Home Chuyên Đề Những Người Lính Canh Của Đức Chúa Trời – Phần 1: Khải tượng

Những Người Lính Canh Của Đức Chúa Trời – Phần 1: Khải tượng

by Sưu Tầm
30 đọc

Mục đích của những trang sách sau đây là nhằm chỉ dạy những nhà chiến lược cầu nguyện và những người cầu thay bình thường biết làm thế nào để thành lập  một “Tường Thành Người Lính Canh” bao gồm những người cầu thay tận tâm, là người cầu nguyện không thôi, ngày và đêm, cho sự mở mang vương quốc của Đấng Christ trong khu vực của mình và trên khắp thế giới. Những người cầu thay này thiết lập một bàn thờ cầu nguyện không ngừng nghỉ, có năng quyền để biến đổi mọi người và các quốc gia. Họ là những người lính canh, tạo thành “Một Binh Khí” (Ê-sai 54:17), luôn thành công trong việc chống lại kẻ thù của chúng ta (Sa-tan), hắn đã bị đánh bại, một lần đủ cả, tại nơi thập tự giá ở Gô-gô-tha.

SỰ CẦU NGUYỆN VÀ HÌNH THÀNH NHỮNG TƯỜNG THÀNH CẦU NGUYỆN LIÊN TỤC QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?

“Càng có nhiều lời cầu nguyện trên thế giới, thì thế giới càng tốt đẹp hơn, trở thành lực lượng hùng mạnh chống lại điều ác khắp nơi. Cầu nguyện, trong một giai đoạn hoạt động của nó, là một chất tẩy uế và là một phương thuốc phòng chống. Nó làm sạch bầu không khí; Nó tiêu diệt sự lây nhiễm của điều ác. Cầu nguyện không phải là thất thường, tồn tại ngắn ngủi. Nó không phải là tiếng kêu khóc không được nghe thấy và không ai để ý đến trong sự im lặng. Nó là một tiếng nói thấu đến tai Đức Chúa Trời, và nó sống động khi tai Đức Chúa Trời mở ra cho những lời nài xin thánh, khi  lòng Đức Chúa Trời dành cho những điều thánh khiết. Chúa định hình thế giới bằng lời cầu nguyện”

                                                 E. M. BOUNDS

“Khải Tượng”

Năm 1997, đang khi tôi cầu nguyện trong phòng cầu nguyện của mình, Chúa đã cảm động tôi (Phil) cầu nguyện cho một quốc gia cụ thể: Anh quốc. Tôi đã phàn nàn rằng tôi không biết phải cầu thay thế nào cho toàn thể một quốc gia. Tôi được kêu gọi để cầu nguyện cho những dân tộc riêng rẽ, và điều đó đã là một thách thức quá đủ cho tôi rồi. Nhưng Chúa bắt đầu nhẹ nhàng chỉ cho tôi những điều cụ thể mà tôi phải cầu nguyện cho nước Anh.

Vài tháng trôi qua kể từ khi Chúa bày tỏ trong tâm trí tôi những ký tự tôi không hề quen thuộc: LEICESTER. Ngài nhanh chóng giải thích rằng đây là tên thành phố tại Anh mà tôi phải cầu thay. Để chắc chắn rằng tôi thật sự nghe thấy điều ấy từ Chúa, tôi tra xem từ ngữ này trong tự điển, và đúng vậy, Leicester là tên một thành phố nằm ở miền trung nước Anh. Tôi đã đọc là “Ly kes ter” nhưng về sau tôi khám phá ra rằng nó thực sự được phát âm là “Lester”.

Ngay lập tức tôi bắt đầu cầu nguyện cho thành phố ấy. Tôi kêu nài thành phố đó cho Đấng Christ và cầu xin cho những linh hồn hư mất tại đó được gặp gỡ Chúa Giê-xu và những điều khác mà Chúa đã bày tỏ cho tôi. Và rồi một thời gian sau, Chúa bày tỏ cho tôi biết rằng đã có một nhóm cầu nguyện đặc biệt tại Leicester, tuy nhỏ bé nhưng rất sốt sắng. Chúa đã đáp lại lời kêu khóc của họ khi Ngài kêu gọi tôi cầu nguyện cách đặc biệt cho họ. Chúa đã kêu gọi tôi cùng tham gia với họ trong việc cầu nguyện cho thành phố của họ ngay từ một nơi rất xa ở bên kia bờ Đại Tây Dương.

Chúa sớm thúc giục tôi liên lạc với những người này. Ngài muốn tôi cho họ biết rằng dầu tôi đang ở một nơi khác trên trái đất, tôi đã tham gia với họ trong sự cầu nguyện đều đặn. Tôi yêu cầu họ cho biết những nhu cần cầu nguyện của họ để cùng cầu nguyện cho những mục tiêu cầu nguyện mà họ đang kêu xin. Rốt lại, họ sống ở đó và chắc chắn rằng họ biết những nhu cần rõ hơn bất kỳ ai khác.

