Home Chuyên Đề LỊCH CẦU NGUYỆN – Tháng 3/ 2019: NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ

LỊCH CẦU NGUYỆN – Tháng 3/ 2019: NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ

by TWK Korea
30 đọc

Lịch cầu nguyện này được dịch sang hơn 100 ngôn ngữ và được phát hành hàng tháng cho hơn 65.000 người cùng cầu nguyện.

Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3 là thời gian ghi nhận những thành tựu mà phụ nữ đã đạt được qua họ và cho chính họ. Đã có nhiều tiến bộ về giáo dục, tài nguyên y tế và chất lượng cuộc sống cho những phụ nữ sống trong nghèo đói, hoặc bị cô lập bởi các nền văn hóa và tôn giáo. Chúa dùng những nhóm phụ nữ của chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng của Đài phát thanh Xuyên Thế giới (TWR) để giúp cho phụ nữ cải thiện cuộc sống.

Mến chào các chiến sĩ cầu nguyện trong tình yêu của Cứu Chúa Giê-xu!

Trong 21 năm qua, hàng chục ngàn thành viên cầu thay của chương trình Phụ nữ và Hy vọng của TWR đã thúc đẩy và cầu nguyện cho sự nhận thức rõ ràng về sự lạm dụng, bệnh tật, nghèo đói và sự ruồng bỏ là những điều mà trẻ em và phụ nữ phải đối mặt hàng ngày. Sự nhận thức này đã khiến cho cộng đồng, gia đình và những Cơ-đốc-nhân hiểu được những nạn nhân của những tệ nạn này trong nhiều cách khác nhau, sẵn lòng tìm cách giúp đỡ và lên tiếng cho những người không có tiếng nói trong cộng đồng.

Nhiều nhóm tình nguyện của chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng của TWR đã tặng thức ăn, quần áo và những vật phẩm cần thiết khác cho những người có nhu cầu hầu giúp nâng cao cuộc sống của phụ nữ và bày tỏ sự tôn trọng đối với họ. Ở Tanzania, các nhóm phụ nữ này hợp tác chặt chẽ với các tổ chức Cơ-đốc-giáo khác để chấm dứt bạo lực về giới tính và cắt âm vật bé gái. Ở Nepal, những phụ nữ ở những vùng xa xôi, hẻo lánh được biết thông tin và được dạy về cách chăm sóc sức khỏe và cách thay đổi lối sống. Ở Albania và Roma, những người phụ nữ nghèo và thiếu thốn được bảo vệ khỏi vấn nạn về bạo lực gia đình, khi được nghe về Tình yêu của Chúa Giê-xu thì họ được biết Đức Chúa Trời đã yêu thương họ như thế nào.

Tội lỗi, xung đột và bất công sẽ luôn hủy hoại cuộc sống con người. Cầu nguyện cho nhiều Cơ đốc nhân tiếp tục tìm hiểu thêm về Đức Chúa Trời, nhận biết họ là ai trong sự thương xót của Chúa Cứu Thế Giê-xu; và chính Đức Thánh Linh cảm động để họ lên tiếng bảo vệ và giúp đỡ phụ nữ và thiếu nữ yếu đuối có cuộc sống tốt hơn.

Thân ái trong Christ
Ngô Khang Thy- Mục vụ Phụ Nữ và Hy Vọng
Đài Phát Thanh Tin Lành Xuyên Thế giới (TWR)

Các vấn đề cầu nguyện (từ ngày 1 đến ngày 31/3)

1/  Cầu nguyện cho mọi người khắp trên thế giới tập trung vào ngày Thế giới Cầu Nguyện để tìm hiểu thêm về Chúa, và để hiểu vị trí của họ với tư cách là con của Chúa; từ đó, họ nhận thức mình phải sống như thế nào để đem lại vinh hiển cho Đức Chúa Trời.

2/  Cầu nguyện cho Phụ nữ nhận biết được họ được tạo dựng bởi tình yêu của Đức Chúa Trời. Cầu Nguyện cho Phụ nữ sẽ nhận món quà Cứu Rỗi của Đức Chúa Trời qua Chúa Cứu Thế Giê-xu, và phục vụ Ngài bằng cách giúp đỡ những người đang cần sự giúp đỡ.

3/  Cầu nguyện cho những phụ nữ sống trong môi trường văn hóa và tôn giáo của dân tộc họ. Điều này đã cản trở họ nghe về tình yêu của Đức Chúa Trời, và những hi vọng họ có thể nhận được thông qua Chúa Cứu Thế Giê-xu. Cầu nguyện cho những phụ nữ đã can đảm nghe chương trình phát thanh của Cơ đốc nhân là chương trình bị cấm nghe trong gia tộc.

