Home Lời Chứng Lời Cảm Tạ Chúa Cùng Rất Nhiều Người Cầu Thay Để Cứu Người Bố Bị Tai Nạn

Lời Cảm Tạ Chúa Cùng Rất Nhiều Người Cầu Thay Để Cứu Người Bố Bị Tai Nạn

by Thu Hoa
30 đọc

Bài đăng về ông Đỗ Tiến Lực bị tai nạn giao thông đầu năm 2019 trên trang Hoithanh.com đã nhận được rất nhiều lời động viên và cầu thay của đông đảo con dân Chúa từ khắp mọi nơi. Dưới đây là lời cảm ơn chân thành của bạn Thu Hòa, con gái ông Lực trước năng quyền của Chúa và sự hiệp một của các tín hữu.

Còn bạn, bạn cám ơn Chúa điều gì trong một năm đã qua?

Với tôi một năm vừa qua thật phước hạnh khi được bước đi cùng với Chúa Giê-xu yêu dấu của tôi, mỗi chặng đường theo Chúa của tôi là một phước hạnh. Thật vậy tôi chẳng hổ thẹn về Tin Lành quyền phép của Chúa Cứu Thế Giê-xu mà tôi đang theo đuổi đâu.

Năm 2019, tròn ba năm được phiêu lưu cùng với Chúa. Từng bước một khi lên những kế hoạch, hoặc những bài tập huấn luyện và có những lúc chẳng có kế hoạch nào cả. Đó là khi tôi buông tay khỏi những kế hoạch của mình để trôi theo dòng chảy của Chúa Thánh Linh. Ngay cả những lúc tưởng như lắm khó khăn, yếu đuối lắm, mệt mỏi lắm, muốn bỏ cuộc… Nhưng Chúa Thánh Linh ân cần đến bên vỗ về: “Cố lên con, bước tiếp nào!” Tôi chẳng biết mình nên làm gì đây, chỉ biết rằng mình cần học cách để nói “vâng” với vị Cha đáng tôn thờ của tôi. Để rồi một năm theo Cha, tôi được đối xử như một công Chúa đáng trân trọng. Tôi được đi khắp nơi với sự chu cấp dư dật, được lắng nghe biết bao câu chuyện đầy phước hạnh mà Cha tôi đã làm. Khắp nơi như trổi lên sự vui mừng và lòng biết ơn Chúa, từ vùng cao nguyên cho đến vùng đồng bằng, từ thành phố sầm uất cho đến những bản làng heo hút. Cùng quây quần bên ánh lửa chập chờn để kể về những câu chuyện về sự biến đổi, cùng đứng trên tòa nhà chọc trời để ngắm nhìn thành phố lấp lánh sắc màu trong trời đêm rộng lớn…

Những trải nghiệm này khiến cho tôi biết được rằng: “Chúa thật thực hữu, vì Ngài đang làm phép lạ ở khắp mọi nơi.” Tôi yêu thế giới của Cha tôi tạo dựng, tôi cảm mến những tấm lòng đói khát xung quanh tôi. Nhưng tôi vẫn là con trẻ trong tay Cha tôi, tôi nhỏ bé và yếu ớt, nhưng Cha tôi mạnh mẽ và uy quyền. Tôi đi theo Cha tôi, tôi thấy các công việc của Cha tôi và tôi sẽ bắt chước những điều Cha tôi đã làm!

Rồi một năm cũng gần trôi qua, Tai nạn đến trên gia đình tôi như một cơn bão, bố tôi bị tai nạn giao thông khiến ông bị chấn thương sọ não, ông đau đớn tưởng chừng như đứng gần kề của sự chết. Cơn giông bão như muốn quật ngã tôi, nhưng tôi đã được trốn dưới đôi cánh năng quyền của Chúa. Câu chuyện chuyển từ rủa sả thành phước hạnh. Ngài đã cứu sống bố tôi bởi hàng ngàn lời cầu nguyện từ khắp nơi trên đất nước Việt Nam. Có thể có những người chẳng tin vào phép lạ, người ta có cả hàng trăm lý do để phản bác lại năng quyền đầy yêu thương ấy. Nhưng với tôi: “Chúa có thể gọi La-xa-rơ trong Kinh Thánh của hơn 2000 năm trước sống lại, thì tại sao lại quá khó với những lời thỉnh cầu ngày nay?” Ai nói gì thì nói. Với tôi, Cha tôi ấn chứng trong lòng tôi rằng: “Vị Cha Thiên Thượng đầy năng quyền của tôi đã cứu sống người bố trên đất này của tôi, mọi vinh hiển thuộc về Ngài!”

Hàng ngàn Cơ đốc nhân Việt nam cầu thay cho bố bôi nhờ sự giúp đỡ của HOITHANH.COM và NEWS.ONEWAY.VN.

Trong những Ngày cuối năm này, tôi cầu nguyện dâng lên lời biết ơn Chúa và cảm ơn tôi tớ Chúa đã đứng cùng với chúng tôi bằng sự cầu nguyện.

“Cha ơi! Con cảm ơn Cha vì Ngài đã ban cho con một năm 2018 thật đầy phước hạnh. Quả thật ‘nếu Đức Chúa Trời đứng về phía con thì còn ai nghịch được với con?’ Khi Ngài ở cùng với con, phép lạ sẽ không hề lạ lẫm nữa, vì có điều gì quá khó với Ngài? Cảm ơn Cha Thiên Thượng vì Ngài đã cứu sống người bố trên đất này của con, cảm ơn những lời cầu thay khiến cho chúng con thêm hiệp một.

Cha ơi! Con thật tự hào vì mình là một Cơ đốc nhân, được sống trong một công đồng là những người đặt niềm tin nơi Chúa Giê-xu Christ.

Trong năm 2019, xin Cha lại nắm chặt tay con. Con phải làm gì đây ngoài việc nói “vâng lời” với Chúa, con biết đây là một câu nói tưởng chừng như đơn giản nhưng thực hiện lại không hề đơn giản. Trên hành trình đức tin của mình, con tiếp tục học cách thuận phục để bước đi. Xin Cha giúp con tin cậy và vâng lời ngay cả khi con không hiểu Ngài đang thật sự muốn gì, và xin Cha hãy dùng câu chuyện cuộc đời con để làm chứng về Ngài.

Nhân Danh Chúa Giê-xu Christ. Amen!

Grace Peace

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

NĂNG QUYỀN CỦA SỰ CẦU THAY

Bình Luận:

You may also like