Home Dưỡng Linh Đừng Thỏa Hiệp Với Thời Gian

Đừng Thỏa Hiệp Với Thời Gian

by Rick Warren
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/UYBNM8xuf6s

Bạn có đang nói với bản thân rằng: “Khi nào mọi thứ ổn thỏa thì tôi sẽ làm nó” hay không?

“Người nào chỉ ngồi chờ gió thì sẽ không gieo. Còn người cứ đứng trông mây sẽ không gặt.”Truyền Đạo 11:4 (BHĐ)

Hãy thử đếm lại những việc bạn định làm nhưng chưa “có thời gian” làm vì bạn đợi mọi thứ xung quanh phải được giải quyết ổn thỏa xong đã. Công việc tám tiếng một ngày có thể khiến bạn mệt mỏi, bạn về nhà nghỉ ngơi giữa một mớ hỗn độn và lại một ngày khác khép lại. Hai mươi tư giờ một ngày đối với bạn không bao giờ đủ để làm một số điều bạn vẫn luôn ấp ủ, hoàn thành những dự định, hay thực hiện một lời hứa.

Trong Ê-phê-sô 5:16(BTT) có chép: “Hãy lợi dụng thì giờ, vì những ngày là xấu.” Trước hết, để quản lý thời gian hiệu quả bạn phải bắt đầu nói ‘không’. Vì khi nói không, bạn đã tiết kiệm được một khoảng thời gian đáng kể rồi. Khi điều gì xứng đáng dành thời gian thực hiện, bạn nói ‘ngay bây giờ’. Và bạn tốt hơn hết đừng nên chần chừ nữa mà hãy “làm ngay đi”.

Để Tận Dụng Thời Gian, Đừng Chờ Đợi Để Bắt Đầu.

Bạn có thể tìm cách thỏa hiệp với thời gian bằng những câu nói như ‘một ngày nào đó,’ ‘khi nào có thời gian,’ ‘đợi mọi thứ ổn thỏa,’ hay ‘đợi đến thời điểm thích hợp.’ Sự thật là, sẽ chẳng có một ‘thời điểm thích hợp nào’ trong thời gian biểu mà chúng ta đang cố kiểm soát cả. Thế giới không ngừng biến chuyển, thời gian không ngừng chạy. Càng lớn tuổi, thời gian có vẻ chạy càng nhanh hơn. Và ngay bây giờ, tôi tự hỏi bản thân rằng: “Năm 2020 đã kết thúc rồi ư?”

Có thể bạn cố tự nói với bản thân: “Khi nào mọi thứ ổn định, tôi sẽ bắt đầu biệt riêng ra thời giờ tĩnh nguyện cùng Chúa. Tôi sẽ đọc Kinh Thánh khi tôi có đủ thời gian rảnh.”

Có thể bạn cố tự nói với bản thân: “Đợi khi ổn định đã thì tôi sẽ dành thời gian nhiều hơn cùng các con.” Nhưng thực tế là, đến lúc mọi thứ ổn định thì con bạn có thể đã xa nhà rồi. Hãy làm ngay. Bạn phải học cách dành thời gian với con mình mặc cho mọi thứ xung quanh chưa ổn định.

Hoặc bạn có thể nghĩ rằng: “Đợi có thời gian, tôi sẽ bắt đầu hâm nóng lại tình cảm với chồng.” Nhưng để đợi đến khi ‘có thời gian’ để hai bạn có thể cùng nhau đi du lịch thật chẳng mấy khi. Hãy đặt hôn nhân lên hàng đầu bằng cách dành thời gian thường xuyên cùng người phối ngẫu. Và hãy làm ngay đi.

Cuộc sống ngập tràn những điều kiện không toàn vẹn. Nếu đợi đến khi mọi thứ vẹn toàn thì bạn mới tận hưởng thời gian với người phối ngẫu thì ngày đó có thể sẽ chẳng đến. Nếu bạn đợi một ngày vẹn toàn để tận hưởng thời gian với con cái thì ngày đó có thể sẽ chẳng đến. Nếu bạn cũng đợi có cảm giác thì mới cầu nguyện thì ma quỷ sẽ tìm mọi cách để cảm giác đó không bao giờ tới cùng bạn.

Hãy sống tận hưởng những gì Chúa cho bạn ngày hôm nay mặc cho điều kiện cuộc sống hay ngữ cảnh không toàn vẹn. Đừng chờ đến khi mọi thứ ổn định. Cũng đừng đợi “ngày nào đó” đến. Hãy làm ngay.

Điều nào khó hơn trong hai điều sau: nói không hay là làm ngay một việc gì đó thay vì cứ tiếp tục trì hoãn? Bạn có đang chờ mọi thứ ổn định đã để thực hiện điều gì hay không? Có điều gì đang lãng phí thời gian quý giá của bạn để bạn tập trung vào điều đáng ra bạn bạn phải tập trung hay không? Làm sao để bạn điều chỉnh thời gian biểu để bạn có thể thực hiện các ưu tiên khác?

Hãy cùng tôi cầu nguyện:

“Lạy Chúa của con, con đang sống giữa một thế gian thật bận rộn, thật nhiều tiếng ồn và tràn đầy những điều khiến con phân tâm. Có những điều đáng ra con phải ưu tiên thì con lại trì hoãn. Nguyện xin Thánh Linh Ngài giúp con quản lý thời gian và nhắc nhở con nếu con đang không tiết chế và bị cuốn theo đời này. Chúa ôi, con còn làm những điều con không muốn ấy chẳng phải là con làm điều đó, nhưng tội lỗi còn ở trong con. Xin cho con tập chú vào Ngài để được sự hướng dẫn và gìn giữ của Ngài luôn luôn.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen!”

Biên dịch: H.U.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like