Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 5/2019 – Cầu Nguyện Cho Những Người Mẹ

Lịch Cầu Nguyện Tháng 5/2019 – Cầu Nguyện Cho Những Người Mẹ

by TWK Korea
30 đọc

Lịch cầu nguyện này được dịch sang hơn 100 ngôn ngữ và được
phát hành hàng tháng cho hơn 65.000 người cùng cầu nguyện.

Các bà mẹ là người nắm giữ tương lai. Phần lớn cuộc đời của các bà mẹ được dành để nuôi dưỡng con cái,  là những người trong tương lai sẽ trở thành giáo viên, bác sĩ, mục sư, chủ doanh nghiệp, chính trị gia, và những công dân với các nghề nghiệp khác nhau. Ngoài ra, các con trai của họ sẽ trở thành những người chồng, người cha, và nhiều con gái của họ cũng sẽ trở thành những người vợ và những người mẹ.

Các bà mẹ là người chịu trách nhiệm chính trong việc nuôi dưỡng, hướng dẫn, giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho con cái của mình, để chúng có thể lớn lên và tăng trưởng để trở thành những người trưởng thành khỏe mạnh và phát triển.

Trong thời kỳ thụ thai, các bé đã nhận được chất dinh dưỡng từ mẹ. Trong gia đoạn là trẻ sơ sinh, các bé đã tìm hiểu về thế giới qua sự phát triển về hành vi và phản ứng trước các vấn đề, là điều sẽ định hướng tương lai của trẻ. Trẻ em và thanh thiếu niên cũng học hỏi từ mẹ rất nhiều điều, để tạo nên những nhận định đúng sai trong khi đối diện một vấn đề. Trách nhiệm của người mẹ rất lớn, và luôn hi sinh. Nhưng trong thực tế, sự hi sinh của họ không được đánh giá cao tương xứng với những thách thức mà họ đối diện.

Hằng ngày, có hàng triệu bà mẹ và các em nhỏ bắt đầu ngày mới trong bộ quần áo bẩn vì không đủ nước để giặt quần áo. Những lùm cây hoặc chậu (thau) được dùng như là nhà tắm của họ. Điều này không những rất bất tiện mà còn không an toàn, và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho họ. Sáng sớm, họ chỉ có thể tắm hoặc chỉ rửa mặt, nếu biết tiết kiệm nước từ ngày hôm trước. Việc chuẩn bị bữa ăn sáng cũng sẽ phụ thuộc vào lượng nước còn lại từ đêm hôm trước. Có những nơi, mỗi ngày, các bà mẹ hoặc con gái cần phải đi bộ nhiều cây số để đem nước về phục vụ cho việc nấu nướng, nước uống và nước sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Nguồn nước sinh hoạt không đủ sạch; vì vậy, họ thường sử dụng những tấm vải để lọc nước, sau đó đun sôi trong 20 phút để diệt giun và vi trùng gây bệnh.

Có hàng triệu bà mẹ không có một khái niệm gì về vai trò của một người mẹ Cơ đốc, hoặc cũng chẳng bao giờ được huấn luyện để chăm sóc trẻ sơ sinh, cách làm thức ăn bổ dưỡng để gìn giữ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Trong tháng 5 này, chúng ta cùng cầu nguyện cho các bà mẹ, để họ biết đến Chúa và tìm kiếm sự khôn ngoan, năng quyền và sự hướng dẫn từ  Ngài. Bởi chính các bà mẹ là những người định hình thế giới tương lai thông qua cuộc đời con cái của họ..

Các vấn đề cầu nguyện trong tháng:

1/  Cầu nguyện cho các bà mẹ trải nghiệm mối tương giao mật thiết với Chúa; và biết chắc rằng: Chúa rất yêu họ, và Ngài sẽ hướng dẫn những ai muốn bày tỏ cho con cái thấy cách họ tôn vinh Chúa qua việc làm của mình.

2/  Cầu nguyện cho các bà mẹ nhận thức việc chăm sóc con cái là ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống, và nhận ra trách nhiệm chính của họ trong việc hình thành thái độ và niềm tin của con cái đối với Đức Chúa Trời, đối với những người khác.

3/  Cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo cộng đồng cung cấp đủ nhân viên y tế lành nghề và các thiết bị y tế cần thiết để ngăn những biến chứng khi mang thai và sinh nở.