4/  Cầu nguyện cho những phụ nữ đang vật lộn với nghèo đói, với những vấn nạn của gia đình và rào cản của văn hóa. (Rô-ma 12:12: Hãy vui mừng trong sự trông cậy, nhịn nhục trong sự hoạn nạn, bền lòng mà cầu nguyện).

5/  Cầu nguyện cho đội ngũ sản xuất chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng, chương trình này đang được sản xuất bằng 73 ngôn ngữ khác nhau. Xin Chúa cho phụ nữ Cơ đốc được hướng dẫn một cách kỹ càng để có thể thích ứng với cuộc sống trong một hòan cảnh vô cùng khó khăn.

6/  Cầu nguyện cho có nhiều người cùng cầu nguyện với chúng ta. (II Tê-sa-lô-ni-ca 1:11:  Cho nên, chúng tôi vì anh em cầu nguyện không thôi, hầu cho Đức Chúa Trời chúng ta khiến anh em xứng đáng với sự gọi của Ngài và cho Ngài lấy quyền phép làm trọn trong anh em mọi ý định thương xót của lòng nhơn từ Ngài và công việc của đức tin.)

7/  Cầu nguyện cho những phụ nữ đang có mối tương giao mật thiết với Chúa, hiểu ý muốn của Ngài nhiều hơn và cho phép Đức Thánh Linh hành động và thay đổi thái độ, suy nghĩ, cảm xúc và hành động để càng ngày họ càng trở nên giống môn đồ của Chúa Giê-xu hơn.

8/  Cầu nguyện cho các tổ chức và Hội Thánh đang giúp đỡ phụ nữ vượt qua những hoàn cảnh khó khăn như: nghèo đói, thất nghiệp, bạo lực gia đình, ly dị và mại dâm, sẽ tích cực hơn nữa vào ngày Quốc tế Phụ nữ.

9/  Cầu nguyện cho những phụ nữ đã li dị biết rằng: Chúa đã ban cho họ can đảm để đi theo đường lối của Ngài. (II Ti-mô-thê 1:7: Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm-thần nhút nhát, bèn là tâm-thần mạnh- mẽ có tình thương-yêu và dè- giữ).

10/  Cầu nguyện cho những người nam Cơ đốc biết kính trọng và tôn trọng danh dự của mẹ, chị em gái, vợ, con gái và bạn đồng nghiệp nữ của họ. Cầu nguyện cho những người nam Cơ đốc này trở nên gương mẫu cho những người đàn ông khác trong cộng đồng của họ.

11/  Cầu nguyện cho những người quan tâm đến phụ nữ, thăm viếng họ và cung cấp radio cho những phụ nữ nghèo. Xin cầu nguyện cho các thính giả sẽ mời người khác cùng tham gia lắng nghe chương trình Hy Vọng cho Phụ Nữ và các chương trình radio khác của TWR.

12/  Cầu nguyện cho phụ nữ để có trải nghiệm hy vọng qua Chúa Cứu Thế Giê-xu. (I Tê-sa-lô-ni-ca 5 : 16-18: Hãy vui mừng mãi mãi, Cầu nguyện không thôi. Phàm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa. Vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ đối với anh em là như vậy).

13/  Cầu nguyện cho những phụ nữ trong chức vụ có sự nhận biết Chúa nhiều hơn.(Ê-phê-sô 1:17:  Tôi cầu Đức Chúa Trời của Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, là Cha vinh hiển ban thần trí của sự khôn sáng và của sự tỏ ra cho anh em để anh em nhận biết Ngài.)

14/  Cầu nguyện cho những người vợ bị chồng ruồng bó, nhận biết Tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho họ, và Chúa chấp nhận họ như là con gái yêu quí của Ngài. (Rô-ma 8 :16: Chính Đức Thánh Linh làm chứng trong lòng chúng ta rằng chúng ta là con cái Đức Chúa Trời.)

15/  Cầu nguyện xin Chúa ban phước trên các phòng khám và các bệnh viện chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả phẫu thuật cho những phụ nữ bị rong huyết và bị sa tử cung. Xin cũng cầu nguyện cho bộ phim truyền hình có tựa đề Giọng Nói Chữa lành, để khuyến khích các bệnh nhân kiên nhẫn.

16/  Cầu nguyện cho những phụ nữ khuyết tật có trải nghiệm hy vọng trong Chúa cũng như khi họ phục vụ Chúa với sự vui mừng. (II Cô-rinh-tô 12:10:  Cho nên tôi vì Đấng Christ mà đành chịu trong sự yếu đuối, nhuốc nhơ, túng ngặt, bắt bớ, khốn khó; Vì khi tôi yếu-đuối là lúc tôi mạnh-mẽ).

