Home Quốc Tế Trại Kinh Thánh 200 Năm Tuổi Này Đã Biến Thung Lũng Ohio Thành “Đất Thánh” Vào Mùa Hè Mỗi Năm: Muốn ĐượcTrở Nên Thánh Khiết, Muốn Được Công Bình Trước Mặt Chúa

Trại Kinh Thánh 200 Năm Tuổi Này Đã Biến Thung Lũng Ohio Thành “Đất Thánh” Vào Mùa Hè Mỗi Năm: Muốn ĐượcTrở Nên Thánh Khiết, Muốn Được Công Bình Trước Mặt Chúa

30 đọc

“Bí quyết là: họ đã truyền nó lại cho thế hệ tiếp theo. Đây sẽ là thế hệ thứ tám hoặc thứ chín của các gia đình đã biến nơi này thành như thế.” – Rev. Mel Truex

Trong những ngày đầu tiên của nước Mỹ, những người định cư đã tản ra mà không có nhiều hội thánh. Vì vậy, những nhà truyền giáo được gọi là những kỵ mã đi vòng quanh từ nhà này sang nhà khác để truyền bá Phúc Âm. Từ đó ra đời những buổi nhóm lại phổ biến, hàng ngàn người bắt đầu đến với các buổi nhóm lại đó. Bởi nhu cầu đó, họ bắt đầu nhóm lại trong các khu rừng và cánh đồng.

Những kỵ mã đi vòng quanh này đã thắp sáng ngọn lửa trở thành Sự Tỉnh Thức Lớn Lần Thứ Hai của Nước Mỹ. Hàng ngàn người tham dự sẽ đổ về từ những nơi cách xa nhiều dặm, họ phải cắm trại. Vì vậy, những buổi nhóm lại bắt đầu được gọi là các buổi nhóm cắm trại và trại Kinh Thánh.

Nhóm họp vào mỗi mùa hè trong suốt 200 năm

Một buổi nhóm họp bắt đầu vào năm 1818 trong một thung lũng Ohio cạnh một con suối được gọi là Hollow Rock bây giờ là trại Kinh Thánh duy nhất ở Mỹ nhóm họp mỗi mùa hè trong suốt 200 năm.

Tất nhiên, vào những năm 1800, rất khó khắn để đến kỳ trại Ohio này. Lúc đó, con đường chạy dọc theo Hollow Rock Run và những ai đến tham dự kỳ trại phải lội qua sông, qua suối bảy lần mới đến được chỗ cắm trại bằng xe bò hoặc xe ngựa.

Và khi họ đi như vậy, họ đã có thể ngủ trên bãi đất trống, trên đống rơm. Vấn đề ở đây là, trời thường xuyên mưa và có những con rắn độc bò từ con suối lên khu cắm trại.

Vì thế, nhiều gia đình đến vào mỗi mùa hè bắt đầu xây những ngôi nhà tranh và họ bỏ tiền ra để xây dựng một vài căn nhà ngủ tập thể. Bây giờ thung lũng đầy ắp với hơn 100 ngôi nhà tranh.

Họ Đến Bằng Ngựa & Xe Kéo

Sheron Brookes Woodruff đã đến đây 75 năm và tổ tiên của bà đã đến đây lâu hơn trước đó nữa.

“Thật ra bà của tôi đã đến đây bằng một con ngựa và cái xe kéo,” bà nói với CBN News.

Đây cũng là cách mà tổ tiên của bà Lynn Campbell đến với kỳ trại.

Bà nói, “Bà của ông bà tôi đã đến đây, và thế hệ này đến thế hệ khác.”

Bí quyết: Họ Đã Truyền Nó Lại

Cha của nhà truyền giáo lưu động Lane Loman đã rao giảng ở đây trong 15 năm, và ông Lane đã trở lại đây nhiều lần từ lần này đến lần khác.

Ông nói về sự thành công của kỳ trại, “Bí quyết là: họ đã truyền lại cho thế hệ tiếp theo.”

Mục sư Mel Truex đã chủ trì kỳ trại này từ năm 1977.

“Đây sẽ là thế hệ thứ tám hoặc thứ chín của các gia đình đã biến nơi này thành như thế,” ông giải thích.

Khi CBN News hỏi những người đi thăm dự kỳ trại rằng lần đầu tiên họ đến với Hollow Rock khi nào, nhiều người trả lời, “khi còn ở trong bụng mẹ.”

Chuông Vang Lên, Mọi Người Đều Cầu Nguyện

Tại ba cái lều, sáu buổi nhóm đưa các tín hữu đến cùng nhau thờ phượng và lắng nghe Lời Chúa mỗi ngày.

Và lúc 1giờ15 phút chiều không có yếu đi, tiếng chuông vang lên và mọi người dừng lại tất cả những gì mà họ đang làm và bắt đầu cầu nguyện trong vài phút.

