Home Lời Chứng Johnny Nguyễn – Người Bạn Xăm Trổ Đầu Tiên Tôi Quen Ở Úc

Johnny Nguyễn – Người Bạn Xăm Trổ Đầu Tiên Tôi Quen Ở Úc

by Độc Giả
30 đọc

Tháng 8 năm 2011, đó là lần đầu tôi găp Johnny tại bữa tiệc nhà bạn. Tôi nhớ Johnny bước vào nhà cùng một vài người bạn, tay cầm pizza đi tới. Anh và mấy người bạn đi cùng, ai cũng xăm trổ. Tôi đã không dám nói chuyện, quay ra chỗ khác.

Johnny đã bước tới giới thiệu với nụ cười tươi, anh bắt đầu nói tiếng Việt. Theo phép lịch sự, tôi chào lại. Johnny bắt đầu chia sẻ câu chuyện cuộc đời anh.

Johnny qua Úc từ nhỏ cùng gia đình. Anh từng là thành viên xã hội đen, từng buôn đá, thuốc, đòi nợ thuê… Anh từng kiếm khoảng $16,000 – $20,000 đô Úc mỗi tuần. Anh có hai ngôi nhà chỉ để buôn bán. Johnny có tất cả mọi thứ anh muốn, Johnny thay bạn gái như thay áo, đi club cùng bạn bè mỗi tuần.

Tưởng rằng tiền là tất cả, Johnny luôn cảm thấy bất an. Anh vui chơi cùng bạn bè ngày đêm nhưng sâu thẳm, Johnny luôn trống vắng trong tinh thần. Anh luôn căm ghét cuộc đời mình và muốn thay đổi. Johnny vào nhà thờ Công giáo, đi chùa chỉ cầu mong mình có thể bước ra khỏi cuộc sống hiện tại. Nhưng rồi mọi thứ đâu vào đấy.

Một hôm trên đường đi kiếm việc làm, lý do chỉ để chạy thoát cảnh sát, Johnny gặp người đàn ông Li-băng ở trạm xăng. Người đàn ông này nhìn Johnny, Johnny nhìn lại và bực tức khi cảm thấy bị soi mói. Khi vào trả tiền xăng, người đàn ông nay làm quen và mời Johnny tới buổi ca nhạc địa phương.

Tối hôm đó, Johnny đưa bạn gái tới. Sau buổi ca nhạc tại hội thánh, Johnny quyết định trao cuộc đời mình cho Thượng Đế. Johnny đã thấy được sự thay đổi khi anh mời Chúa Giê-xu vào làm chủ cuộc đời mình. Anh tin Chúa chết trên cây tự giá và sống lại sau ba ngày. Anh cầu xin Chúa tha thứ cho tội lỗi mình và mời Thánh Linh Chúa đồng đi, hướng dẫn anh.

Khi tôi gặp Johnny, lúc đó anh biết Chúa Giê-xu khoảng 8 tháng, tôi thấy niềm vui trong anh; tôi rất mừng vì có một vị thần nào đó đã giúp Johnny ra khỏi chất trắng, bước ra khỏi sự đen tối để trở về cuộc sống bình thường.

Sau khi biết Chúa, Johnny chuyển sang làm việc tay chân, kiếm khoảng $600 đô Úc một tuần nhưng anh tìm được sự bình an.

Johnny hỏi tôi: “Trang, hãy cho Chúa 6 đến 8 tháng xem Chúa thay đổi cuộc đời em ra sao.”

Tôi nghĩ trong đầu: “Em rất tốt, em không làm gì sai cả. Em có đi làm, có bạn bè xung quanh, cuộc sống của em ổn định; chắc Chúa không thay đổi em đâu.”

Nhưng về nhà, tôi đã gọi cho mẹ và chia sẻ điều tuyệt vời từ một người xăm trổ, xã hội đen; bây giờ cuộc sống của anh thay đổi.

Mẹ nói: “Con tránh xa người này nhé.”

Nhưng sự tò mò về vị Chúa nào đó đã làm tôi muốn biết rõ hơn. Tôi nghĩ “Nếu Chúa Giê-xu có thể thay đổi cuộc đời Johnny, tôi muốn biết vị Chúa này có thể thay đổi gì trong tôi.”

Tôi quyết định giơ tay nhận biết Chúa tại hội thánh ngày 28/08/2011 để Ngài làm chủ cuộc đời mình.

Chúa đã mở đôi mắt tôi cho nhìn thấy mọi việc.

Từ một đầu bếp, Chúa ban phước cho tôi làm công việc với tài chính tốt hơn. Tôi làm hai việc một ngày, Chúa ban phước cho tôi từ những người quản lý đến giờ làm việc hợp lý và mọi việc suôn sẻ.

Chúa cho tôi sức mạnh làm việc trong thời gian dài 12 đến 14 tiếng một ngày, 7 ngày một tuần. Rồi từ từ, tôi làm 6 ngày đến 5 ngày. Tất cả mọi thứ là lời ca ngợi Chúa.

Mọi người luôn hỏi: “Sao 6 giờ sáng đi làm mà bạn luôn vui?”

Tôi biết tôi có Chúa Giê-xu trong tôi, Ngài luôn cho tôi tình yêu, hy vọng, niềm vui và sức mạnh.

Về Johnny, sau đó một năm, anh lập gia đình. Giờ Johnny có ba đứa con, anh tới các trường học, hội thánh chia sẻ lời chứng về Chúa. Anh phục vụ Chúa ở hội thánh địa phương, chơi đàn, đánh trống, đóng kịch và ca hát thờ phượng Chúa.

Chúa có thể thay đổi Johnny và tôi, Ngài cũng có thể thay đổi cuộc đời bạn. Hãy mời Chúa Giê-xu đến với cuộc đời bạn qua lời cầu nguyện:

“Chúa ơi, con là người có tội, con cầu xin Chúa hãy tha tội cho con. Con tin Chúa Giê-xu đã chết trên cây thập giá, sống lại sau ba ngày, huyết Chúa Giê-xu rửa sạch tội lỗi con. 
Con cầu xin Chúa Giê-xu làm chủ cuộc đời con, Đức Thánh Linh Chúa đi cùng hướng dẫn con. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.”

Chúa yêu bạn rất nhiều, Ngài có kế hoạch tuyệt vời cho bạn và gia đình.

The Potters House

Báo: https://www.dailymail.co.uk/…/Johnny-Nguyen-Sydney-man-gang…

Video: Johnny Nguyen – Second Chance Potters House
https://www.youtube.com/watch?v=XPFxgAedpJo

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like