Home Lời Chứng Tony Hoàng – Người Thứ Hai Tôi Gặp Ở Úc

Tony Hoàng – Người Thứ Hai Tôi Gặp Ở Úc

by Độc Giả
30 đọc

Đến với Chúa, mắt tôi như mở ra một cuốn sách mới. Nơi có bao nhiêu người khó khăn hơn tôi. Tôi đã từng nghĩ mình là đứa trẻ tệ hại nhất, ngang bướng, bố mẹ không nuông chiều như người khác, là điều thất vọng của gia đình. Tôi luôn muốn đi đâu đó thật xa, muốn tự lập.

Đến với Chúa, tôi ngạc nhiên tự hỏi sao hội thánh lại có nhiều người xăm trổ, nhiều người trải qua cuộc sống kinh khủng hơn tôi.

Sau khi được biết Johnny, tôi được nghe và gặp Tony Hoàng, một người Việt khác trong hội thánh. Tony từng là đối thủ với Johnny – người từng chĩa súng vào thái dương Johnny khi hai người còn trong băng đảng.

Johnny đã ngạc nhiên khi gặp Tony Hoàng ở Hội Thánh Potter’s House. Trước hai người là kẻ thù, nay họ gặp nhau, vui mừng. Giờ họ là anh em trong Đấng Cứu Thế, họ chia sẻ lời Chúa, ca ngợi Thượng Đế.

Tony sinh ra ở Úc, bố mẹ anh là dân tị nạn. Tony lớn lên trong gia đình bố nghiện rượu, uống rượu như nước. Sau đó ông đánh đập mẹ, chị gái và Tony. Tony không được chấp nhận trong gia đình, anh luôn tìm kiếm một người đàn ông làm hình mẫu cho mình.

Tony tham gia băng đảng khi 13 tuổi là nơi Tony được chấp nhận. Tony buôn chất trắng ở khu người Việt – Cabramatta, Sydney. Tony kiếm được $10,000 đô mỗi tuần, trước khi đi tù ở tuổi 14.

Sau khi ra tù, theo con đường cũ, Tony tiếp tục buôn chất trắng trong suốt 8 năm.

Ở tuổi 16, bạn thân nhất của Tony chết.

19 tuổi, Tony bị bắn gần chết.

Ở tuổi 21, mọi thứ trở nên tồi tệ, sáu người bạn bị giết, sáu người bạn khác chết vì sốc thuốc. Tony đã sẵn sàng từ bỏ cuộc đời mình, anh căm ghét cuộc sống trong băng đảng, buôn bán thuốc, đi tù.

Tony quay trở lại nhà thờ, nơi anh từng đi cùng gia đình lúc nhỏ. Tony đã khóc, nước mắt rơi trên má; Tony hỏi Chúa nếu Ngài thực sự có thật, làm ơn hãy cho anh dấu hiệu hay làm ơn hãy làm điều gì đó.

Ngày hôm sau, Tony đi bộ ở Cabramatta; một nhóm người ở Hội thánh Potter’s House chia sẻ lời Chúa trên đường. Một bạn nam đưa truyền đạo đơn cho Tony.

Trên đó ghi rõ: “Nếu bạn đang tìm kiếm dấu hiệu từ Chúa, đây chính là dấu hiệu đó.”

Tony ngạc nhiên vì điều kì diệu. Anh đứng trước khu mua sắm BKK, Cabramatta – nơi mọi người xung quanh biết anh là một kẻ buôn chất trắng. Đứng đây, nước mắt Tony chảy hàng giờ.

Tony quyết định thay đổi cuộc đời, sẽ không quay trở lại, sẽ không quay trở lại với heroin, với cuộc sống cũ.

18 năm nhìn lại, giờ Tony là Mục sư Hoàng ở Hội thánh Potter’s House Fairfield, anh đã giúp bao nhiêu thanh niên có hoàn cảnh như anh trở về cuộc sống lành mạnh, nhận biết Chúa. Bao gia đình đổ vỡ quay lại cùng nhau tin tưởng Chúa Giê xu, giao hôn nhân trong tay Giê-xu. Công việc của Tony là chia sẻ, hướng dẫn học sinh, thanh thiếu niên ở các trường học, các trại cai nghiện.

Tony Hoàng là người chồng, là cha của sáu đứa con, trong đó hai bé được vợ chồng anh nhận nuôi.

Ba năm trước, 2016, Tony gặp Vũ Phạm – người đàn ông từng có 19 lần đón sinh nhật trong khung sắt nhà tù. Vũ đã cách biệt xã hội quá lâu, Vũ không có lấy một người bạn sau khi ra tù và anh không tin vào tình bạn. Vũ trở thành người vô gia cư sau khi ra tù, không nơi nào nhận Vũ vào làm, Vũ quay trở lại dùng chất trắng và đá.

Tony giúp Vũ tìm việc làm, hướng Vũ nhìn tới hy vọng, giới thiệu Vũ với những người nam khác trong hội thánh. Họ chia sẻ, giúp đỡ, cầu nguyện cùng Vũ. Mọi người tin Chúa Giê-xu có kế hoạch tốt đẹp cho Vũ.

Hôm nay gặp Vũ, anh là người đàn ông chững chạc trong Chúa. Vũ yêu lời Chúa, anh có việc làm và tiền tiết kiệm. Vũ xây dựng lại tình cảm với mẹ anh sau bao năm xa cách. Vũ nhận sự tin tưởng từ mọi người xung quanh.

Những người tưởng chừng không còn hy vọng, xã hội không chấp nhận nhưng Chúa Giê xu đã yêu họ, tha thứ cho tội lỗi của họ, kêu gọi họ làm môn đệ Ngài. Chúa đã dùng họ trong công việc của Ngài. Đến với Hội Thánh Tin Lành, tôi được học, được nhìn tình yêu thực sự mọi người dành cho nhau. Họ luôn đặt niềm tin trong Chúa, luôn muốn những người xung quanh tốt hơn. Những người tưởng đã chết , giờ họ được sống lại trong Chúa, tràn đầy sức sống, hy vọng. Họ muốn làm tất cả mọi điều để tôn vinh, ca ngợi người Cha Thiên Thượng, đầy quyền năng của mình.

Còn bạn thì sao, bạn có biết rằng Thượng Đế luôn dang tay đón bạn trở về cùng Ngài không?
Ngài có một kế hoạch tuyệt vời dành cho bạn, hãy mời Chúa Giê-xu làm chủ cuộc đời mình.

Tôi đã từng thất vọng về chính mình, NHƯNG Chúa chưa bao giờ làm tôi thất vọng trên công việc
Ngài làm trên tôi và gia đình.

Hãy đặt niềm tin ở Chúa!

The Potters’ House

Video: https://www.youtube.com/watch?v=iF4nsSFRShc

Article: https://www.dailytelegraph.com.au/…/c4e5018ef5057d77b97f8f0…

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like