Home Chuyên Đề Những Người Lính Canh Của Đức Chúa Trời – Phần 8: Cách thực hiện bản hướng dẫn cầu nguyện và lợi ích đạt được

Những Người Lính Canh Của Đức Chúa Trời – Phần 8: Cách thực hiện bản hướng dẫn cầu nguyện và lợi ích đạt được

by Sưu Tầm
30 đọc

Cách Soạn Một Bản Hướng Dẫn Cầu Nguyện:

1. Trước hết, bạn đừng viết những lời cầu nguyện, chỉ ghi những nhu cầu. Việc ghi một ít các nhu cầu với lời giải thích ngắn gọn tốt hơn là cả một danh sách dài gồm các mục tiêu và lời chỉ dẫn. Tôi thấy ra rằng bạn có thể khiến người cầu thay mệt mỏi khi phải đọc cả một danh sách dài các nhu cầu. Những lời giải thích ngắn gọn giúp người cầu thay nhận diện được nhu cầu và sốt sắng hơn trong sự cầu nguyện của họ.

2. Hãy ghi thêm những lời dạy dỗ ngắn gọn hoặc phân đoạn Kinh Thánh để đọc ở phần trước bản hướng dẫn cầu nguyện hoặc trong phần kế tiếp. Bạn hãy sáng tạo và cố gắng truyền cảm hứng.

3. Một số hướng dẫn sử dụng các chủ đề như: đặt mục tiêu cầu nguyện cho tháng nầy là những người lãnh đạo trong chính phủ, cho tháng khác là hệ thống trường học… Các buổi truyền giảng đặc biệt trong khu vực cũng rất quan trọng cần được cầu nguyện để có nhiều linh hồn được cứu. Ma túy, tình trạng phạm pháp, và bạo lực cần được cầu nguyện để chống lại. Cầu nguyện cho sự bảo vệ của nhân viên cảnh sát, lính cứu hỏa…

4. Hãy chắc chắn có kèm theo các báo cáo cảm tạ Chúa những nhu cần đã được Chúa đáp lời cầu nguyện để khích lệ những người tham gia cầu nguyện.

Cách Gởi Bản Hướng Dẫn Cầu Nguyện:

Tại một vài nơi trên thế giới, bản Hướng Dẫn Cầu Nguyện cho Tường Thành Người Lính Canh được email cho một người ở trong một làng có đường truyền Internet, rồi người ấy in ra và sao chép thành nhiều bản và được mang đến cho những nhà thờ ở xa, ngay cả những nơi hẻo lánh hoặc những khu vực miền núi. Trong trường hợp đó, những người không có bất kỳ một phương tiện thư từ nào có thể đi đến nhà thờ hoặc nhà cầu thay để nhận bản hướng dẫn cầu nguyện.

Ở những nơi như Hồng Kông, hầu hết mọi người gởi qua email. Tại Trung Quốc người ta thường sử dụng tin nhắn nhưng yêu cầu phải ngắn gọn. Tuy nhiên, Họ có thể gởi hằng ngày hoặc vài ngày một lần.

Ở Châu Âu, bản hướng dẫn cầu nguyện thường được gởi bằng bưu điện như những văn bản bình thường (mặc dù thư điện tử cũng trở nên phổ thông).

Ở Mỹ, bản hướng dẫn cầu nguyện có thể được gởi qua hộp thư hay bằng thư điện tử.

Điều quan trọng là làm sao để có thể truyền thông những nhu cần cầu nguyện cụ thể liên quan đến khu vực của bạn và thế giới.

LỢI ĐIỂM CỦA TƯỜNG THÀNH CẦU NGUYỆN

+  Có những buổi nhóm cầu nguyện hàng tháng hoặc hàng tuần, thậm chí liên quan đến những người phục vụ trên tường thành thì rất tốt, nhưng khi huy động sự cầu nguyện liên tục từng giờ trong mỗi tuần thì sẽ có năng quyền nhiều hơn. Sự cầu nguyện liên tục luôn luôn tốt hơn là chỉ có một vài buổi trong một tuần.

+   Năng quyền sự hiệp ý của những người lính canh trong từng giờ và mọi giờ khi hiệp ý cầu nguyện cho cùng những nhu cầu là rất lớn. Đa số các nhóm cầu nguyện theo cách một người cầu nguyện cho nhu cầu nầy rồi sau đó chuyển qua nhu cầu khác, chớ không phải một nhu cầu được cầu nguyện trong từng giờ và mọi giờ trong một tháng.