Tôi không biết cách nào để xác định vị trí của nhóm nhỏ này trong một thành phố với 300.000 dân hoặc nhiều hơn. Tôi đã cố gắng liên hệ với vài nhóm cầu nguyện trong nước mà có thể họ biết nhóm nhỏ nầy nhưng không có kết quả. Cuối cùng, Chúa thôi thúc tôi viết thư hỏi xin ai đó danh sách tất cả hội thánh trong vùng nầy. Tôi làm điều đó và sau khi đã nhận được danh sách, tôi đánh dấu một vài hội thánh theo như Chúa hướng dẫn tôi. Thật ngạc nhiên, tất cả những tên mà tôi đánh dấu là một phần của nhóm nhỏ này. Thậm chí họ đã lấy tên: “Đấng Christ cho Leicester”.

Tôi xác định được người lãnh đạo của họ, một bác sĩ đã hồi hưu, người Scotland sống tại Leicester. Tự nhiên tôi cảm thấy do dự khi gọi điện thoại đường dài từ Mỹ cho một người mà tôi chưa từng gặp. Nhưng khi tôi giải thích mục đích cuộc gọi của mình, anh đã vui vẻ tiếp nhận và thậm chí còn khích lệ tôi dành thời gian để gọi điện cho anh. Chúng tôi bắt đầu nói chuyện với nhau đều đặn qua điện thoại và anh chia sẻ những nhu cầu để tôi có thể tập trung cầu nguyện. Ngay sau đó, tôi nhận được một khải tượng đặc biệt mà nó khiến tôi bắt đầu  hành trình riêng của tôi trong việc thành lập “Những Tường Thành Cầu Nguyện”.

Chúa Thánh Linh bày tỏ cho tôi biết Leicester có một đám mây đen bao phủ bên trên thành phố và cách duy nhất để xuyên phá đám mây này chính là thông qua sự cầu nguyện. Đám mây đen nầy là sự áp bức của những kẻ thù Đấng Christ. Cửa thiên đàng không mở ra cho sự hiện diện của Chúa bước vào thành phố. Sự cầu nguyện này không chỉ là những lời cầu nguyện của một nhóm cầu nguyện điển hình nhưng là một bàn thờ của sự cầu nguyện không ngừng nghỉ. Nếu điều này được thực hiện, tôi cảm thấy trong lòng rằng sự cầu nguyện sẽ xuyên suốt qua đám mây đen đó và đạt đến chính ngai của Đức Chúa Trời Chí Cao.

Rồi tôi thấy khải tượng về một cửa trời mở ra tựa như chiếc thang của Gia-cốp (xem Sáng Thế Ký 28:10-13) với những thiên sứ đi lên và đi xuống trên thành phố. Tôi đã chia sẻ khải tượng này với người bạn cầu nguyện cùng tôi tại Leicester và anh chia sẻ nó lại cho nhóm cầu nguyện của mình. Họ đồng ý rằng nó đến từ Chúa và họ muốn biết cách nào để thiết lập một bàn thờ của sự cầu nguyện không thôi.

Dĩ nhiên, tôi không biết cách nào để thực hiện điều đó, tôi chỉ nhìn thấy khải tượng mà thôi. Tôi đã hỏi thăm khắp nơi và tìm thấy có một mục vụ được gọi là Mục vụ Cầu Nguyện Của Người Lính Canh được Larry Thompson phác thảo. Đây là một hệ thống đơn giản theo đó người ta cầu nguyện từng khoảng thời gian 1 giờ đồng hồ và khi tất cả 168 giờ đồng hồ trong một tuần đã được lấp đầy một cách riêng biệt thì sự cầu nguyện không thôi (24/7) được hình thành.

Tôi tìm thấy được một Hội thánh đang thực hiện điều này. Tôi phát hiện ra rằng có một số người sẵn lòng cầu nguyện vào những giờ canh khuya và sáng sớm, chẳng hạn như: y tá, nhân viên cảnh sát, công nhân làm thay ca, và tất cả những ai thức suốt đêm vì công việc của họ. Tôi biết điều này cũng có thể thực hiện tốt ở Leicester. Tôi chuyển những thông tin này tới người bạn cùng cầu nguyện với tôi và anh nghĩ đó là một kế hoạch tuyệt vời. Sau đó tôi được mời đến thăm Leicester để đích thân trình bày khải tượng “Người Lính Canh”, nhưng tôi trả lời: “Anh không cần tôi đến đó đâu, tôi chẳng biết gì nhiều hơn anh về việc hình thành một tường thành cầu nguyện!”

