Home Lời Chứng “Chúng Tôi Chỉ Đang Trở Thành Bàn Tay Của Chúa’: Hội Thánh Tại Thủ Đô Washington TRợ Giúp Các Nhân Viên Nghỉ Phép Trong Giai Đoạn Đóng Cửa Của Chính Phủ

“Chúng Tôi Chỉ Đang Trở Thành Bàn Tay Của Chúa’: Hội Thánh Tại Thủ Đô Washington TRợ Giúp Các Nhân Viên Nghỉ Phép Trong Giai Đoạn Đóng Cửa Của Chính Phủ

by Cbn.com
30 đọc

“Chúng tôi đã nhìn thấy được sức ảnh hưởng khi mở cửa cho cộng đồng. Có khoảng chừng 100 xe ô tô xếp thành hàng.” – David Leonard.

(Washington, DC) – [Đài CBN] Bởi tình trạng đóng cửa của chính phủ vừa diễn ra, càng nhiều hội thánh đang đứng giữa khoảng trống cho tới khi nhân viên chính phủ bắt đầu được trả lương trở lại.

Trong tuần này, các nhân viên nghỉ phép đi đều thành hàng qua cánh cửa của Hội thánh First Báp-tít Glenarden (First Baptist Church of Glenarden), tại ngoại ô Maryland của thủ đô Washington, DC.

“Chúng tôi nhận thấy được sức ảnh hưởng khi mở cửa cho cộng đồng. Có khoảng chừng 100 xe ô tô xếp thành hàng.” – David Leonard, người đảm nhiệm trung tâm đời sống gia đình của hội thánh, chia sẻ cùng Đài CBN.

“Những người đó vốn không thường hay tìm cầu sự giúp đỡ,” ông tiếp tục. Các tín hữu chất đầy 3.000 túi thực phẩm hỗ trợ cho các nhân viên nghỉ phép trong một tuần. “Một loạt các thứ mà tôi có, gồm cả 17 công thức mà tôi có thể nấu ra rất nhiều món ăn,” Leonard giải thích.

Trong khi đó, National Community Church (NCC – Hội Thánh Cộng Đồng Quốc Gia), gồm có tám trụ điểm khắp khu vực Washington, đã tổ chức “Quỹ Nghỉ Phép” trực tuyến.

Hội thánh lên kế hoạch phân phát phiếu quà tặng cho các nhân viên chính phủ đang nghỉ phép, doanh nhân và nhà thầu bị ảnh hưởng tiêu cực từ việc đóng cửa.

Vợ của Mục sư Mark Batterson tại NCC, bà Lora Batterson, chia sẻ cùng Đài CBN rằng họ còn đề nghị được cầu nguyện cho các nhân viên chính phủ.

“Chúng tôi muốn đứng bên cạnh – chúng tôi có một nhóm người muốn cầu nguyện cùng bạn mong muốn hỗ trợ bạn bất kì điều gì mà bạn cần,” bà Batterson nói cùng Đài CBN.

“Chúng tôi có một người bạn định sẽ bắt đầu một công việc chính phủ vài ngày sau vụ đóng cửa bắt đầu diễn ra. Giờ thì cậu ấy không có công ăn việc làm và đang bắt đầu chịu hậu quả,” bà tiếp tục.

“Bởi đó, mọi người đang bị ảnh hưởng theo nhiều phương diện khác nhau.”

Bên cạnh hỗ trợ các túi thực phẩm, hội thánh tại Glenarden còn cung ứng rất nhiều thứ khác.

Các tình nguyện viên chào những nhân viên nghỉ phép bằng một nụ cười, lắng nghe lo lắng của họ, cầu nguyện cùng họ và trao đi thật nhiều cái ôm.

“Chúng con xin được cảm tạ và biết ơn Chúa vì điều này chỉ là tạm thời,” một tình nguyện viên cầu nguyện cùng một nhân viên nghỉ phép.

Ebony Griffin làm việc cho Bộ Tư Pháp. Bà đến để nhận lấy một túi thực phẩm và quyết định ở lại trở thành một tình nguyện viên.

“Đây đúng là ơn phước; tôi cảm thấy rất thoải mái khi được cầu nguyện cho từng cá nhân, ôm lấy họ và chia sẻ lời Chúa, “ bà chia sẻ cùng Đài CBN.

Và bà không phải là người duy nhất.

“Chính bản thân tôi cũng là một nhân viên chính phủ nghỉ phép, tôi cảm nhận được nhu cầu xuất hiện và bày tỏ tình thương tới những người đến đây để họ biết rằng chúng ta vượt qua chuyện này cùng nhau,” bà Michelle Killebrew-Ervin làm việc cho Bộ Tài Chính hơn 30 năm chia sẻ.

Ngoài việc giúp lấp đầy những chiếc bụng, hội thánh còn đưa ra chương trình đặc biệt để giúp nhân viên nghỉ phép được lấp đầy thuộc linh và cảm xúc trong những lúc bất ổn như vầy.

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi chỉ đang trở thành bàn tay của Chúa. Chủ đề mà mục sư chúng tôi đưa ra cho năm nay là ‘sống cùng nhau’ và cách để sống cùng nhau hay hơn là cùng cộng đồng trao cho nhau cuộc sống thực sự,” Leonard chia sẻ.

Reggie Sydnor nói rằng anh cảm thấy biết ơn khi hội thánh hỗ trợ những nhân viên nghỉ phép như anh, nhưng anh đã sẵn sàng để Quốc Hội và Tổng Thống mở cửa chính phủ trở lại.

“Bạn biết đó, tôi thấy khá là hài hước khi nghe một ai đó nói rằng: ‘Tôi không thể đợi quay trở lại với công việc’ và đó là những gì tôi hiện đang cảm thấy,” Sydnor nói sau khi cầm lấy túi thực phẩm.

Cho đến lúc đó, các tình nguyện viên và các nhân viên nghỉ phép như Sandra Bolding sẽ chia sẻ ơn phước và hy vọng mà chỉ có Chúa mới có thể chu cấp.

“Tình yêu thương chiến thắng tất cả. Thật sự là vậy,” bà nói, trùng với hàng chữ “tình yêu thương” khổ lớn in trên áo.

 

Dịch: H.U.

Nguồn: CBN News

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like