Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 9: Trở Nên “Tay Đánh Lưới Cứu Người”

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 9: Trở Nên “Tay Đánh Lưới Cứu Người”

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 4:18-22

18Khi Ngài đang đi dọc theo mé biển Ga-li-lê, thấy hai anh em kia, là Si-môn, cũng gọi là Phi-e-rơ, với em là Anh-rê, đương thả lưới dưới biển, vì hai anh em vốn là người đánh cá. 19Ngài phán cùng hai người rằng: Các ngươi hãy theo ta, ta sẽ cho các ngươi nên tay đánh lưới người. 20Hai anh em liền bỏ lưới mà theo Ngài. 21Từ đó đi một đỗi xa xa nữa, Ngài thấy hai anh em khác, là Gia-cơ, con của Xê-bê-đê, với em là Giăng, đang cùng cha mình là Xê-bê-đê vá lưới trong thuyền; Ngài bèn gọi hai người. 22Tức thì hai người đó bỏ thuyền và cha mình mà theo Ngài.

Lời ngỏ: Người tin Chúa được gọi bằng nhiều danh xưng khác nhau, mỗi một danh xưng đều mang một ý nghĩa riêng biệt. Khi hiểu rõ ý nghĩa của những danh xưng này thì chúng ta mới biết nên làm gì và sống như thế nào để tôn vinh Chúa trên đất. Đặc biệt, có một danh xưng mà chính Chúa Giê-xu đã đặt cho những người tin Ngài là “Tay đánh lưới người”.  Thoạt nghe cụm từ “Tay đánh lưới người” thì bạn nghĩ đến điều gì? Để hiểu được ý nghĩa của cụm từ này ta cần phải quay trở lại nguồn gốc xuất phát của nó. 

Trong đoạn Kinh Thánh trên, chúng ta thấy hai anh em Phi-e-rơ và Anh-rê đều là người đánh cá, họ đang thả lưới dưới biển. Chúa Giê-xu đi qua và kêu gọi họ đi theo Chúa. Vì họ là những ngư phủ và thường dùng lưới để đánh cá, cho nên Chúa dùng ngay hình ảnh của người đánh cá và kêu gọi họ trở nên “tay đánh lưới người” tức là Chúa sẽ biến đổi mục đích cuộc đời của họ từ người đánh lưới bắt cá trở nên “người đánh lưới cứu người”. Trước đây anh em Phi-e-rơ và Giăng làm nghề đánh cá để mưu sinh cho cuộc sống, thì giờ đây Chúa biến đổi họ thành người cứu rỗi linh hồn tội nhân trở về với Chúa Giê-xu. Và ngay lúc ấy họ liền đáp lại lời mời gọi của Chúa, họ liền bỏ lưới mà theo Ngài. Tiếp sau đó, anh em Gia-cơ và Giăng, cùng với cha là Xê-bê-đê đang ngồi vá lưới trên thuyền, cũng đã tức thì đáp lại lời mời gọi của Chúa để trở nên “tay đánh lưới cứu người” như Phi-e-rơ và Anh-rê. Đó là những môn đệ đầu tiên mà Chúa Giê-xu đã kêu gọi để cùng làm việc với Ngài. Tiếng gọi của Chúa Giê-xu khiến những con người này tức khắc đứng lên bỏ cả công ăn việc làm của họ để theo Chúa mà không hề từ chối viện lẽ gì cả.
Nếu hỏi những người tin Chúa Giê-xu thì có lẽ ai cũng biết mục đích của việc mình tin Chúa là gì? Có người sẽ trả lời được ngay là tin Chúa để được tha tội, được cứu rỗi, được sự sống đời đời. Câu trả lời không sai, đó đúng là những điều chúng ta thực sự nhận được, nhưng điều đó chưa đủ. Nếu chúng ta nhận được sự tha thứ của Chúa, được xưng công bình, được làm con của Chúa, hưởng thụ mọi ân huệ tốt lành từ nơi Chúa mà chỉ đi nhà thờ, hát thánh ca, đọc kinh thánh, cầu nguyện để chờ ngày lên thiên đàng thì thật ích kỷ và lãng phí quá. Người tin Chúa cần phải đáp lại tiếng gọi của Chúa, và mục đích Chúa kêu gọi chúng ta là trở nên môn đồ của Chúa để làm một việc cao quý hơn, đó là sứ mạng cứu vớt người trong biển tối tăm đến ánh sáng của Chân Lý, tức là trở nên “tay đánh lưới cứu người”.
Vậy thì làm sao để một Cơ Đốc nhân có thể trở thành một “tay đánh lưới cứu người” ngay trong chính nghề nghiệp, chuyên môn và vị trí hiện tại của mình. Chúa không kêu gọi bạn bỏ việc, nghỉ làm để được huấn luyện thấm nhuần  lời của Đức Chúa Trời và trở thành giáo sĩ, mục sư… Chúng ta hãy xem những con người Chúa đã gọi và họ đã vui mừng đáp lại tiếng gọi của Chúa như thế nào. Đó là những người chài lưới, Anh rê đã dẫn Simôn đến với Chúa, Phi-líp dẫn Na-tha-na-ên đến với Chúa. Các gã mục đồng ngay trong đêm giáng sinh, sau khi nhận được sự báo tin lành từ thiên sứ họ tìm gặp Chúa và trở về làm sáng danh Đức Chúa Trời. Người đàn bà Samari sau khi nhận biết Chúa Giê-xu bà đã trở vô thành làm chứng cho nhiều người dân đến với Chúa. Họ là ai? Họ chỉ là những người nghèo, ít học, tội lỗi. Nhưng từ khi gặp Chúa, họ biết được ý nghĩa của đời sống và mục đích cuộc đời mình, họ dung chính năng lực Chúa ban để trở thanh những chứng nhân cho Chúa và những cuộc đời đó đã mang lại những kết quả phi thường cho Chúa Giê-xu.

Bài học áp dụng: Có bao nhiêu người trong chúng ta tin Chúa đã lâu năm, hãnh diện vì sự lão làng của mình trong hội thánh nhưng trong suốt thời gian qua không hề nói về tình yêu của Chúa, chưa hề đưa một người nào về với Chúa, thậm chí qua cách sống của chúng ta càng làm cho mọi người chung quanh trở nên xa Chúa hơn. Giờ đây, xin mời bạn hãy cùng tôi thành tâm với lòng mình và nhìn vào chính thực trạng đời sống của mình, bao lâu nay chúng ta đã bỏ phí thời gian, sống không có định hướng, không có ý nghĩa.  Xin Chúa cho chúng ta năm mới này có quyết định và đi đến một cam kết với Chúa là dâng đời sống mình cho Chúa, để Ngài biến đổi và sống với cuộc đời còn lại theo mục đích mà Chúa muốn.

Cầu nguyện: 
Lạy Thiên Phụ từ ái của chúng con! Xin tha thứ cho con đã không sống theo mục đích mà Chúa đã hoạch định cho con. Từ giờ phút này, con xin Ngài dùng con để con trở nên “tay đánh lưới cứu người” hầu qua con, người khác sẽ được nghe về Chúa, nhận biết tình yêu của  Ngài.
Lạy Chúa, xin cất khỏi con sự ngại ngùng, nhút nhát và ban cho con sự mạnh mẽ loan báo tin mừng của Phúc Âm, mang người thân, bạn bè đến với Chúa để họ cũng nhận được ơn cứu rỗi và sẽ khen ngợi Đức Chúa Trời, hầu Danh Chúa được vinh hiển, ý của Ngài được thành tựu trên thế giới này. Amen.

Ảnh: Faithful

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like