Nhiều người đã gặp gỡ Chúa Giê-su Christ ở đây, nhiều người đã để Ngài chữa lành đời sống tan vỡ của mình. Ông Truex nhớ lại những gì đã xảy ra sau cuộc trò chuyện với một người đàn ông có một hôn nhân tan vỡ.

Vòng tròn cầu nguyện để mang nhu cầu đến trước Chúa.

Bà Campbell nói, “Mọi người ở đây yêu thương và chấp nhận bạn. Bạn có thể chia sẻ mọi điều và bạn biết khi mọi người nói, ‘tôi đang cầu nguyện cho bạn,’ họ ĐANG cầu nguyện cho bạn.”

Trẻ em và thiếu niên thích đến với kỳ trại này, ngay cả khi chúng bị cất khỏi đời sống trên mạng thường ngày của mình.

Không Máy Tính, Không Hồ Bơi, nhưng Ngập Tràn trong Sự Hiện Diện của Chúa

Bà Woodruff giải thích, “Chúng không có hồ bơi, chúng không có internet, chúng không thể chơi game được.”

Nhưng bà nói rằng chúng cảm nhận được những gì mà người lớn cảm nhận được: “Chúng tôi tập chú tìm kiếm ý muốn Chúa mà Đức Thánh Linh của Ngài sẽ thấm nhuần nơi này, chúng tôi cảm thấy nơi này giống như là chúng tôi đang ở trên đất thánh. Có vài lần bạn chỉ muốn vứt bỏ đôi giầy của mình đi và nói, ‘Chúa ơi, con biết Ngài đang ở đây!’”

Bà Campbell nhớ lại lúc bà còn là một đứa trẻ, bà rất chờ đợi ngày trở lại Hollow Rock.

“Tôi đóng gói đồ đạc trước một tuần của kỳ trại. Tôi rất sẵn sàng để đến nơi  đó!” cô nói. “Thật tuyệt vời khi được rút khỏi thế gian và làm mới lại phần thuộc linh. Và điều đó thực sự tạo nên giai điệu cho những ngày tháng còn lại của năm.”

Một người tham dự kỳ trại trong suốt cuộc đời của mình nói với CBN News rằng ông cho các con của mình chọn Disney World hoặc Hollow Rock cho kỳ nghỉ hè. Tất cả các con đều la to lên rằng, “Hollow Rock!”

Muốn được trở nên Thánh Khiết, Muốn được trở nên công bình trước Chúa

Ông Truex nói về những người đi tham dự kỳ trại, “Tôi thấy một sự đói khát, một sự đói khát mới, đặc biệt trong những người trẻ tuổi vì điều gì đó sẽ đưa họ vượt ra khỏi việc chỉ đi nhà thờ, chỉ là một người tốt. Nhưng muốn được trở nên thánh khiết, và muốn trở nên công bình trước mặt Chúa và sống trong sự bình an mà Ngài ban cho.”

Điều này có nghĩa là họ đã đến đúng nơi bởi vì sự nhấn mạnh chính của kỳ trại trong 200 năm nay là rao giảng và dạy dỗ trên sự thánh khiết.

Ông Truex giải thích rằng đó là bởi vì, “Đức Chúa Trời phán, ‘các ngươi phải nên thánh vì Ta là thánh.”

“Và Đó là Sự Tự Do”

Ông Loman nói về những lợi ích của sự thánh khiết trong mối quan hệ giữa Chúa và con cái của Ngài.

“Chúng tôi nhận được sự tự do khỏi quyền lực tội lỗi. Đó là những điều chúng tôi có được là một mối quan hệ tuyệt vời không bị vấy bẩn bởi bất kỳ bản chất tội lỗi trong đời sống chúng tôi,” ông nói với CBN News. “Chúng tôi thực sự có thể chọn để sống vượt cả tội lỗi cố ý. Và đó là sự tự do.”

“Đó là bản chất của sự thánh khiết.” bà Woodruff nói thêm. “Điều này chính là chết đi chính mình và những thứ làm xao lãng khỏi mối quan hệ với Ngài. Bạn muốn Ngài dẫn dắt bạn. Và khi bạn tìm thấy mối quan hệ đó, bạn nhận ra đường lối của Ngài là tốt nhất. Tại sao tôi cố gắng nói về một Đức Chúa Trời tuyệt vời và cách Ngài thực hiện điều đó?”

“Chúng tôi đang nói về việc đưa lên cấp độ tiếp theo với Chúa,” ông Loman nói. “Không chỉ để Ngài là Đấng Cứu Rỗi của bạn nhưng là Đức Chúa Trời của bạn nữa.”

Dọn Sạch Con Đường Đến Tấm Lòng của Bạn

“Điều này có nghĩa rằng tôi không có giữ lại điều gì cho chính mình ngoài Chúa ra,” bà Woodruff giải thích về sự bước đi trong sự thánh khiết. “Ngài có tất cả mọi phần của tôi mà Ngài muốn, dù đó là tài sản vật chất hay gia đình tôi. Ngài có trọn tấm lòng tôi. Không có ước muốn nào khác ngoài Ngài có tôi một cách trọn vẹn và tôi có Ngài một cách trọn vẹn.”

