Home Chuyên Đề Đức Chúa Trời Có Thực Sự Yêu Người Đồng Tính Không?

Đức Chúa Trời Có Thực Sự Yêu Người Đồng Tính Không?

by Godtv.com Author
30 đọc

Chúng ta cần đưa ra một cách tiếp cận mới mẻ để vươn tới cộng đồng “LGBTQ.”

Tất nhiền là Ngài yêu họ rồi!

“Chúa yêu bạn!” Đây là câu mà các Cơ đốc nhân thường nói với những người khác, đặc biệt là đối với những người không tin Chúa. Câu này được viết trên các miếng dán, tranh treo, tấm đánh dấu trang và điều này là sự thật. “Đức Chúa Trời là Tình Yêu Thương” (I Giăng 4:8) nhưng, chúng ta có thực sự muốn nói câu này không, đặc biệt khi câu này nói với những người có lối sống mà chúng ta không đồng tình?

Tất cả chúng ta đều đã nghe thành ngữ này, “Đức Chúa Trời yêu tội nhân, nhưng ghét tội lỗi.” Nó hình thành từ trong tiềm thức như một phản ứng ngay tức thời đối với bất kỳ ai chúng ta phát hiện ra là một phần của cộng đồng “LGBTQ.” (Thuật ngữ mới nhất dành cho những người đồng tính luyến ái nữ (Lesbian), đồng tính luyến ái nam (Gay), song tính luyến ái (Bisexual), chuyển giới (Transgender) và giới tính chưa xác định (Questioning).

Hiện nay, LGBTQ được xem là “hợp pháp” bởi họ đưa ra đề nghị một nhận diện rộng hơn cho những người bị hấp dẫn đồng giới với những người không chắc về khuynh hướng tình dục của họ. Họ vẫn bị các tín hữu xem như là một nhóm không được chấp nhận khi định nghĩa người khác theo tội lỗi của họ nhưng khi Chúa nhìn xuống từ Thiên đàng, Ngài có nhìn nhóm người này khác với bất kỳ nhóm người khác không?

Rô-ma 3:23 nói với chúng ta rằng ‘vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất vinh quang của Đức Chúa Trời.’ Tất cả chúng ta đều cần một Đấng Cứu Thế dù chúng ta là ai và đã làm những gì. Sách Rô-ma cũng nói rằng bất cứ ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu. Tình yêu thương của Đức Chúa Trời dành cho tất cả mọi người dù họ là “đồng tính luyến ái” hoặc “người bình thường”, đó là lẽ thật của Phúc Âm.

Có một câu trong Kinh Thánh mà tất cả chúng ta đều biết đó là Giăng 3:16, câu này nói về tình yêu thương lớn lao của Đức Chúa Trời dành cho TẤT CẢ mọi người, đó là khi Đức Chúa Trời ban Con Một của Ngài để qua đó chúng ta có thể có được sự sống đời đời. Dù chúng ta thường quên đi câu tiếp theo là câu nhấn mạnh rằng Chúa Giê-xu không đến để kết án thế gian hoặc cộng đồng LGBTQ, hoặc bất kỳ cộng đồng nào khác, nhưng để cứu rỗi họ!

Chúa Giê-xu không bao giờ kết án bất kỳ ai khi Ngài còn ở trên đất này. Ngài là một người bạn của các tội nhân (kể cả người đó là người thâu thuế và gái mại dâm) và khi Ngài nói chuyện với người đàn bà tại giếng nước, người đã kết hôn rất nhiều lần, Ngài cũng không kết án bà, thay vào đó, Ngài ban cho bà nước hằng sống.

Chúa Giê-xu Yêu Tất Cả Mọi Người!

Chúa Giê-xu cũng ban nước hằng sống đó cho tất cả mọi người ngày nay, bất kể họ là ai. Ngài không muốn chúng ta bị cầm buộc bởi những tranh chiến trên đất này. Ngài mở ra một con đường cho tất cả mọi người bước đi cách tự do khỏi bất cứ điều gì đã cầm buộc, dù đó là ma túy, rượu chè, cờ bạc, tranh ảnh khiêu dâm, mê đắm tình dục hoặc bất kỳ điều gì khác đang kiểm soát cuộc sống của chúng ta đi nữa.

