Home Quốc Tế Đại Hội Nghìn Lời Cầu Nguyện Tại Hàn Quốc: “Chúng Con Cúi Đầu Ăn Năn Với Chúa.”

Đại Hội Nghìn Lời Cầu Nguyện Tại Hàn Quốc: “Chúng Con Cúi Đầu Ăn Năn Với Chúa.”

by Sưu Tầm
30 đọc

“Chúng con cúi đầu ăn năn và đầu phục Chúa.”

“Chúng con xưng nhận tội lỗi hổ thẹn vì đã làm đau lòng Chúa do chia rẽ trong hội thánh và không thể đảm nhiệm được nhiệm vụ giải hòa và hàn gắn tình trạng phân chia Nam Bắc.”

“Xin hãy khiến chúng con được kế thừa tinh thần “tử đạo” và tinh thần cuộc vận động ngày 1 tháng 3 (ngày vận động đòi độc lập của nhân dân Hàn Quốc) để chúng con đóng góp sức nhỏ bé của mình vì đất nước và dân tộc.” (Vào thời bị Nhật Bản chiếm đóng và bị ép phải thờ thần linh của Nhật Bản, Mục sư Chu Ki Choel đã nhất quyết phản đối và ông đã trở thành tấm gương tử vì đạo chứ nhất quyết không theo tà giáo.)

Chiều chủ nhật tại Gwanghwamun, tiếng kêu ăn năn thức tỉnh của lãnh đạo hội thánh Hàn Quốc và 30 nghìn tín hữu tràn ngập khắp phố và thấu đến Thiên đàng.

Tại ngã tư Gwanghwamun ,vào lúc 3h chiều ngày 28 tháng 10, Đại hội Nghìn lời cầu nguyện cho hội thánh Hàn Quốc đã được diễn ra (Đại diện hội trưởng gồm có Mục sư Eom Ki-ho, Mục sư Lee Dong-Seok Lee, Mục sư Young Jeong Seo, Mục sư Jeon Kyeong-Hyun, Mục sư Kwon Myung-Ku, Mục sư Choi Gi-Hac, Mục sư Woo Jung-Hyon). Dù mưa trở nên nặng hạt hơn, những tín hữu tham dự vẫn không rời khỏi chỗ, vẫn tưởng niệm thời kỳ bị quân Nhật Bản chiếm đóng, công khai ăn năn việc dân tộc đã thờ thần ngoại trong thời chiến tranh, kỉ niệm cùng với ngày Kỉ niệm 100 năm cuộc vận động ngày 1/3.

Vào này này, Đại hội cầu nguyện không phải là một tập hợp mang tính chất yêu cầu chính trị hay nhu cầu của Đạo Cơ Đốc mà là nơi để cá nhân có thể thú tội và ăn năn về bản thân. Đây cũng là lần đầu tiên không có trong tiền lệ là tất cả các hội thánh Hàn Quốc đều thăm dự, do đó mang đến một ý nghĩa lớn. Trước hết bắt đầu từ Tổng Liên Hội Hội Thánh Trưởng Lão Hàn Quốc, Hội Đồng Địa Hạt Phấn Hưng Cơ Đốc Hàn Quốc, Liên Hội Cơ Đốc Hàn Quốc, Tổng Liên Hội Cơ Đốc Hàn Quốc, Tổng Liên Hội Trưởng Lão Hàn Quốc , hội thánh Hàn Quốc .v,v và tất cả những cơ quan liên hội quan trọng đã tham gia, 1000 giáo hội và 70 cơ quan cùng tham gia, tất cả cùng hiệp nhất cầu nguyện cho hy vọng của hội thánh Hàn Quốc.

Mục sư Eom Ki-ho vác thập tự giá và cùng các chiến sĩ cầu nguyện cùng bước vào đại hội, Mục sư Hwang In Chan trình chiếu video khai mạc với chủ đề “Hãy trở về với Chúa” và Mục sư đại diện Lee Jong-Hun đã có bài phát biểu khai mạc.

Mục sư Lee Yong-Hun nói “Đây là con đường cầu nguyện hiệp một để hội thánh Hàn Quốc được phục hưng, để không rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng”.”Để hội thánh Hàn Quốc thức tỉnh thuộc linh sau cuộc phấn hưng vào năm 1903 tại Wonsan và năm 1907 tại Bình Nhưỡng.”

