Home Lời Chứng 40.000 Cơ đốc nhân Đang Cầu Nguyện cho Thành Phố Âm Nhạc: “Tôi Chưa Bao Giờ Chứng Kiến Những Gì Nhiều Người trong Chúng Tôi ở Đây Ngày Hôm Nay Từng Trải “

40.000 Cơ đốc nhân Đang Cầu Nguyện cho Thành Phố Âm Nhạc: “Tôi Chưa Bao Giờ Chứng Kiến Những Gì Nhiều Người trong Chúng Tôi ở Đây Ngày Hôm Nay Từng Trải “

30 đọc

Chúng tôi được mục đích thúc đẩy và khát khao Chúa Giê-xu được tôn cao trong gia đình, trong Hội Thánh và thành phố của chúng tôi.“ Larry Tomczak

Hơn 40 năm ở trong ban lãnh đạo cùng với những người Cầu Thay cho công việc Chúa ở nước Mỹ, tôi hiếm khi thấy điều nào có tầm cỡ như thế. Tôi đã hầu việc Chúa ở Cleveland; Washington, DC; Maryland; Virginia và bây giờ ở khu vực Nashville, nhưng tôi chưa bao giờ chứng kiến những gì mà vô số người trong chúng tôi từng trải ở đây ngày hôm nay.

Hãy tưởng tượng cảnh 40,000 người từ hơn 400 nhà thờ hiệp một lại với nhau để cầu nguyện cho mỗi một người, từng tên trong thành phố và khu vực đô thị. Nhưng đó là điều đang xảy ra trong khu vực được biết như là “Music City”(Thành Phố Âm Nhạc) khi chúng tôi mong chờ Chúa làm những việc lớn lao ở giữa chúng tôi.

“Nashville Được Phục Hưng” là cái tên dành cho sáng kiến hiệp một của toàn thành phố để cầu nguyện và kiêng ăn, bắt đầu vào ngày 27 tháng Giêng với sự kiện mở đầu ở Thính Đường Ryman lịch sử. Sẽ kết thúc vào ngày 24/2.

Những người cầu thay từ 400 Hội Thánh đã tự nguyện nhận một phong bì của chiến sĩ cầu nguyện gồm một danh sách duy nhất của 15 người đặc biệt cần cầu nguyện trong thời gian 1 tháng. Phong thư nầy cũng có cả địa chỉ và bưu thiếp để chúng tôi có thể gửi thư viết tay đến từng người để khích lệ họ, chia sẻ hy vọng và nói với họ về tình yêu thương không đổi dời của Chúa.

Một Khu Vực Không Có Tranh Đua

Trong hơn 40 năm hầu việc Chúa trọn thời gian, tôi đã thấy đi thấy lại cảnh trạng sự ghen ghét, tham vọng, sự đề cao xác thịt và và tranh chấp đi cùng với nhau đang làm tổn hại những mục tiêu của Đức Chúa Trời cho một Hội Thánh, cho công việc Chúa và cho thân thể lớn rộng của Chúa Cứu Thế.  Vì ở đâu có những điều ghen tương tranh cạnh ấy, thì ở đó có sự lộn lạo và đủ mọi thứ ác. [Gia-cơ 3:16] . Sa-tan biết rõ nếu một nhà tự chia nhau, thì nhà ấy không thể còn được. [Mác 3:25], cho nên nó và các quỉ của nó đang làm việc tất bật để thúc đẩy sự chia rẽ và cỗ vũ tánh kiêu ngạo xác thịt.

Nơi Lưu Danh của những ca sĩ và nhạc sĩ Country Music nổi tiếng ở Nashville

Tại khu vực Nashville, chúng tôi đã cam kết giữ ý định vun trồng một văn hóa của những người lãnh đạo phục vụ, trung thành với điều mà người bạn và cũng là người lãnh đạo tiên tri thâm niên James Goll gọi là một “khu vực không có tranh cạnh.“ Chúng tôi cầu nguyện để Chúa giúp chúng tôi làm nhân tố chủ động trong việc khước từ những khuynh hướng thà là sống biệt lập chứ không xây dựng quan hệ, tránh so sánh và đến với nhau để nâng đỡ nhau. Ricky Skaggs, ca sĩ nhạc Bluegrass và Country Music, người được giới thiệu vào Nơi Lưu Danh Những Người Tài Danh trong Âm Nhạc, chắc chắn là một người nổi danh, nhưng ông đã đến với chúng tôi để làm cho Nước Đức Chúa Trời mau đến. Nhạc sĩ và ca sĩ Michael W. Smith cũng thế.

Ca & nhạc sĩ Country Music tài danh Ricky Skaggs

Nhạc sĩ và ca sĩ Michael W. Smith

Chúng tôi tin có những điều thật thiết yếu để cùng cộng tác với Đức Chúa Trời trong việc làm thay đổi một địa phương bằng quyền năng siêu nhiên: Chúng ta phải ý thức được thì giờ cấp thiết và phải dũng cảm đề cập đến những vấn đề như kỳ thị chủng tộc, phá thai, cuộc sống vô đạo đức và những thứ tương tự; quay về với Đức Chúa Trời trong sự cầu nguyện khiêm nhường và kiêng ăn; và vâng theo Đại Mạng Lệnh chia sẻ Phúc Âm một cách kiên định và kêu gọi người ta ăn năn tội. Cuối cùng, các lãnh đạo Hội Thánh phải chủ tâm theo đuổi việc làm mới lại Hội Thánh của mình, tin cậy Chúa sẽ ban cho một Cuộc Phấn Hưng Lớn khác.

