Home Lời Chứng Cuộc Sống Của Vợ Cố Họa Sĩ Nguyễn Tất Lập Sau 2 Năm Anh Đi Về Thiên Quốc

Cuộc Sống Của Vợ Cố Họa Sĩ Nguyễn Tất Lập Sau 2 Năm Anh Đi Về Thiên Quốc

by Độc Giả
30 đọc

Bài viết chia tay cố Họa sĩ Nguyễn Tất Lập được chị Đặng Thị Hà chia sẻ trên trang cá nhân của mình ba năm về trước vào ngày 06/04/2017.

Phụ nữ góa chồng có thể nuôi hai con và sống hạnh phúc?

Sau hai tháng đồng hành cùng nhau chiến đấu với căn bệnh ung thư đường mật gan, ngày 3/4/2017 anh đã về Thiên Đàng với Chúa, để lại chị và hai công chúa 6 tháng tuổi và hơn 3 năm tuổi. Món quà anh để lại cho chị và 2 con là 3 chiếc khăn tang màu trắng, nó không được quàng để giữ ấm cổ nhưng được quàng trên đầu để đưa tang anh. Thể xác anh yên nghỉ nơi triền đồi xa tắp, chị gào lên trong lòng rằng: “Chúa ơi, con không muốn phải đi qua đoạn đường này, vì đường về sẽ không có người chồng yêu mến của con đi cùng”. Chị khóc nghẹn, ngón tay nắm chặt đến nỗi bầm tím mà chị không còn quan tâm nữa. Vì chị quá đỗi yêu anh, chị tự nguyện bước vào hôn nhân khi anh đã bị sỏi gan mãn tính. Sáu năm qua mẹ con chị được hạnh phúc, được yêu thương trong tình yêu của Chúa và anh, giờ thiếu anh gia đình bé nhỏ này sẽ sống ra sao?

Đó không chỉ là câu hỏi giằng xé lòng chị mà cũng là nỗi cảm thương của hàng ngàn người khi chứng kiến hoàn cảnh chị lúc đó. Ngày chồng chị mất đi không phải là ngày khó khăn nhất trong cuộc đời chị mà chuỗi ngày khó khăn bắt đầu từ sau ngày hôm ấy. Gia đình hai bên cho chị sự lựa chọn giữa Chúa và gia đình, chị trả lời: “Con xin lỗi sẽ không có sự lựa chọn mới nào cả. Con chọn cả hai! Vì gia đình là nơi con thuộc về, còn Chúa là Đấng cứu rỗi linh hồn của con”.

Chúa bày tỏ cho chị biết lý do tại sao Chúa đón anh về Thiên Đàng trước mẹ con chị. Chị thầm khấn nguyện: “Vâng, con yêu chồng con và nếu anh được ở một nơi tốt nhất cho anh thì con vẫn sẽ vui thỏa và tin cậy trong sự lựa chọn của Ngài”.

Chị quyết giữ vững niềm tin của mình nơi Chúa. Rồi chị ao ước biệt riêng cuộc đời mình cho Chúa để yêu thương và phục vụ.

Chúa nhận lấy tấm lòng vỡ tan của chị Chúa đưa 3 mẹ con chị đến làm việc trong một tổ chức mang tên Shalom Thanh Niên Sứ Mạng tại Hải Phòng. Nơi được Chúa dùng để dấy lên những người trẻ sống cho Chúa. Cùng nhau đứng trên ngọn núi giáo dục, với tâm tình biến đổi cộng đồng qua việc dạy ngôn ngữ, kĩ năng sống cho các em nhỏ, người trẻ tuổi đến từ nhiều vùng miền khác nhau và hỗ trợ các đoàn tình nguyện đến Việt Nam phục vụ cộng đồng.


Chị Hà cùng các đồng nghiệp của mình

Bận rộn với đam mê nơi những con người ấy, lòng chị được Chúa chữa lành mỗi ngày và những đắng cay tủi hờn được bỏ lại phía sau. Chị vẫn nhớ anh, nhưng sự bình an của Ngài làm cho chị không còn lo lắng về tương lai phía trước. Chị quyết tâm sẽ sống một cuộc đời để ngày chị về gặp Chúa và người chồng yêu mến, điều mà chị sẽ để lại sẽ là di sản niềm tin cho dòng dõi của mình.


Hai công Chúa Ý Nhi và Diệp An

Thi thoảng chị vẫn khóc để cho những xúc cảm về anh được giãi bày, để chị được sống thật với bản thân mình, rằng chị chẳng phải người phụ nữ mạnh mẽ như người ta vẫn nghĩ nhưng chị mạnh mẽ ở trong sức toàn năng của Ngài.

Tuổi 30 tuổi, chị không bao giờ thấy mình già đi mà chỉ trưởng thành trong Ngài nhiều hơn.

Chị thường xuyên nghe được tiếng nói ủi an của Ngài:

 “Hà ơi, Ta ở ngay trên đầu con, Ta trân trọng từng suy nghĩ cảm xúc của con, đừng cố tỏ ra mạnh mẽ, hãy cứ yếu đuối khi đến với Ta, sự màu nhiệm nơi Ta sẽ làm con nên mạnh mẽ.

Ta yêu con nhiều đến nỗi con không thể nào cảm nhận hết nổi, nó dữ dội  như cơn gió lớn ngoài biển đủ để cuốn trôi đi mọi đớn đau trong cuộc đời con. Đừng cố trở nên một người cha trong gia đình vì Ta là Cha của bọn trẻ.

Hãy nhớ, con đang đi cùng với Vua toàn năng”.

Chị an lòng với tiếng nói nhỏ nhẹ ấy của Ngài.

Giờ đây, Chúa giúp cho con gái lớn của chị theo học chương trình giáo dục quốc tế. Cô bé yêu Chúa và luôn miệng nói: “Con muốn nói cho người ta biết về tình yêu của Chúa với con ngay từ bây giờ”. Còn chị hai nhí nhảnh đáng yêu như phiên bản thứ hai của bố là anh Nguyễn Tất Lập. Hai đứa con của chị sâu sắc và  biết đáp lại tình yêu của mẹ dành cho, chúng như sản vật quý báu Chúa ban cho chị mà không gì có thể đánh đổi được.

Có sự dìu dắt của Chúa không có nghĩa là mẹ con chị sẽ không cần làm việc nhưng những nỗ lực sẽ luôn được đền đáp xứng đáng!

Mẹ con chị thầm ước ao con người đều mở lòng với tình yêu của Chúa, đặc biệt là những người phụ nữa góa bụa, trẻ mồ côi. Mẹ con chị chuẩn bị mình để được Ngài dùng mạnh mẽ hơn cho những con người như thế.

Vì Chúa yêu cả nhân loại , đâu riêng gì mẹ con chị!!!

Hà Đặng       

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like