Home Chuyên Đề Ý Nghĩa Thật Sự Của Từ Niềm Tin Dễ Dàng Là Gì?

Ý Nghĩa Thật Sự Của Từ Niềm Tin Dễ Dàng Là Gì?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Ý nghĩa thật sự của từ ngữ “ niềm tin dễ dàng” là gì?

Trả lời:

Ngày nay, có một suy nghĩ đó là nếu mọi người tin Chúa và làm những việc tốt, họ sẽ lên thiên đàng. Nhưng có rất nhiều câu hỏi phải được trả lời. Không có gì đáng ngạc nhiên nếu mọi người dễ dàng tin một Đức Chúa Trời không đòi hỏi điều gì, nhưng đây không phải là Đức Chúa Trời của Kinh Thánh. Sa-tan đã khéo léo đánh lừa mọi người bằng cách thì thầm rằng họ có thể được cứu mà không cần thay đổi, nhưng đây là lời nói dối của ma quỷ. Đối với những người nói rằng họ có thể thuộc về Đấng Christ mà không từ bỏ bất cứ điều gì thì đó là sự lừa dối của Sa-tan.

Có rất nhiều tôn giáo trên thế giới và sự nhầm lẫn to lớn về nơi tìm thấy chân lý. Nhiều người rao giảng rằng Chúa là tình yêu, không phải là Chúa của cơn thịnh nộ. Mọi người tuyên bố rằng Thiên đàng là có thật nhưng Địa ngục chỉ là một điều hư không của tưởng tượng. Một số người khoe rằng Địa ngục sẽ là một giờ hạnh phúc liên tục; những diễn viên hài nổi tiếng nói đùa rằng họ sẽ rất vui khi đến đó một ngày nào đó.

Đức Chúa Trời đã tạo ra Thiên Đàng dành cho những người hạ mình xuống, đầu phục trước Chúa và Địa ngục được tạo ra dành cho Sa-tan và những người phục vụ nó. Một lời báo trước yêu thương đến từ Thiên đàng “ngươi khá sửa soạn mà gặp Đức Chúa Trời ngươi” (A-mốt 4:12). Làm thế nào được thực hiện điều này?

Kinh Thánh nói với chúng ta rằng khi chúng ta dâng đời sống của chúng ta cho Đấng Christ thì  Ngài sẽ ban cho chúng ta năng lực để lột bỏ đời sống cũ và mặc lấy đời sống mới mà Ngài ban cho (Ê-phê-sô 4: 22-24). Khi tôn giáo đã mang đến cho thế giới nhiều hình thức “niềm tin dễ dàng” giống như Phong trào Thời đại mới vào cuối thế kỷ 20, thì điều người ta cần là “đời sống mới” trong Chúa Giê-xu Christ.

Chúng ta phải thú nhận tội lỗi của mình và từ bỏ nó bởi đức tin vào Chúa Giê-xu Christ và vâng lời Ngài. Niềm vui và sự bình an lớn nhất đến với những ai thực hiện bước quan trọng này.

Dịch: Yuan Puih

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like