Chúng tôi cũng cam kết cả già lẫn trẻ sẽ cùng nhau làm vinh danh những người cha, người mẹ thuộc linh trong thành phố khi cùng cộng tác với thế hệ sắp tới của những con trai, con gái của Đức Chúa Trời. Bạn có nhớ ý nghĩa rất đẹp của các mẫu tự trong chữ T.E.A.M. không? (Together Everyone Accomplishes More!) Nói nôm na, đó là:

Một cây làm chẳng nên non,

       Ba cây chụm lại nên hòn núi cao!

Kết Quả Sẽ Đến

Những người quan sát thế tục, đã gán cho Nashville cái nhã hiệu  “Thành phố của thế tục“ vì sự phát triển bùng nổ và sự thịnh vượng của nó. Những người quan sát thuộc linh thấy được những điều siêu nhiên. Khi khảo sát thực tế, chúng ta thấy một số phát triển ở đây:

  • Cách đây mấy tháng, có độ 18,000 Cơ đốc nhân nhóm họp lại trong một thính đường lớn để có một đêm cầu nguyện và thờ phượng. Trước sự kiện lớn đó, đã có khoảng hai trăm đôi vợ chồng các lãnh đạo nhóm lại để thông công và cầu nguyện. Ca sĩ Michael W. Smith hướng dẫn thờ phượng. Đó là một buổi nhóm được dầm thấm bởi sự hiện diện tỏ tường của Chúa. Nhiều người có mặt đã kêu lớn lên rằng họ chưa bao giờ từng trải một buổi nhóm tuyệt vời như thế!
  • Cầu nguyện để Chúa dấy lên những lãnh đạo công chính và loại ra những người không công chính, và chúng tôi thấy ông thị trưởng đảng Dân Chủ có đầu óc phóng khoáng, ủng hộ việc phá thai, đột ngột từ chức sau khi vụ việc bê bối về ngoại tình và trốn thuế bị phơi bày.
  • Chúng tôi chứng kiến việc bầu chọn một người nữ đầu tiên, vốn là một con cái Chúa trung tín, bà Marha Blackbum vào vai trò Thượng Nghị Sĩ của nước Mỹ. Chúng tôi cũng bầu chọn Thống Đốc Bill Lee, một con cái Chúa trung tín, chống lại việc phá thai một cách không khoan nhượng. Cả hai người đều không lấy đúng đắn về chính trị để cai trị mà dùng những nguyên tắc bảo thủ.
  • Mới gần đây, Phòng Lên Kế Hoạch phá thai cuối ở Nashville bị đóng cửa mặc dù họ đã thề sẽ “không bỏ cuộc“ khi chúng tôi dấn thân như phải làm trong trận chiến lớn cho sự thiêng liêng của sự sống con người.
  • Tuần lễ nầy, tờ báo Tennessean trong tiểu bang chúng tôi đã đăng một bài báo dài có kèm theo hình của những người cầu thay, đang dự phần trong sáng kiến hiệp một cầu nguyện. Vì ấn bản ngày Chúa Nhật phổ biến rộng nhất, nên người dân ở toàn tiểu bang đều biết đến nỗ lực nầy.
  • Tôi hẹn đi ăn trưa với người đứng hàng thứ 3 trong tòa báo. Anh là biên tập viên cho trang tham gia dân sự và góp ý. Chúng tôi cách xa hàng dặm trên nhiều vấn đề, đặc biệt là những chương trình nghị sự về đồng tính luyến ái, lưỡng tính, chuyển giới tính lạ đời (hay nghi ngờ giới tính), nhưng chúng tôi nuôi dưỡng tình bạn và làm việc để thành phố của chúng tôi được văn minh hơn.

Chúng tôi đang trên một cuộc hành trình và đường đi hãy còn dài, nhưng chúng tôi được thúc đẩy bởi mục đích và khát khao Chúa Giê-xu được vinh hiển trong gia đình, trong Hội Thánh và thành phố của mình. Với tư cách lãnh đạo của Hội Thánh, chúng tôi tạ ơn Chúa vì đặc ân Ngài ban cho chúng tôi tại Nashville. Chúng tôi nghiêm túc với lời Chúa trong 2 Sử Ký 7:14: nhược bằng dân sự ta, là dân gọi bằng danh ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt ta, và trở lại, bỏ con đường tà, thì ta ở trên trời sẽ nghe, tha thứ tội chúng nó, và cứu xứ họ khỏi tai vạ.

Đây là sự thỏa thuận: David Clayton, mục sư của Hội Thánh Ethos, đã tình nguyện làm người phục vụ để giúp chúng tôi trong nỗ lực tìm kiếm sự Phục Hưng rộng khắp trên thành phố Nashville. Ông nói: “Thật khó có được nhiều Hội Thánh chỉ để nướng thịt ăn chung với nhau. Cho nên, thấy được một cái gì thuộc gì như thế là một điều tuyệt vời!“ Ông nắm lấy khải tượng hiệp một cầu nguyện và kiêng ăn mà Chúa cho ông và vợ ông. Vì bầu không khí lành mạnh chúng tôi hưởng được, nên dễ dàng phân biệt rằng đây chính là ý Chúa, cho nên các Hội Thánh và các mục vụ trên khu vực đô thị đã hiệp lại để Chúa được vinh hiển. Chúng tôi tin là điều tốt nhất sẽ xảy ra!

 

Dịch: Ân Điển

Nguồn: CharismaNews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like