Home Chuyên Đề Kinh Thánh Có Nói Gì Về Kết Hôn Với Người Hơn Nhiều Tuổi Không?

Kinh Thánh Có Nói Gì Về Kết Hôn Với Người Hơn Nhiều Tuổi Không?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Gần đây cháu hẹn hò với một người đàn ông học cùng lớp với cháu tại trường cao đẳng cộng đồng địa phương. Chúng cháu đang nói chuyện rất nghiêm túc về hôn nhân, nhưng anh ấy lớn hơn cháu rất nhiều và mẹ cháu nói cháu không nên kết hôn với người không bằng tuổi cháu (cháu 19 tuổi). Kinh Thánh có nói gì về điều này không ạ?

Trả lời:

Kinh thánh không cấm người ta kết hôn với nhau chỉ vì chênh lệch về tuổi tác. Chẳng hạn, Áp-ra-ham lớn hơn vợ Sa-ra 10 tuổi (xem Sáng thế ký 17:17), và một số học giả Kinh Thánh cho rằng Giô-sép có lẽ lớn hơn Ma-ri nhiều tuổi (vì rõ ràng ông đã chết khi chức vụ của Chúa Giê-xu bắt đầu).

Đồng thời, tôi hy vọng cháu sẽ lắng nghe mẹ cháu với một tâm trí cởi mở, bởi vì bà có thể có lý do cho mối bận tâm của mình mà cháu cần xem xét. Tôi có thể đoán một số câu bà đang hỏi: Con thực sự biết gì về người này? Có phải người đó đã kết hôn trước đó và nếu vậy, tại sao cuộc hôn nhân lại kết thúc? Người đó sẽ là kiểu mẫu người chồng và người bố nào? Có điều gì về hoàn cảnh gia đình người đó làm cho cháu phải quan tâm không?

Tuy nhiên, câu hỏi thực sự cháu nên tự hỏi mình là: Có phải Chúa sẽ cho con tiếp tục mối quan hệ này? Nói một cách khác, cháu có thành thật tìm kiếm Chúa cho cuộc sống của cháu, và cả cuộc hôn nhân của cháu không?

Nếu không, bước quan trọng nhất cháu có thể làm là quay về với Đấng Christ và mời Ngài bước vào cuộc sống của cháu. Sau đó mời Ngài bày tỏ rõ ràng ý muốn của Ngài với cháu về mối quan hệ này. Cháu hãy để lời cầu nguyện Thi Thiên trở thành của cháu: Xin dạy tôi làm theo ý muốn Chúa, Vì Chúa là Đức Chúa Trời tôi; Nguyện Thần tốt lành của Chúa dẫn tôi vào đất bằng thẳng.” (Thi thiên 143: 10).

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like