Home Chuyên Đề Tại Sao Bạn Trai Sống Chung Mà Không Chịu Kết Hôn?

Tại Sao Bạn Trai Sống Chung Mà Không Chịu Kết Hôn?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Cháu và bạn trai đã sống với nhau được ba năm nhưng anh ấy vẫn không chịu kết hôn, bất chấp lời cầu xin của cháu. Anh ấy hứa rằng chúng cháu sẽ kết hôn sau vài tháng, nhưng rồi những tháng ngày đó trôi qua và anh ấy đã bỏ cuộc. Mục sư cho cháu biết những vấn đề của anh ấy là gì ạ?

Trả lời:

Tôi nghi ngờ cậu ta thực sự có hai vấn đề, và tôi hy vọng cả hai cháu có thể đối diện với chúng và giải quyết những vấn đề một cách trung thực. Nếu không, tôi thấy rất ít hy vọng cho sự tồn tại lâu dài cho mối quan hệ của hai cháu.

Vấn đề đầu tiên của chàng trai là sự cam kết. Hôn nhân liên quan đến nhiều thứ, nhưng một trong những điều quan trọng nhất là cam kết. Cam kết yêu nhau và chung thủy với nhau cho dù có chuyện gì xảy ra. Đây không phải là một cam kết hợp pháp (mặc dù vậy); đó là một cam kết đạo đức và tinh thần, là tốt. Bạn trai của cháu dường như không muốn thực hiện loại cam kết này.

Thẳng thắn mà nói, có lẽ chàng trai có lý do để làm điều đó. Từ quan điểm của mình, cậu ta đã có mọi thứ cậu ta muốn trong một mối quan hệ; Tại sao cậu ta nên vướng vào hôn nhân? (cậu ta có lẽ đang suy nghĩ như vậy.)  Nếu cậu ta cảm thấy mệt mỏi với mối quan hệ này, tất cả những gì cậu ta phải làm là bỏ đi và điều đó có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Điều này đưa tôi đến vấn đề thứ hai mà cậu ta có, và cháu cũng có: Cả hai cháu đều không nghĩ gì đến Chúa và ý muốn của Ngài cho cuộc sống của các cháu. Đó không phải là ý muốn của Ngài để các cháu sống trong mối quan hệ kiểu này. Kinh Thánh rất rõ ràng: Nhưng thân thể chẳng phải vì sự dâm dục đâu, bèn là vì Chúa, và Chúa vì thân thể (1 Cô-rinh-tô 6:13). Lời cầu nguyện của tôi là cả hai cháu sẽ hướng lòng về Đấng Christ cầu xin sự tha thứ mà các cháu cần, và sau đó cam kết thực hiện ý muốn của Ngài trong tương lai. Chúa yêu các cháu, và con đường của Ngài luôn tốt nhất.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like