4/  Cầu nguyện cho các bà mẹ dạy con cái biết lập kế hoạch cho cuộc sống trưởng thành của chính chúng nó, theo cách đặt ưu tiên hàng đầu cho việc tôn vinh Đức Chúa Trời trong đời sống qua việc chọn lựa bạn đời và nghề nghiệp.

5/  Cầu nguyện cho những người mẹ ở Bắc Triều Tiên. Theo báo cáo của Hội đồng Nhân quyền Hoa Kỳ, họ đã phải chịu đựng những tội ác tàn bạo không thể chấp nhận được như bị buộc phải bỏ trôi sông những đứa con của mình, bắt bỏ giam cầm con cái của họ, hoặc bị bỏ đói, bị hãm hiếp và tra tấn.

6/  Cầu nguyện cho những người mẹ luôn kiên định bảo vệ thai nhi, thay vì phá thai.

7/  Cầu nguyện cho những người mẹ đơn thân và những người mẹ bị cha của những đứa trẻ bỏ rơi, tìm được sự chăm sóc và hi vọng từ những Cơ đốc nhân, mang đến cho họ một tương lai tốt đẹp hơn khi trông cậy vào Tình Yêu và Ân Điển của Chúa.

8/  Cầu nguyện cho những người mẹ và những người cha biết coi trọng con gái của mình. Luôn bày tỏ tình yêu và sự khích lệ đối với những cô gái đến tuổi hẹn hò nhưng vẫn còn độc thân – ngay cả khi điều này được xem là một việc hổ thẹn trong một số nền văn hóa.

9/  Cầu nguyện cho các bà mẹ biết hướng dẫn con cái hiểu được món quá Cứu Rỗi của Đức Chúa Trời, và bày tỏ cho chúng biết rằng: Đức Chúa Trời có thể sử dụng chúng để làm những điều tuyệt vời cho cõi đời đời.

10/  Cầu nguyện cho trẻ em ở mọi lứa tuổi được mẹ yêu thương và hi sinh cho chúng một cách vô điều kiện.

11/  Cầu nguyện cho quyền năng của Tin Lành chạm đến tấm lòng và đời sống của các bà mẹ bị lừa dối bởi những tôn giáo và ý thức hệ sai lầm.

12/  Cầu nguyện cho các bà mẹ và bà ngoại từ chối hủ tục cắt xén bộ phận sinh dục nữ của con cháu. Hiện nay, hủ tục nầy vẫn đang được thực hiện ở nhiều nước Châu Phi và Trung Đông.

13/  Cầu nguyện cho những cô gái trẻ bị ép buộc phải kết hôn sớm, và có con ở độ tuổi vị thành niên. Điều nầy làm cho nhiều người trong số họ gặp vấn đề về sức khỏe.

14/  Cầu nguyện cho phụ nữ có can đảm, đoàn kết với nhau, để giúp những nhà lãnh đạo cộng đồng hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ phụ nữ khỏi bị hãm hiếp, và khỏi sự đe dọa của mối quan hệ không được bảo vệ với người phối ngẫu có thể bị nhiễm HIV.

15/  Cầu nguyện cho việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn để ngăn ngừa tử vong trên toàn thế giới do biến chứng khi mang thai và sinh con.

16/  Cầu nguyện cho phụ nữ đau buồn tột cùng vì bị sẩy thai.

17/ Cầu nguyện cho những người mẹ thất nghiệp đang cố gắng nuôi dạy con cái của họ mỗi ngày.

18/  Cầu nguyện cho những bà mẹ có con qua đời đủ sức vượt qua những nỗi đau và chán nản.

19/  Cầu nguyện cho các nhóm nhỏ ở địa phương có mục đích: dạy các bà mẹ trẻ cách chăm sóc em bé, và khuyến khích họ trở lại trường học và phấn đấu cho một tương lai tốt đẹp hơn.

20/  Cầu nguyện cho các bà mẹ, đặc biệt là những người không biết đọc, họ có thể nghe về tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho họ thông qua chương trình Hi Vọng của Phụ Nữ của TWR.

21/  Cầu nguyện cho phụ nữ biết tìm kiếm hi vọng ở trong Chúa, thay vì tìm kiếm rượu để giải tỏa nỗi buồn.

