Home Lời Chứng ‘Đây Là Ngôi nhà của Chúa Giê-xu, Satan Không Được Cháo đón Ở đây”: Cách mà Melissa Joan Hart Thay đổi từ “Cô Phù thủy nhỏ” đến Trận Chiến Thuộc linh

‘Đây Là Ngôi nhà của Chúa Giê-xu, Satan Không Được Cháo đón Ở đây”: Cách mà Melissa Joan Hart Thay đổi từ “Cô Phù thủy nhỏ” đến Trận Chiến Thuộc linh

by Cbn.com
30 đọc

Nữ diễn viên Melissa Joan Hart cởi mở về hành trình đức tin của cô và con đường dẫn cô đến tiếng gọi Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế, và cô đã nhận hàng loạt chỉ trích vì điều này.

Trong một cuộc phỏng vấn mang tên “Những Hành trình Đức Tin” (“Journeys of Faith”),  chương trình phát thanh của Paula Faris dành cho đài ABC, cô Hart tiết lộ rằng cô giờ đang sinh hoạt tại Hội thánh Trưởng Lão, học Kinh Thánh, và luôn tìm cách để lớn lên để gần Chúa hơn.

Cô Hart nhận lãnh rất nhiều sự chỉ trích dữ dội vì cuộc phỏng vấn này, với sự chống đối của những người ghét cô trên mạng xã hội, gọi tên cô và lăng mạ cô vì niềm tin mọi người đều cần biết Đấng Christ của cô. Hầu hết các bình luận từ phía chỉ trích đều không phù hợp để đăng lại đây.

Hiển nhiên, có rất nhiều người nổi giận khi cô tin Chúa Giê-xu là con đường đến thiên đàng, điều trụ cột trong niềm tin Cơ đốc. Cô thậm chí còn nhận cáo buộc là một người chống Do Thái vì tin vào điều các Cơ đốc nhân tin.

Vì con cô gặp một cậu bé Do Thái tại trường và sau đó có hỏi con cô về việc ai sẽ lên thiên đàng và làm điều gì để được lên đó. Cô Hart nói với con trai rằng chúng ta cần nhận biết Chúa Giê-xu để vào được thiên quốc. Con trai cô và người bạn mới của cậu đều tham gia vào nhiều cuộc tranh luận đức tin. Thế nên cả cô Hart và mẹ của cậu bé kia, người đã gọi cho cô từ đầu đều cùng thảo luận điều bọn trẻ đang nói đến.

“Tôi là một Cơ đốc nhân, tôi tin rằng Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của tôi. Tôi tin vào Thượng Đế và tôi tin vào Chúa Giê-xu là Con Ngài”, cô giải thích trong cuộc phỏng vấn.

Cô Hart nói nếu ai đó hỏi cô điều gì cô đặt niềm tin, cô bảo họ rằng tin chắc Chúa Giê-xu chính là điều “mở khóa các cửa thiên đàng”.

Vì vậy làm thế nào cô diễn viên nổi lên từ bộ phim hài “Sabrina Cô Phù thủy nhỏ” trở nên một người tận hiến cho Đấng Christ?

Cô Hart kể với phóng viên Faris là cô được nuôi dạy trong môi trường Thiên Chúa giáo tại Long Island trong khi chồng cô được lớn lên từ hệ phái Báp-tít ở Alabama. Theo thời gian, khi thành vợ chồng thì họ tìm được sự hiệp nhất trong sự đeo đuổi đức tin nơi Đấng Chirst, và họ dần hướng theo là tín hữu thuộc hệ phái Giám lý.

Cô đưa con mình đến các trường mầm non Cơ đốc và vẫn học biết Lời Chúa qua tổ chức Cộng đồng Nghiên cứu Thánh Kinh (Community Bible Study) ở nơi cô sống là Connecticut. Cô thích ở gần các Cơ đốc nhân mà cô có thể hiệp nguyện và mục tiêu của cô chính là tiếp tục tăng trưởng để sâu nhiệm Chúa qua việc nghiền ngẫm Thánh Kinh.

Cô Hart nói rằng cô đôi khi phải chống chọi với sự nghi ngờ như bao người, thế nhưng, “Sau đó tôi nhắm mắt lại và đến gần Chúa Thánh Linh để Ngài phán với tôi. Và bạn cảm nhận sự ấm áp đó cũng như sự biến đổi đó”.

Cô không bàn luận về vai diễn đầu tay là một cô phù thủy nhỏ, nhưng cô có kể về việc đôi khi cảm thấy sợ hãi và một màn đêm tâm linh thật sự cùng giây phút tham chiến điều mà Kinh Thánh gọi là chiến trường thuộc linh.

Cô kể về những phút giây khi cô cảm nhận bóng đêm quanh mình tại nhà, và cô nhận biết cô có thể khiến bóng tối lui đi bằng việc tuyên xưng trong đức tin.

“Khi tôi ở nhà và tôi e sợ nếu tôi chỉ có một mình hay chồng tôi ngủ trước tôi, tôi sợ hãi và tôi bước vào sảnh lớn và bạn chỉ thấy cái cảm giác ghê rợn nổi da gà sau lưng như có cái gì không đúng, tôi chỉ việc lớn tiếng, bạn biết đó, ‘Đây là nhà của Chúa Giê-xu, Satan không được chào đón tại đây, hãy biến đi, đây là nhà dành cho Chúa Giê-xu”, cô kể.

“Ngay tức thì… bạn cảm nhận rằng bóng tối lùi xa”, cô giải thích.

“Một trong những điều tuyệt nhất tôi học được là bóng tối chỉ là sự thiếu vắng ánh sáng và không có Chúa Giê-xu, bạn chỉ còn bóng tối và Chúa Giê-xu chính là sự sáng… vì thế không có Chúa Giê-xu trong đời bạn thì chỉ còn sự hư không”, cô kể.

Trong khi ấy, cô Hart bày tỏ cô cân nhắc về việc quyết định nhận vai trong phim “Chúa Không Chết 2” (“God’s Not Dead 2”) vì đôi khi các phim Cơ đốc “dễ bị coi là dở”, nhưng cô cảm thấy phim này sẽ rất hay. Cô tin rằng Hollywood cuối cùng cũng nhìn nhận giá trị của các phim dựa trên đức tin thật, thế nên những nguồn lực tối ưu giờ đang được đóng góp để sản xuất.

Dự án mới nhất của cô Hart được gọi là “Nick Không Ngoan” được dựng bởi Netflix. Nó là một bộ phim hài về một cặp đôi nhận nuôi một đứa trẻ 13 tuổi vào gia đình và sau thì phát hiện cô bé là một kẻ lừa đảo với một kế hoạch bí mật.

Cuộc phỏng vấn bản đầy đủ của cô Hart với phóng viên Paula Faris, một phóng viên quốc gia kì cựu của đài ABC News người từng dẫn xuyên suốt chương trình “Chào Buổi sáng Hoa Kỳ” (“Good Morning America”) vào cuối tuần.

Dịch: Nhật Minh

Nguồn: CBN News

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like