Home Dưỡng Linh Nỗi Sợ Do Không Trọn Vẹn

Nỗi Sợ Do Không Trọn Vẹn

by Rick Warren
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/RV8YiBhMm50

“Đừng sợ, vì ta ở với ngươi; chớ kinh khiếp, vì ta là Đức Chúa Trời ngươi! Ta sẽ bổ sức cho ngươi. Phải, ta sẽ giúp đỡ ngươi, lấy tay hữu công bình ta mà nâng đỡ người.” – Ê-sai 41:10 (BTT)

Nỗi sợ là thứ khiến một người do dự đưa ra mọi quyết định – Bạn sợ lỡ làm sai, sợ phải thất bại, sợ xấu hổ, sợ phải lập ra một cam kết chẳng thể giữ, sợ ai đó cười mình hoặc sợ bị bác bỏ. Chính nỗi sợ luôn khiến bạn lưỡng lự trong mọi thứ.

Chúng ta thường không dám thừa nhận rằng mình đang sợ, nên vẫn hay viện cớ. Môi-se nói rằng: “Con không giỏi ăn nói.” Ghê-đê-ôn nói rằng: “Con quá nhỏ.” Áp-ra-ham nói: “Con quá già.” Họ đều viện cớ khi Chúa tỏ cho họ biết rằng Ngài sẽ hành động trên đời sống của họ.

Vậy cái cớ của bạn là gì?

Chúa có mục đích trên đời sống bạn, và Chúa Giê-xu muốn bạn đặt Ngài làm tâm điểm của cuộc sống. Có thể bạn nói rằng: “Con không có thời gian. Con không có tiền bạc. Con chẳng có kinh nghiệm. Con không được học hành. Con không có nguồn lực. Giá như con kết hôn. Giá như con chưa kết hôn. Giá như con lớn tuổi hơn, trẻ hơn, sinh ra tại một đất nước khác, sinh ra ở thời điểm khác.” Đó là cách mà nỗi sợ ngăn bạn đưa ra những quyết định Chúa muốn bạn đưa ra.

“Người nào chỉ ngồi chờ gió thì không gieo. Còn người đứng trông mây sẽ không gặt.”Truyền đạo 11:4 (BHĐ). Chủ nghĩa cầu toàn sẽ chỉ làm tê liệt tiềm năng của một người.

Đức Chúa Trời sử dụng những người không toàn vẹn trong những điều kiện không toàn vẹn để hoàn thành công việc của Ngài. Nếu bạn chờ đợi một ai đó toàn vẹn đến và giải quyết mọi thứ, thì đừng chờ nữa vì người đó sẽ không đến đâu. Nếu bạn chờ một thời điểm, điều kiện thích hợp để mọi thứ ổn định trước khi bạn thật sự bắt đầu một cam kết với Chúa, thì ngày đó cũng chẳng đến. Những cam kết cơ bản nhất phải được thực hiện giữa thế gian hỗn độn này. Vì cuộc sống sẽ không ngừng thay đổi.

Vậy làm sao để giải quyết nỗi sợ hãi? Câu trả lời là: Đức Tin. Rô-ma 8:31 (BHĐ) chép: “Nếu Đức Chúa Trời đứng về phía chúng ta thì còn ai nghịch với chúng ta?”. Vì vậy, hãy tin cậy trao dâng nỗi sợ trong tay Chúa mà bước ra khỏi những vấn đề, sự sợ hãi và nghi ngờ mình.

Nếu Chúa tỏ ra cùng bạn ý tưởng của Ngài, hãy mạnh dạn đưa ra quyết định và dẹp bỏ nỗi sợ. Và rồi nhìn xem Biển Đỏ được phân rẽ, ma-na được ban cho và Chúa hành động một cách kỳ diệu lên mối quan hệ của bạn, vấn đề của bạn, tài chính… bất kỳ điều gì!

Tôi nài xin bạn hãy làm điều gì đó lớn cho Chúa bằng đời sống bạn bởi sự cứu chuộc của Đức Chúa Giê-xu Christ. Đừng chỉ tồn tại mà hãy đưa ra lựa chọn mang tính quyết định đến vận mệnh bản thân.

“Vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Giê-xu Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn cho ta làm theo.”Ê-phê-sô 2:10 (BHĐ)

Bạn cần phải đưa ra quyết định gì hôm nay mặc cho nỗi sợ khiến bạn bị tê liệt? Những lời hứa nào trong Kinh Thánh mang tính khích lệ nào về việc Chúa ban thưởng cho những kẻ tin cậy và vâng lời Ngài, mặc cho sự sợ hãi và nghi ngờ của chúng ta? Chủ nghĩa cầu toàn đã ngăn bạn (hoặc ai đó mà bạn biết) khỏi việc đưa ra một quyết định quan trọng như thế nào?

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

“Lạy Chúa, xin hãy dò xét tấm lòng con và biết rõ sự yếu đuối của con. Xin Chúa giúp con không vướng phải chủ nghĩa cầu toàn và khiến sự sợ hãi chẳng còn ngăn cách con khỏi ân điển của Ngài. Vì Chúa ôi, bởi ân điển của Ngài mà con được cứu và được dựng nên mới trong Ngài rồi. Con vô cùng biết ơn Ngài bởi sự cứu chuộc đó. Con xin tin cậy nơi Chúa và trao dâng sự không toàn vẹn của con nơi Ngài để được Chúa hành động và thực hiện những điều kỳ diệu trên đời sống con.  

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen!”

Biên dịch: H.U.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like