Home Dưỡng Linh Bạn Có Đang Sẵn Sàng Hay Chưa?

Bạn Có Đang Sẵn Sàng Hay Chưa?

by Faithful
30 đọc

“Thời giờ thấm thoát thoi đưa.” Mới đó mà chúng ta đã bước đến những ngày cuối cùng của một năm âm lịch. Trong những ngày cuối năm này, mọi người đều tất bật, gấp rút để hoàn tất công việc của một năm cũ và chuẩn bị sẵn sàng để chào đón một năm mới.

Không ai mong muốn rằng mình sẽ bước sang một năm mới mà bị vướng bận bởi những nợ nần, trách nhiệm hay những công việc còn tồn đọng của năm cũ. Nhưng mong muốn mình sẽ bước sang một năm mới cách nhẹ nhàng và phước hạnh. Mong rằng một năm mới sẽ tốt lành hơn và những kế hoạch, dự định tương lai của mình sẽ thành công và kết quả.

Nhưng bạn đã thật sự sẵn sàng cho tương lai chưa?

Trong tuần qua, tôi bất ngờ khi nhận được tin một người anh em yêu dấu vừa mới qua đời khi chỉ mới 39 tuổi. Anh đã về với Chúa và để lại vợ cùng hai đứa con thơ. Thật là bất ngờ vì tôi còn mới gặp anh cách đây chỉ có 1 tháng, anh vẫn khỏe mạnh và rất vui vẻ. Và một lần nữa Chúa đã nhắc nhở tôi về cuộc đời ngắn ngủi của con người trên đất này.

Lời Kinh Thánh chép rằng:

Tuổi tác của chúng con đến được bảy mươi, còn nếu mạnh khỏe thì đến tám mươi, nhưng sự kiêu căng của nó chỉ rước lấy lao khổ và buồn thảm, vì đời người chóng qua, rồi chúng con bay mất đi… Cầu xin Chúa dạy chúng con biết đếm các ngày chúng con. Hầu cho chúng con được lòng khôn ngoan.” Thi Thiên 90:10, 12

Song ngày mai sẽ ra thế nào, anh em chẳng biết! Vì, sự sống của anh em là chi? Chẳng qua như hơi nước, hiện ra một lát rồi lại tan ngay.” Gia-cơ 4:14

Kinh Thánh cho chúng ta biết cuộc đời chúng ta rất ngắn ngủi, nó giống như là hơi nước hiện ra một lát rồi lại tan ngay. Tác giả của Thi Thiên cầu xin với Chúa dạy ông biết đếm các ngày của ông trên đất để ông sẽ sống một đời sống khôn ngoan.

Có một câu Kinh Thánh chúng ta thường hay bắt gặp trong những đám tang của người Cơ-đốc, được trích dẫn trong sách tiên tri A-mốt: “Nên ngươi khá sửa soạn mà gặp Đức Chúa Trời ngươi.A-mốt 4:12

Chúa đã nhắc nhở tôi phải chuẩn bị cuộc đời mình. Còn bạn, bạn có đã sẵn sàng để gặp Đức Chúa Trời vào một ngày nào đó hay chưa? Có thể là một khoảng thời gian rất lâu nữa, cũng có thể là nay mai chúng ta không ai biết được. Nhưng bạn đã sẵn sàng chưa?

Lời cầu nguyện:

Lạy Chúa, con cảm ơn Ngài vì đã yêu con và cứu chuộc con. Xin tha thứ cho con vì đôi khi con đã để cho những điều của đời này, những kế hoạch của cuộc đời cuốn lấy con xa Ngài. Xin giúp con để con không sống theo ý riêng của mình và xa cách Chúa. Nhưng giúp con biết đếm những ngày trên đất của mình để con có thể sống một cách khôn ngoan, sống trong kế hoạch mà Chúa đã hoạch định cho cuộc đời con và khiến Chúa vui lòng. Xin giúp con sẽ sẵn sàng chính mình luôn luôn để một ngày nào đó con trở về cùng với Cha trên thiên đàng. Thì Ngài sẽ nói với con rằng: “Hỡi đầy tớ ngay lành trung tín kia, được lắm;… hãy đến hưởng sự vui mừng của chúa ngươi.” Con cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu Christ. Amen!

Faithful

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like