+  Trong Ê-phê-sô chương 6, Kinh Thánh nói về việc đứng lên chống lại kẻ thù bằng cách mặc lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời rồi sau đó là mệnh lệnh hãy “cầu nguyện luôn luôn” (Ê-phê-sô 6:18). Một tường thành người lính canh được xây dựng nên để “cầu nguyện luôn luôn”.

+   Có sự gia tăng về số lượng của mục vụ phòng cầu nguyện 24/7. Điều này thật là khích lệ. Tuy nhiên, sự bất lợi trong hình thức này là mọi người cầu thay phải đến cùng một phòng để cầu nguyện trong phiên canh của mình. Trong khi đó, người lính canh có thể thức canh trong phiên của mình trên tường thành tại bất cứ nơi nào họ muốn. Họ có thể cầu nguyện tại nhà, tại văn phòng, trong xe hơi hoặc bất cứ nơi nào. Cũng vậy, người phụ nữ độc thân sẽ có thể cảm thấy bất tiện khi phải lái xe ban đêm để đến phòng cầu nguyện. Người ấy hẵn sẽ dễ chịu hơn khi cầu nguyện tại nhà mình. Ngay cả những người lớn tuổi trong viện dưỡng lão cũng có thể cầu nguyện trong phiên canh gác của mình trong chỗ an toàn họ đang cư ngụ.

NHỮNG KẾT QUẢ NÀO CÓ THỂ ĐƯỢC MONG ĐỢI?

+  Một tường thành cầu nguyện có thể kéo dài vô thời hạn. Tường thành đầu tiên tôi (Phil) nhìn thấy trong khải tượng vẫn còn hoạt động tại thời điểm tôi viết cuốn sách này, trong đó những người lính canh vẫn cầu nguyện một cách liên tục kể từ năm 1998. Evelyn Christianson, tác giả cuốn sách “Điều Gì Xảy Ra Khi Những Người Nữ Cầu Nguyện” đã huy động một mục vụ cầu nguyện 24/7 tại một Hội thánh Báp-tít ở Illinois khoảng năm mươi năm trước và nó vẫn đang hoạt động cho đến ngày nay! Dù không được xem một cách cụ thể như là một “Tường Thành Cầu Nguyện” nhưng đây là điều đã xảy ra và cứ đang tồn tại!

+  Những tường thành cầu nguyện cung ứng một sự bao phủ hoặc một chiếc dù thuộc linh đầy quyền năng bao trùm trên một khu vực, cho các Hội thánh và các gia đình sinh sống trong khu vực đó. Điều nầy khiến việc truyền giảng cho những người hư mất trong vùng nầy dễ dàng hơn. Số người được chinh phục về cho Đấng Christ gia tăng theo một tỉ lệ lớn hơn trong những khu vực nầy và thường tỉ lệ tội phạm được giảm đi.

+  Trong khu vực Veracruz của Mê-xi-cô, tường thành cầu nguyện giúp làm giảm tác động của các phù thủy trong khu vực. Đây là nơi mà thị trưởng của vùng (như được đề cập ở phần trước) đã cố gắng tuyển mộ các phù thủy từ hải ngoại đến tham dự một lễ hội lớn vì cớ những phù thủy tại Veracruz đã bị mất đi quyền năng của họ. Tất cả những điều này xảy ra sau khi một Tường Thành Người Lính Canh đã hoạt động suốt một năm tại vùng Veracruz.

+  Các hội thánh bắt đầu đến với nhau trong sự hiệp một nhiều hơn khi có một tường thành cầu nguyện được thành lập và họ làm được nhiều điều mà trước đây dường như không thể làm được.

+  Những buổi truyền giảng đặc biệt bắt đầu được tổ chức và có thêm nhiều linh hồn được cứu trong khu vực. (Tại Trung Quốc, một mục vụ nhìn thấy sự gia tăng từ vài người tin nhận Đấng Christ mỗi tháng lên đến hơn 100.000 người mỗi tháng chỉ trong một vài năm sau khi các tường thành cầu nguyện được hình thành trong khu vực!)+  Đôi khi một khu vực có sự thay đổi về phương diện thuộc thể và trở nên lành mạnh hơn, có nhiều gia đình thân thiện hơn. Có người mô tả điều này như là một “thiên đàng rộng mở”, điều đó bắt đầu xảy ra trên một vùng, đem lại sự biến đổi cả một khu vực rộng lớn.

(Còn tiếp)

Dịch và ành: Faithful

Nguồn: Phil Bennett và Dick Eastman

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like