Ông Loman nói thêm, “Khi Ngài phán với chúng tôi: ‘con sẽ để Ta có điều đó chứ?’ chúng tôi đáp rằng, ‘Tất nhiên rồi Chúa, con dâng trọn điều đó cho Ngài nếu điều đó ở trong mối quan hệ của con với Ngài.’ Sau đó chúng tôi có mối quan hệ cá nhân mật thiết với Ngài là điều chúng tôi không có được khi chúng tôi ở trong chương trình của chính mình thay vì của Ngài.”

Nhưng ông Loman chỉ ra hai điều kiện: một sự đói khát Chúa và quyền năng Đức Thánh Linh của Ngài.

“Phát triển một sự đói khát cho Chúa, không có hồi kết cho những gì Chúa có thể làm,” nhà truyền giáo lưu động nói.

Về quyền năng Đức Thánh Linh, ông Loman nói về Chúa Giê-su và những môn đồ đầu tiên của Ngài, nói rằng, “Họ đã tiếp nhận Ngài là Đấng Mê-si-a. Ngài phán, ‘Bây giờ các ngươi hãy chờ đợi tại thành Giê-ru-sa-lem. Vì các ngươi không có những gì các người cần để làm những gì mà ta bảo các ngươi để làm. Các ngươi phải chờ cho đến khi các ngươi nhận lấy quyền năng. Hãy chờ đợi quyền năng Đức Thánh Linh.’ Và Lễ Ngũ Tuần, họ đã nhận được lời hứa. Và họ thực sự trở nên khác hoàn toàn sau Lễ Ngũ Tuần so với họ trước Lễ Ngũ Tuần.”

Công thức cho cuộc Đại Tỉnh Thức Lần Thứ Ba

Ông Truex nói về sự thánh khiết, đói khát và Đức Thánh Linh, “Sứ điệp của kỳ trại này là những gì có thể biến đổi thế giới của chúng ta và quốc gia của chúng ta.”

“Đó sẽ là công thức cho cuộc Đại Thức Tỉnh Lần Thứ Ba,” ông Loman nói thêm. “Kinh Thánh nói rằng ‘những ngày sau cuối cùng, Ta sẽ đổ Thần Ta trên mọi loài xác thịt.’ Chúng tôi tin rằng đó là nhu cầu lớn của Cơ Đốc giáo và nhu cầu lớn của thế giới ngày nay.”

Những người ở Hollow Rock tìm cách thay đổi thế giới cho Đấng Christ. Cùng lúc, họ rất hạnh phúc khi tham gia điều ở ngay đây.

“Cảm nhận tĩnh tâm: Đức Chúa Trời đang Hiện Diện”

Rừng cây rậm rạp bao quanh chúng tôi với những cây lớn hiện ra từ tất cả các hướng.

Ở trung tâm của trại, vài chục ngôi nhà tranh đối diện nhau xung quanh một sân cỏ lớn. Sân chứa đầy các vật dụng trò chơi với trẻ nhỏ chạy qua lại khắp sân.

Vào ban ngày, các thiếu niên chơi trò chơi được tổ chức trên một cánh đồng lớn và sau đó tập hợp theo các lều của mình cho sự thờ phượng với tiếng của trống và guitar điện. Còn buổi tối chúng di chuyển qua cái lều chính và trở thành một dàn hợp xướng lớn hướng dẫn người lớn và trẻ em trong sự thờ phượng.

Bạn có thể biết thêm chi tiết tại hollowrock.org và ấn vào đấy để xem lịch sử của nó và tải một tệp sách PDF, Hollow Rock :một Lịch Sử.

“Có một điều gì đó về nơi này,” bà Campbell nói. “Khi bạn bước vào khuôn viên trường, bạn có sự bình an đó, cảm nhận tĩnh tâm đó là: Đức Chúa Trời đang hiện diện và Ngài đang ở đây.”

“Chúng Như Là Âm Nhạc Trong Ký Ức Của Tôi”

Nhà truyền giáo John Brasher rất thích Hollow Rock, ông giảng ở đây nhiều lần trong nhiều thập kỷ.

Khi ông sắp qua đời và không thể đến đây được nữa, ông đã gửi những lá thư và nó được đọc to cho cả hội trường tại Hollow Rock trong cái lều chính.

Trong một lá thư cuối cùng của mình, ông viết, “Hãy nói với cây cối, những ngọn đồi, những con suối nhiều ngóc ngách, những con suối chảy nổi bọt rằng mục sư già yêu chúng rất nhiều. Chúng như là âm nhạc trong ký ức của tôi.”

Bây giờ chúng là một âm nhạc đặc biệt được chơi mỗi năm trong 200 năm.

 

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like