Tội lỗi là tội lỗi và có thể chiến thắng được nó. Tội lỗi dị tính không tốt hơn tội lỗi đồng tính luyến ái. Cả hai cùng tạo ra một rào cản giữa Đức Chúa Trời và người nam / người nữ. Đúng vậy, Đức Chúa Trời thực sự yêu người đồng tính luyến ái và tất cả mọi người khác dù bất kể là họ gì. Ngài không nhìn vào tội lỗi rồi định nghĩa họ, nhưng Ngài nhìn vào tấm lòng của họ. Ngài chỉ muốn biết liệu họ thực sự tin rằng Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời của họ hay không mà thôi.

Và khi Chúa Giê-xu là Chúa của một người, Ngài phải là Chúa trên mọi lĩnh vực của đời sống của một người kể cả khuynh hướng tình dục của họ. Đi theo Chúa Giê-xu có thể đòi hỏi sự hy sinh rất nhiều. Điều này chúng ta học được trong bài Cầu nguyện chung: không theo ý con nhưng ý Cha được nên.

Ngày nay, bạn không được phép nói về liệu pháp chữa trị, nhưng điều này không thay đổi được sự thật, có rất nhiều người đã bước ra khỏi cái danh hiệu LGBTQ để tìm thấy nhận diện thật của họ ở trong Chúa Giê-xu. Điều này chúng ta gọi là sự ăn năn và đây là điều mỗi tín hữu cần phải làm. Giống như lời bài hát: ‘Lòng nguyện theo Giê-xu, con quyết đi theo Ngài. Thập tự Giê-xu mang, con vác lên theo Ngài, con đã theo Ngài, nguyện theo trọn đời.’

I Cô-rinh-tô 6:9-11 không phân biệt giữa những người có khuynh hướng tình dục khác nhau. Tất cả đều hư mất như nhau, nhưng tất đều có thể được biến đổi như nhau.

“Anh em không biết rằng những kẻ không công chính sẽ chẳng được thừa hưởng vương quốc Đức Chúa Trời sao? Đừng tự lừa dối mình. Những kẻ tà dâm, kẻ thờ thần tượng, kẻ ngoại tình, kẻ đồng tính luyến ái, kẻ trộm cắp, kẻ tham lam, kẻ say sưa, kẻ chửi rủa, kẻ cướp giật, sẽ không được thừa hưởng vương quốc Đức Chúa Trời. Trước đây anh em có đôi người như vậy. Nhưng trong danh Chúa là Đức Chúa Jêsus Christ và trong Thánh Linh của Đức Chúa Trời chúng ta, anh em đã được thanh tẩy, được thánh hóa và được xưng công chính.”

Dù là một người đồng tính luyến ái nữ hay kẻ dâm đãng; người đồng tính luyến ái nam hay kẻ tham ăn; người song tính luyến ái hay người khoe khoang khoác lác; người chuyển giới hay người nói chuyện phiếm; dù là người giới tính chưa xác định hay người hay gây gổ, tất cả đều là tội lỗi. Vâng, đúng vậy “Chúa yêu tội nhân nhưng ghét tội lỗi” là một câu nói đủ đúng, nhưng có lẽ không phải là sự đáp ứng tốt nhất khi cố gắng vươn tới các gia đình và bạn bè LGBTQ.

Một sự tiếp cận khác có thể hiệu quả hơn. Có thể là… “Chúa ghét định kiến nhưng Ngài yêu công chính.” Không nên có chỗ cho chứng sợ đồng tính trong Cơ đốc giáo, nhưng cần có nhiều chỗ để mọi người nhận được sự biện hộ thiêng liêng – xóa bỏ đi mọi tội lỗi và hình phạt của tội lỗi… “Chỉ khi tôi không bao giờ phạm tội.” Điều này là có thể cho bất cứ ai, không quan trọng họ vật lộn hoặc đặt bao nhiêu câu hỏi.

Đối với các nguồn lực để hỗ trợ những người có sức hấp dẫn đồng giới không mong muốn hoặc muốn khẳng định nhận diện giới tính của họ theo ý định của Đức Chúa Trời, hãy vào trang Restored Hope Network (https://www.restoredhopenetwork.org). Ở đây bạn có thể đọc những câu chuyện biến đổi về cách mà Chúa đã biến đổi rất nhiều cuộc đời xung quanh bạn.

Khi một người thực sự tìm thấy tình yêu thương của Chúa Giê-xu, thì câu hỏi sẽ kết thúc.

Dịch: Nau Puih
Nguồn: Godtv.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like