17/  Cầu nguyện cho những phụ nữ đã bị tổn thương trong chiến tranh có trải nghiệm về sự bình an thật, chỉ có duy nhất Đức Chúa Trời mới có thể ban cho họ. (Giăng 14:27: Ta để sự bình an lại cho các ngươi; Ta ban sự bình an ta cho các ngươi; Ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.)

18/  Cầu nguyện cho các tù nhân biết rằng: Chúa yêu thương và khao khát họ mời Ngài làm Cứu Chúa của đời sống. ( Rô-ma 10:9: Vậy, nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-xu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu.)

19/  Cầu nguyện cho phụ nữ dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu, suy gẫm về đặc tính và đường lối của Chúa bằng cách nghiên cứu Lời của Ngài

20/  Cầu nguyện cho  phụ nữ “vui mừng khoe mình trong sự trông cậy về sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, không chỉ vậy thôi đâu, chúng tôi còn khoe mình trong sự hoạn nạn nữa. Vì biết rằng hoạn nạn sanh  nhịn nhục, sự nhịn nhục sanh sự rèn tập, sự rèn tập sanh sự trông cậy.” Rô-ma 5:2-4.

21/  Cầu nguyện cho những phụ nữ bị nhận được những tin nhắn miệt thị phụ nữ. Những tin nhắn này đã đe dọa đến sức khỏe thể chất và tinh thần của họ.

22/  Cầu nguyện cho sự an toàn và sức khỏe cho những phụ nữ đang làm việc. Những phụ nữ này có tâm tình giúp những phụ nữ khác có đời sống tốt hơn. (Ê-sai 40: 31: Nhưng ai trông đợi Đức-Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng, chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.)

23/  Cầu nguyện cho những tổ chức đã và đang giúp đỡ phụ nữ và trẻ em gái thoát khỏi nạn nô lệ tình dục và cung cấp cho họ nhà ở an toàn, giáo dục đào tạo và tìm công ăn việc làm cho phụ nữ.

24/  Cầu nguyện cho những người giúp đỡ những phụ nữ đang mang thai hiểu được sự tàn phá khủng khiếp của việc phá thai, không phải chỉ vì em bé chưa sinh, mà còn cả về thể chất và tinh thần trong cuộc sống của chính họ.

25/  Cầu nguyện cho việc cải thiện sức khỏe của phụ nữ sẽ được thực hiện nhiều hơn. Theo Tổ chức Y tế Thế giới bệnh sốt rét đã giảm ở Paraguay và Tanzania. Bệnh mù do đau mắt hột đã bị loại bỏ ở Ghana.

26/  Cầu nguyện cho có nhiều cách hơn nữa để nâng cao đời sống của phụ nữ và trẻ em bằng cách giúp họ thoát nghèo. Có gần 10% dân số thế giới sống trong tình trạng cực kỳ nghèo khổ, nhưng ảnh hưởng của vấn nạn này là sự phá hủy khủng khiếp.

27/  Cầu nguyện cho phụ nữ hiểu rằng: họ đã được Đức Chúa Trời tạo dựng theo hình ảnh của Chúa, và mặc lấy sự vinh hiển của Ngài ( Sáng 1:27).

28/  Cầu nguyện cho phụ nữ sẵn lòng thay đổi thứ tự ưu tiên trong đời sống, và biết từ bỏ bất cứ điều gì cản trở họ vâng theo ý Chúa. (Thi thiên 25:4-5: Hỡi Đức Giê-hô-va xin cho tôi biết các đường lối Ngài và dạy dỗ tôi các nẻo đàng Ngài. Xin dẫn tôi trong các lẽ thật Ngài, và dạy dỗ tôi. Vì Ngài là Đức Chúa Trời về sự cứu rỗi tôi. Hằng ngày tôi trông đợi nơi Ngài.)

29/  Cầu nguyện cho những người tiếp cận với các góa phụ ở Albania, Cam-pu-chia, Ấn độ, Kenya, Tanzania và các quốc gia khác nhiệt thành giúp những người góa bụa này trở thành những doanh nghiệp nhỏ, để họ có thể kiếm tiền cho việc chăm sóc gia đình.

30/  Cầu nguyện để các nhà lãnh đạo và các bậc cha mẹ giúp đỡ cho các thiếu nữ có một nền giáo dục tốt, trang bị kiến thức, kỹ năng, với sự tự tin cần thiết để họ có thể nuôi nấng và giúp đỡ gia đình.

31/  Cầu nguyện cho có nhiều việc làm cần thiết để ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và bảo vệ phụ nữ khỏi bị nhiễm HIV. Trong năm 2017, khoảng 6.600 phụ nữ trong độ tuổi từ 14 đến 24 bị nhiễm HIV mỗi tuần.

Bình Luận:

You may also like