22/  Cầu nguyện cho sự chu cấp và ân điển của Đức Chúa Trời trên những phụ nữ vô sinh.

23/  Cầu nguyện cho phụ nữ và trẻ em gái nhận được thông tin và sự hỗ trợ cần thiết để ngăn ngừa sự mang thai quá sớm hoặc quá thường xuyên. Họ cần biết cách chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của bản thân và em bé.

24/  Cầu nguyện cho các cha mẹ và các quan chức địa phương khuyến khích các cô gái trẻ tiếp tục đến trường để ngăn cản họ kết hôn sớm, và thúc đẩy phát triển những công việc tử tế cho phụ nữ để họ có thể làm việc bằng chính năng lực của mình.

25/  Cầu nguyện cho những người chồng và những người cha hiểu biết trách nhiệm trong gia đình, và trải nghiệm hạnh phúc khi chăm sóc gia đình của họ.

26/  Cầu nguyện cho phụ nữ khao khát có con nuôi để trẻ mồ côi có sự yêu thương chăm sóc mà chúng đáng được hưởng.

27/  Cầu nguyện xin Đức Chúa Trời ban phước và cung cấp nhu cầu dư dật cho những người luôn chào đón các trẻ em đã mất hết cha mẹ vì cớ chiến tranh, HIV/AIDS, hoặc quá nghèo khổ.

28/ Cầu nguyện cho những người mẹ Cơ-đốc đã phải rời bỏ gia đình vì sợ những người thân và những người xung quanh chống lại niềm tin Cơ đốc.

29/  Cầu nguyện cho những người mẹ Cơ đốc đang cố gắng dạy dỗ con cái hiểu biết và yêu mến Đức Chúa Trời, trong khi chồng và những người thân trong gia đình theo niềm tin của tôn giáo khác.

30/  Cầu nguyện cho những người mẹ dạy cho con cái hiểu rằng: sự giàu có không thể thõa mãn những nhu cầu sâu thẳm trong tâm hồn. Chúa Giê-xu có thể cho chúng mục đích thật sự và lấp đầy sự trống rỗng trong tấm lòng.

31/  Cầu nguyện cho những người mẹ thất bại trong việc nuôi dưỡng con cái. Họ đã bán con của mình vì không thể nuôi chúng.

Ngoài ra, tháng 5 này xin mời quý anh chị em cầu nguyện cho cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc với những thông tin sau:

1/ Hiện tại, theo thống kê năm 2018 có hơn 170.000 người Việt tại Hàn Quốc. Xin Chúa cho những người Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn có cơ hội ít nhất một lần được nghe Phúc Âm của Chúa Giê-xu.

2/ Trên khắp đất nước Hàn Quốc có hơn 50 điểm nhóm thờ phượng Chúa của cộng đồng người Việt, xin Chúa ban ơn cho các tín hữu trưởng thành trong đức tin, yêu mến Chúa, sốt sắng chia sẻ Phúc Âm.

3/ Những năm gần đây số lượng du học sinh Việt Nam sang Hàn Quốc khá nhiều, hiện tại có trên 27.000 sinh viện Việt Nam. Có nhiều hội thánh Hàn Quốc quan tâm đến việc truyền giáo cho sinh viên nhưng không có đủ mục vụ người Việt cộng tác. Xin Chúa sai phái thêm nhiều giáo sĩ Việt Nam vào cánh đồng truyền giáo này. 

4/ Xin Chúa ban đầy dẫy năng quyền trên các mục sư, truyền đạo, giáo sĩ, sinh viên thần học đang mục vụ tại các điểm nhóm cộng đồng người Việt, để họ có ơn gây dựng hội thánh phát triển và phấn hưng, nhiều tín hữu trưởng thành trong đức tin và mạnh mẽ rao giảng Phúc Âm của Chúa.

5/ Xin Chúa ban ơn trên mục vụ “Lịch cầu nguyện” có thể phân phối cho nhiều hội thánh và nhiều người góp phần cầu nguyện cho phụ nữ và cho hội thánh Việt Nam tại Hàn Quốc cũng như cầu nguyện cho quê hương Việt Nam.

Thân ái trong Christ
Ngô Khang Thy- Mục vụ Phụ Nữ và Hy Vọng
Đài Phát Thanh Tin Lành Xuyên Thế giới (TWR)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like