Thêm nữa, Trưởng đại diện mục sư Eom Ki Ho và các mục sư như Mục sư Lee Dong Sok, Mục sư Jong So Jong, Mục sư Chon Kye Hyon, Hội trưởng quản lý Chon Myeng-giao ước, Mục sư Choi Gi Hak, Mục sư Yu Jung Hyen giải thích về ý nghĩa và mục đích mang tính chất lịch sử của Đại hội cầu nguyện này.

Các mục sư nói: “Hội thánh Hàn Quốc phải tái sanh lại để mang hy vọng cho dân tộc 80 triệu dân tại Bắc và Nam Hàn Quốc qua mốc Đại hội lần này, hồi phục lại di sản đức tin của hội thánh Hàn Quốc được xây dựng bằng máu và sự tử đạo cao quý của những giáo sĩ đi trước, họ đã dâng sinh mạng cứu lấy đất nước Choson u ám”, và chủ chương “Hội thánh Hàn Quốc được trang bị nhiệm vụ và trách nhiệm của thời đại và phục hồi tinh thần và đức tin của phòng trào ngày 1/3 trong quá khứ, đó là niềm hy vọng cho dân tộc rơi vào khủng hoảng trong 100 năm trước. Hướng hội thánh Hàn Quốc trở lại với tinh thần ‘quyết tử vì đạo’ của các giáo sĩ đã kiên quyết bảo vệ lẽ thật thuộc linh giống như mục sư Chu Ki Jol, chúng ta phải tiến lên trước để cứu Đại Hàn Dân Quốc khi bị lâm vào khủng khoảng”.

Tiếp theo đó là thời gian cầu nguyện ăn năn và phục hồi bởi sự thờ thần tượng, và Trưởng đại hội Yun Bo Hoan hướng dẫn cầu nguyện ăn năn với hy vọng phấn hưng và phục hồi bày tỏ “Các đơn vị hội thánh Hàn Quốc từ năm 1954 tuy đã tuyên bố ăn năn phần nào nhưng cả dân tộc đã không hiệp một và ăn năn”,”Hôm nay, ngay giờ này, trước mặt Chúa, tất cả tín hữu cùng họp lại, để dành ra thời gian ăn năn tội của các thế hệ đi trước trong toàn đất nước,” ông nhấn mạnh.

Mục sư Im Chun Sik (Hội trưởng Hiệp Hội Phấn Hưng Cơ Đốc Hàn Quốc) khởi đầu với sự cầu nguyện đặc biệt: “Xin ăn năn tội thờ thần tượng trước kia và thần tượng từ thời lính Nhật chiếm đóng.” Tiếp đến là sự hướng dẫn cầu nguyện của Mục sư Kim Chong Hoan (Trưởng đại hội Trưởng Lão) “Cầu nguyện để kế thừa tinh thần tử đạo và vận động Ngày 1 tháng 3.”

Mục sư Won Jong Mun (Trưởng đại hội Trưởng Lão Pioson): “Cầu nguyện ăn năn tội phân cách hai miền Nam, Bắc trong quá khứ”.

Mục sư Co Yong Gi (Đại diện hội trưởng đại hội khu vụ miền bắc Seoul): “Cầu nguyện cảm tạ sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc và phúc âm hóa dân tộc.”

Mục sư Kim Hyo Jong (Trưởng hiệp hội hiến pháp Trưởng Lão): “Cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo đất nước, kinh tế, chính trị, tổng thống.”

Mục sư Jong Hack Jae (Trưởng đại Trưởng Lão Cải Cách): “Cầu nguyện đặc biệt cho hội thánh Hàn Quốc, 6 vạn hội thánh và 10 triệu tín hữu.”

Ngoài ra Mục sư Sim Pyeong-Jong(Chủ tịch liên hiệp hội Cơ Đốc Mỹ-Hàn) “Cầu nguyện cho 7 triệu 5 trăm kiều bào trên toàn thế giới và 3 mươi ngàn giáo sĩ.” Mục sư Go Si-yong (Giám đốc Liên Hiệp Hội Cơ Đốc người Hàn trên toàn thế giới “Cầu nguyện cho ngày thống nhất phúc âm và phúc âm hóa dân tộc” trong tương lai.