Nhưng họ cứ tiếp tục khăng khăng đòi tôi phải đến, và tôi phải vật lộn trong sự cầu nguyện xem tôi có nên nhận lời mời hay không. Rồi một ngày nọ đang khi tôi lái xe tại miền núi phía Bắc Carolina gần nhà tôi, tôi xin Chúa cho tôi một dấu hiệu chắc chắn để hướng dẫn tôi cách rõ ràng. Khi tôi lái xe trên đường cao tốc, tôi tắt nhạc thờ phượng mình đang nghe và chờ đợi. Khoảng 20 phút trôi qua thì tôi nhìn thấy một tấm bảng lớn màu xanh với dòng chữ “Rời đây để đến Leicester”. Tôi không thể tin vào những gì mắt mình vừa nhìn thấy. Tôi không hề biết rằng tại Bắc Carolina có một thị trấn cũng có cái tên giống y như vậy. Tôi đã có một dấu hiệu rõ ràng. Tôi liền đi đến Anh Quốc.

Tôi nhanh chóng đến Leicester để trình bày khải tượng “Những Người Lính Canh” và mời những người sẵn sàng cầu thay tham dự vào tường thành cầu nguyện cho thành phố. Đã có vài cuộc nhóm họp trong tuần lễ đó, nhiều người được chiêu mộ, một sự kêu gọi cầu nguyện cho tường thành vừa mới được thực hiện, đến cuối tuần lễ, chúng tôi đã xây dựng gần như toàn bộ tường thành. Những Người Lính Canh, là người sẵn lòng cầu nguyện một giờ đồng hồ mỗi tuần, tập trung lại với nhau trong một buổi họp mặt một tháng sau đó tại Leicester. Mục vụ Người Lính Canh Cầu Nguyện được bắt đầu và thậm chí ngày càng có nhiều người lính canh hơn được thêm vào.

Phần lớn số người lính canh ban đầu vẫn còn tiếp tục cầu nguyện trong suốt 10 năm sau đó. Đây là sự thành nghiệm kế hoạch của Đức Chúa Trời. Chúa đã sớm thôi thúc chúng tôi xây dựng thêm tường thành người lính canh thứ hai. Sau việc thành lập những tường thành nầy, các chương trình hợp tác truyền giảng trong thành phố đã được tổ chức, là các chương trình mà trước đây đã không thành công, như việc phân phát bộ phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu. Những chương trình tương tự khác, không thành công trước đó, cũng đã bắt đầu. Tôi nhận thấy thành phố dường như đắm mình trong ánh sáng nhiều hơn là bóng tối, cái cảm giác cổ xưa mà tôi đã trải nghiệm khi tôi đến đây lần đầu tiên. Rõ ràng những buổi đầu của một phong trào cầu nguyện đã bắt đầu ở miền trung nước Anh và sẽ sớm lan rộng đến nhiều quốc gia khác.

Vào thời điểm này, tôi tưởng rằng công việc của mình đã hoàn tất tại Anh Quốc. Tóm lại, tôi đã có một khải tượng đặc biệt cho một nơi chốn đặc biệt và với hết khả năng của mình (dĩ nhiên là với sự giúp sức của Chúa) tôi đã đi cùng với phần sót lại của dân sự Chúa ở tại Leicester, và chúng tôi đã cùng nhau thấy Đức Chúa Trời xây dựng một Tường Thành Người Lính Canh.

Nhưng không lâu sau đó, tôi lại có một khải tượng thứ hai, khải tượng này liên quan đến bốn thành phố nằm xung quanh Leicester mà cùng với tường thành Leicester chúng sẽ tạo nên một mạng lưới cầu nguyện cho sự phát triển của vương quốc Đấng Christ khắp Miền Trung. Tôi thấy dường như bàn tay của Chúa với bốn ngón tay đặt trên bốn thành phố và ngón tay cái của Ngài đặt trên Leicester. Bốn thành phố đó là Northampton, Peterborough, Birmingham, và vùng Nottingham. Không bao lâu, một tường thành cầu nguyện đã được hình thành trong từng khu vực của những khu vực này. Ngoài ra, một nhóm những người Mỹ đã đến đây, họ đến với tôi để cùng gia nhập vào đội ngủ gác cổng và cầu thay của địa phương tại Miền Trung. Lực lượng kết hợp này đã cầu nguyện trên những nơi cao của mỗi thành phố. Cuối cùng, tôi tưởng rằng công việc đã hoàn tất; nhưng Chúa lại kêu gọi tôi đi đến nhiều thành phố khác nữa của nước Anh. Vài bạn bè của tôi tại Leicester đã vui vẻ tham gia cùng với tôi.

