07-2015.

Lúc họ đặt tay cầu nguyện, tôi cảm thấy có gì đó loạn lên trong người, cái gì đó đang rất nổi nóng muốn thoát ra nhưng tôi chịu đựng được. Lúc trầm mình xuống nước, tuy nước lạnh, nhưng tôi lại cảm thấy nóng. Tôi được tặng Kinh Thánh và được mời nhóm lại mỗi sáng Chúa nhật.

Tôi chỉ nghĩ đơn giản Giê-xu là một trong số các thần mà thế gian thờ lạy, chẳng liên quan gì đến năng lực và cuộc sống riêng của tôi. Nhưng càng học Lời Chúa, tôi càng dầm thấm hơn, dường như, lời Ngài thay thế dần dần những quyền lực và kết nối với thế giới linh trong tôi.

Tôi cũng cảm nhận được tình thương yêu của con cái Ngài qua Hội Thánh, cái mà tôi chưa từng cảm nhận trước đây, điều này làm tôi mở lòng ra lần nữa và yêu thương nhiều hơn là chỉ nghĩ cho bản thân.

Tôi bắt đầu hầu việc Chúa như một người hướng dẫn học Kinh Thánh cho thiếu nhi và thiếu niên trong Hội Thánh Khôi Phục. 

Nhưng, chỉ có Lời thì không đủ thay đổi tôi hoàn toàn. Linh tôi tuy sống nhưng rất yếu và không có bất cứ kinh nghiệm nào giữ tôi khỏi trôi đi khỏi Ngài. Và rồi một thời gian tôi lại sử dụng lại quyền lực mình có.

Và tôi đã sa ngã thêm lần nữa vì mang hình dạng Cơ đốc nhân giả. Nhưng nhờ ơn thương xót, Ngài đã cứu tôi một lần thì Ngài sẽ chẳng bao giờ bỏ rơi tôi.

Lần này, Chúa Thánh Linh bắt đầu hành động.

Qua hoàn cảnh, Ngài đem tôi ra khỏi Hội Thánh Khôi Phục, biệt riêng tôi gần 2 năm để chịu xử lý về việc đồng tính cũng như những mối quan hệ không tốt.

Rồi Ngài mang đến một người cha thuộc linh, như món quà và lời hứa về sự chữa lành sau những lằn roi Ngài sửa trị.

Ngài lại đem tôi vào cuộc huấn luyện khắc nghiệt để cắt bỏ xác thịt, tội lỗi, những điều sai lệch như tính cách, tâm trí sai, tà linh, các công việc phù thủy… Rất nhiều thứ và không khoan nhượng.

Có lúc tôi nói với Chúa rằng tôi không thể chịu nỗi nữa, tôi không bước tiếp nữa vì quá đau đớn, nhưng Ngài cho tôi thấy rằng, nếu không chịu nổi áp lực, không chịu đốt nóng bởi lửa thì không thể như đồng sáng bóng được. Bức màn che cần được xé từ trên chí dưới, không phải vén qua một bên, thì xác thịt cũng vậy, phải chịu đau để cắt bỏ mới có thể ở trong sự hiện diện của Ngài và dự phần trong vương quốc sắp đến.

Ngài an ủi tôi, chữa lành tôi sau những bài học đó. Khi tôi đã sạch, Ngài đặt trong tôi chính Thần của Ngài, để tôi chẳng thể động đến thế giới linh một lần nào nữa.

Có đôi lúc, ma quỷ vẫn hay cám dỗ, đe dọa ép tôi trở lại, nhưng bởi năng quyền Ngài ban, tôi biết cách khước từ và chống lại chúng bởi quyền năng trong danh của Ngài, và không để chúng hành động hay chi phối tâm trí mình lần nào nữa.

Và đó là câu chuyện cuộc đời của cá nhân tôi. Giờ đây tôi được sự kêu gọi phục vụ Chúa cùng với gia đình thuộc linh đang làm việc tại Hội Thánh Quốc Tế – Phúc Âm và Chữa Lành Quyền Phép.

Bước đi theo Chúa là một phước hạnh cho những người được kêu gọi để hầu việc Ngài. Tôi khuyên anh chị em, hãy đặt để Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì Ngài là nhu cầu và phần thưởng lớn nhất trong đời sống cá nhân tôi nói riêng và đời sống các bạn nói chung.

Tôi được thương xót và bạn cũng được thương xót, đừng vì yếu đuối, chán nản hay thất vọng mà đánh mất phần thưởng đời đời trên Thiên Đàng. AMEN!

Ronny Tran

Hội Thánh Quốc Tế – Phúc Âm & Chữa Lành Quyền Phép

Chi hội: Việt Nam

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like