Home Dưỡng Linh Ngày 15: Cầu Nguyện Cho Con Sống Thánh Khiết Và Trong Sạch

Ngày 15: Cầu Nguyện Cho Con Sống Thánh Khiết Và Trong Sạch

by Sưu Tầm
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/uxyHt88ZoZ4

Trẻ con được dạy sống trong sạch và thánh khiết thường có nét mặt đặc biệt rạng ngời, hấp dẫn và lôi cuốn.

Chúng ta muốn con mình biểu lộ điều thiện, chúng ta muốn con mình thu hút người khác nhờ sự trong sạch của chúng. Nhưng điều này không tự nhiên mà có được. Cần phải có sự dạy dỗ, tuy chúng ta có thể cố gắng rất nhiều để dạy con mình sống trong sạch theo cách của Chúa và vận dụng khả năng tối đa của mình để làm gương, nhưng vị giáo sư thật vẫn là Đức Thánh Linh. Sự thánh khiết khởi đầu bằng tình yêu đối với Thánh Linh và nhờ quyền năng nâng đỡ của Thánh Linh mà thôi.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho con mình được thu hút bởi sự thánh khiết và trong sạch như nam châm, để thu hút những điều thánh khiết và đẩy xa những điều ô dơ. Kinh Thánh chép “Bởi chưng Đức Chúa Trời chẳng gọi chúng ta đến sự ô uế đâu, bèn là sự nên thánh vậy” (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:7). Sống trong sạch theo ranh giới luật pháp của Đức Chúa Trời tức là tìm được sự toàn vẹn trong cả con người. Sự toàn vẹn đó chính là sự thánh khiết. Đứa trẻ nào khao khát sự thánh khiết và tìm kiếm quyền năng Đức Chúa Trời để giúp mình đạt tới điều đó sẽ không bao giờ thiếu phước hạnh cùng sự thỏa mãn. Hãy cầu nguyện cho con cái chúng ta được như vậy.

Kinh Thánh nền tảng: “Đức Chúa Trời ôi! xin hãy dựng nên trong tôi một lòng trong sạch, và làm cho mới lại trong tôi một thần linh ngay thẳng.” (Thi thiên 51:10)

Chúng ta cùng cầu nguyện
“Lạy Chúa, con xin Chúa nhớ đến [tên các con] và đổ đầy lòng các con tình yêu đối với Ngài và Thánh Linh Chúa, xin tình yêu đó lớn hơn mọi thứ tình yêu khác và hơn bất kỳ người nào khác.

Chúa ơi, xin giúp các con vâng theo luật pháp Ngài và hiểu rằng điều đó là nhằm ích lợi cho các con. Xin giấu Lời Chúa trong lòng các con để các con không phạm tội cùng Chúa. Con xin Chúa giúp để…[tên các con] biết chạy trốn tội ác, lánh xa ô uế, tránh những ý nghĩ, lời nói cùng hành động bất khiết và Chúa khiến các con hướng về bất kỳ điều gì trong sạch và thánh khiết.

Xin Thánh Linh trong lòng các con ban cho con quyền năng và năng lực để giúp các con làm điều đúng và trong sạch trước mặt Chúa. Chúa ơi, con muốn cầu xin như Đa-vít cho chính đời sống của con và các con rằng ” Đức Chúa Trời ôi! Xin hãy dựng nên trong con một lòng trong sạch, và làm cho mới lại trong con một thần linh ngay thẳng”.

Xin Chúa làm sạch tấm lòng, tâm trí, suy nghĩ và lời nói của các con để chúng đến gần Chúa mà không bị cáo trách. Con xin Chúa cho ước muốn thánh khiết phát xuất từ lòng trong sạch sẽ được phản ánh trong mọi điều các con làm, và cho điều đó biểu lộ trên nét mặt của các con.

Con cầu xin cho trang phục các con mặc, kiểu tóc các con chọn để trang điểm cho thân thể cùng diện mạo các con phản ánh được sự tôn kính và ước muốn làm vinh hiển danh Ngài. Bất cứ khi nào, các con đi lệch khỏi con đường thánh khiết, xin hãy khiến các con ăn năn và xin quyền năng trong huyết Ngài hành động trong lòng và đời sống của chúng. Xin Chúa giúp các con hiểu rằng sống trong sạch, thánh khiết sẽ mang lại sự lành mạnh và phước hạnh, phần thưởng lớn nhất là được nhìn thấy Ngài như lời Chúa hứa “Phước cho những kẻ có lòng trong sạch, vì sẽ thấy Đức Chúa Trời”. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.”

[Trích dẫn theo tài liệu “Năng Lực Trong Lời Cầu Nguyện Của Cha Mẹ” của tác giả Stormie Omartian]

Nguồn: Hội Các Bà Mẹ Cơ Đốc

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like