Vào ngày cầu nguyện tại Đại hội, các thư ký điều hành của Hiệp hội cầu nguyện đọc lời cầu nguyện chung, và các đồng chủ tịch của Hội cầu nguyện nói về tuyên bố ăn năn. Ngoài ra, các mục sư đã có lời cảm ơn đến công lao các giáo sĩ đã tử vì đạo.

Chủ tịch cộng đồng đại hội cầu nguyện và các tổng vụ cùng có thời gian hòa giải với nhau, ôm chầm lấy nhau và hào hứng: “Chúng ta hiệp một trong sự yêu thương.”

Ngoài ra, Mục sư Dong-ho Kim và Mục sư Kim Myung-il, Mục sư Shin Kwang-Soo, Mục sư Shin Sung-sik, Mục sư Chiksu Choi v.v từ các giáo hội khác nhau đã cùng đồng cùng đồng thanh các khẩu hiệu.

“Hãy ăn năn! Bỏ sự thờ hình tượng.”

“Chúng ta hãy quay trở lại! Với Chúa!”

“Hội thánh Hàn Quốc! Hãy phục hưng!”

“‘Hãy hành động! Truyền giáo Hàn Quốc! Truyền giáo thế giới!”

“Thống nhất Phúc âm!”

“Tôi sẽ làm trước! Thực hành tình yêu!”

Đại hội cầu nguyện lần này công bố thông điệp vì tương lai cho liên hiệp nhà thờ Hàn Quốc, quay trở lại với tinh thần phong trào Ngày 1/3 và chủ chương “dành cho dân tộc/phúc âm hóa dân tộc, nhà thờ thế giới.”

Mục sư Choeng Song-Jin sau khi nêu tiền đề “Để hội thánh Hàn Quốc có thể bước ra những bước mới sau khi chào mừng Lễ kỷ niệm 501 năm cải cách tôn giáo, phải xây dựng trên nền tảng niềm tin mới.” Ông nhấn mạnh: “nền tảng của niềm tin mới trên tinh thần vận động Ngày 1/3, đây là sự kiện đã trở thành trụ cột mang tinh thần tự hào đối với Cơ Đốc Giáo”. Ông nói thêm, “Hội thánh Hàn Quốc phải đứng trên cương vị hòa bình thống nhất, phúc âm hóa đến 80 triệu dân bao gồm 7 triệu 5 trăm kiều bào, phải lan rộng ra vì hòa bình thế giới.”

Trưởng đại hội mục sư So Gang Sok: “Chúng ta phải nhận lãnh tinh thần quyết tử vì đạo và tinh thần vận động Ngày 1/3 để chấm dứt sự phân cách nội bộ” và ” Hội thánh Hàn Quốc liên kết và hiệp một, hệ truyền đạo hồi phục để cứu xã hội Hàn Quốc và phúc âm hóa cho 80 triệu đồng bào Nam Bắc “.

Mục sư Yu Gwan Je (Trưởng đại hội Trưởng lão Gijim) tiến hành tiếp phần ba của chương trình “đến với truyền giáo thế giới/tiến tới truyền giáo và chăm sóc 7 triệu 5 trăm kiều bào) ,và Mục sư Choeng Seo Jong đọc tuyên ngôn “Chào mừng kỷ niệm 100 năm của Vận động 1/3).

Tiếp đến là phái đoàn Phấn hưng đề xướng điều lệ thi hành, Hội trưởng Mark Laubert của Trường thần học Fuller đã có lời khích lệ và Mục sư Chang Ja Nam (Hội trưởng Liên Hợp Giáo Phái Trưởng Lão) kết thúc chương trình bằng lời cầu nguyện liên hiệp.

Mặt khác, tiền dâng hiến trong ngày này được gửi đến Hội dự án tưởng niệm nhà thờ đạo sĩ Hàn Quốc, Hội đồng phương án tư duy Hàn Quốc và nhà tình thương.

 

Dịch : Mymy

Nguồn : Cknews.co.kr

Bài v cng tác và góp ý xin gi v tintuc@hoithanh.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình Luận:

You may also like