Chính lúc đó tôi đã nhận thức đầy đủ hơn cách nào Chúa đã xây dựng một lớp tại một thời điểm theo chiến lược. Ngài hành động như vậy trong đời sống tâm linh của chúng tôi cũng như trong chức vụ của chúng tôi. Ngài không xây dựng một điều rồi bỏ dở nó giữa chừng và làm một điều khác không liên quan gì đến. Ngài khởi đầu và xây dựng dựa trên một khải tượng hoặc một chiến lược cách liên tục. Chúa đã thêm những điều mới mẽ và những thách thức mới nhưng Ngài luôn luôn xây dựng những điều mà cuối cùng chúng sẽ gắn chặt hoặc kết nối với nhau trong những kế hoạch của Vương Quốc Ngài.

Tôi tin rằng những Tường Thành Người Lính Canh được thiết lập xuyên suốt miền Trung nước Anh nhằm mở ra một cửa ngõ thuộc linh rộng lớn. (Cửa ngõ là những nơi rất quan trọng để mở đường cho điều tốt hoặc điều xấu đi qua). Nhà truyền giáo vĩ đại đầu thế kỷ 20, Smith Wigglesworth, đã nói rằng Anh Quốc chính là cửa ngõ thích hợp để dẫn đến toàn Châu Âu. Tôi tin rằng Scotland, xứ Wales và Ireland cũng là một phần của cửa ngõ đó. Xứ Wales có một vị trí chiến lược quan trọng đến nỗi kẻ thù đã tuyên bố chủ quyền mạnh mẽ nhất của hắn bằng một ngọn cờ với huy hiệu một con rồng đỏ cắm tại đó.

Sau khi xây dựng xong những tường thành tại Anh Quốc, Đức Chúa Trời kêu gọi tôi bằng một lời mời đi đến một cửa ngõ phía Đông – Hong Kong. Rõ ràng thành phố đó là một cửa ngõ dẫn vào Trung Quốc, cánh đồng mùa gặt lớn nhất trên thế giới. Từ lâu Hong Kong đã là bệ phóng (hay cửa ngõ) cho công cuộc truyền giáo tại Trung Quốc. Vài Tường Thành Người Lính Canh đã được thành lập tại đó và một lần nữa một nhóm người đã gia nhập vào chiến trận thuộc linh qua sự cầu nguyện, như lâu nay, trên những vị trí trọng điểm. Chính trong thời gian nầy Chúa cho tôi thấy một hình ảnh Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc sẽ trở thành Vạn Lý Tường Thành Cầu Nguyện. Ngay cả ngày nay, một kế hoạch đang được tiến hành để nhìn thấy những tường thành cầu nguyện không thôi được huy động ở khắp các tỉnh thành của Trung Quốc, và cuối cùng ở khắp mọi thành phố lớn và thị trấn tại Trung Quốc – khoảng 2700 khu vực!

Chúa cũng đã đưa dẫn tôi đến các quốc gia khác, kể cả Mê-xi-cô. Tôi không biết chính xác tại sao, nhưng tôi cảm thấy Đức Chúa Trời bày tỏ cho tôi biết rằng Mê-xi-cô là cửa ngõ dẫn vào Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Chính nơi đây, tôi cảm nhận được rằng Ngài muốn xây dựng một Tường Thành quốc gia, chớ không chỉ là một tường thành với những chiến sĩ cầu thay tại địa phương cầu nguyện trên những tường thành ở các thành phố riêng rẽ. Tường thành đó sẽ sớm được thành lập với 800 người lính canh đến từ khắp đất nước, từ miền bắc đến miền nam.

Veracruz, một tiểu bang của Mê-xi-cô nổi tiếng quốc tế về phù phép, cung cấp một bằng chứng độc đáo về quyền năng cầu nguyện của những Người Lính Canh. Một Tường Thành Người Lính Canh đã được xây dựng tại đó, và năm sau, thị trưởng của một trong những thành phố tại Veracruz đã mời 3000 phù thủy từ khắp nơi trên thế giới tụ tập về. Lý do cho cuộc tụ tập to lớn này là gì? Vị Thị trưởng đang nài xin sự giúp đỡ của họ bởi cớ những phù thủy trong thành phố của ông đã mất đi sức mạnh thần linh của họ. Ngợi khen Chúa vì quyền năng của Đấng Christ. Điều này nhắc tôi nhớ đến lời của Chúa chúng ta: “Từ ngày Giăng Báp-tít đến nay, nước thiên đàng bị hãm ép, và là kẻ hãm ép đó choán lấy” (Ma-thi-ơ 11:12).

(Còn tiếp)

Dịch và ảnh: Faithful

Nguồn: Phil Bennett và Dick Eastman

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like