Home Lời Chứng Cặp Đôi Người Do Thái Dâng 5 Triệu Đô La Mỹ Cho Mục Vụ Cơ Đốc Tại Châu Phi

Cặp Đôi Người Do Thái Dâng 5 Triệu Đô La Mỹ Cho Mục Vụ Cơ Đốc Tại Châu Phi

30 đọc

Mark Gerson gọi những giáo sĩ Cơ đốc là “những người nên thánh”.

(New York, NY) – Mark Gerson, một doanh nhân người Do Thái đến từ New York, giúp đỡ cho các giáo sĩ y tế Cơ đốc đang chăm sóc cho những người nghèo nhất ở Châu Phi.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBN, Gerson đã diễn tả đây là “một niềm vinh hạnh và là một đặc ân” khi cùng làm việc với các giáo sĩ Cơ đốc, và gọi họ là “những người nên thánh”.

Anh tiếp tục giải thích rằng “Kinh Thánh, nói với chúng ta 36 lần, nhiều hơn nói với chúng ta bất cứ điều gì khác, đó là yêu thương người ngoại”. Gerson và vợ của mình là một rabbi (thầy dạy luật pháp của người Do Thái), sau cùng kết luật rằng cách hiệu quả nhất để yêu thương những người ngoại có nhu cầu là “hỗ trợ những giáo sĩ y tế Cơ đốc là những người đang chăm sóc cho người nghèo ở Châu Phi”.

Kể từ khi đó, họ đã dâng hiến cách rộng rãi cho các bệnh viện giáo sĩ Cơ đốc cũng như là các trung tâm đào tạo các nhân viên viên y tế người Châu Phi. Ở Burundi, nơi Gerson đang giúp đỡ xây dựng một bệnh viện và nơi huấn luyện cho nhân viên y tế Cơ đốc, một nửa dân số không có nước uống, và 70% người dân sống ở mức nghèo. Với sự hỗ trợ của họ, các bệnh viện Cơ đốc có thể chăm sóc cho hàng chục ngàn người.

“Mức sống trung bình của một người là dưới 1 đô la một ngày,” Bác sĩ Jason Fader, một trong những giáo sĩ Cơ Đốc đang làm việc tại Burundi cho CBN hay. “Tôi thực sự không biết làm thế nào để sống dưới 1 đô la một ngày nhưng đó là số tiền mà phân lớn những người ở quốc gia này sống qua ngày”.

Ở Israel, những giáo sĩ Cơ đốc được xem là một mối đe dọa đối với dân Do Thái. Với phần lớn người Do Thái, họ gợi lại những ký ức về cải giáo bắt buộc và những động cơ vật chất được sử dụng bởi các giáo sĩ trong nhiều thế hệ để khiến họ cải đạo từ Do Thái giáo sang Cơ Đốc giáo. Các nhóm chính thống và nhóm chống giáo sĩ luôn luôn cảnh báo cộng đồng về bất kỳ hoạt động nào của Cơ Đốc giáo trong Nhà nước Do Thái. Họ xem cái gọi là “việc lành” của Cơ Đốc giáo chỉ là vỏ bọc để rao giảng Phúc Âm và thuyết phục người Do Thái tin vào Chúa Giê-xu mà thôi. Đối với cặp vợ chồng Do Thái truyền thống này, hỗ trợ rời rộng cho các nỗ lực của một Hội Thánh là một điều đáng ngạc nhiên, và ít nhất đối với một số người, có thể mang ý nghĩa về một bước tiến mới về trân trọng mục vụ Cơ đốc.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like