Home Lời ChứngCầu Thay Ngày 30: Cầu Nguyện Cho Chức Vụ Làm Cha Mẹ

Ngày 30: Cầu Nguyện Cho Chức Vụ Làm Cha Mẹ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/0sa-iN1lMAY

Chúng ta có thể để lại điều gì trên thế giới này sau khi đã về với Chúa? Có phải gia sản lớn nhất và điều quý giá nhất chúng ta để lại nhằm tiếp tục mang lại những ảnh hưởng cho thế giới này đó chính là những đứa con mà Chúa ban cho chúng ta.

Trong một giây phút mệt mỏi nào đó, có thể tôi và bạn đã phàn nàn về việc chăm sóc, nuôi nấng và dạy dỗ các con đã chiếm hết thời gian, sức lực, tâm trí và gần như là toàn bộ cuộc sống của mình, đến nỗi mình không còn nhiều thời gian và sức lực để làm việc gì khác. Nhưng thật ra chúng ta đã được lựa chọn để bước vào một chức vụ trọn thời gian, đó là chức vụ làm cha mẹ. Chúng ta đang đồng công với Chúa để cho ra đời, nuôi dưỡng, dạy dỗ một dòng dõi thánh và chính những đứa trẻ này sẽ là những công cụ hữu ích cho Chúa trong tương lai, tiếp tục những mục đích và công việc còn dang dở của chúng ta trên đất.

Để hoàn thành chức vụ làm cha mẹ thật không dễ, vì thế chúng ta phải cầu nguyện cho chính vai trò, chức vụ của mình và cầu nguyện cả cho con trẻ. Khi chúng ta bắt đầu nghiêm túc cầu nguyện tha thiết cho bất cứ vấn đề gì của con mình, thì chúng ta sẽ thấy chính bản thân mình cũng cần sự cầu nguyện, sự giải phóng, và hồi phục.

Làm sao chúng ta có thể cầu nguyện cách hiệu quả cho con mình biết tha thứ nếu chính bản thân mình chẳng biết tha thứ? Làm sao chúng ta có thể cầu xin đầy hiệu quả cho con mình biết ăn năn, nếu chúng ta còn có tội chưa xưng ra? Làm sao chúng ta có thể xin Đức Chúa Trời cho con mình đầy dẫy đức tin khi chính bản thân mình đang vật lộn với nghi ngờ? Làm sao chúng ta có thể cầu xin cho chúng biết ban phát, trong khi chính chúng ta lại thấy khó hiến dâng? Chính tôi cũng bị cáo trách như vậy. Nhưng tôi không để cho điều đó ngăn cản mình cầu nguyện. Tôi đến trước mặt Chúa với lòng hạ mình xưng ra điều tôi thấy trong chính mình và xin Ngài giúp tôi. Chúng ta hãy cầu nguyện cho chính mình đủ yêu thương, kiên nhẫn, nhịn nhục, tha thứ, cảm thông, chịu khó, hiểu biết và trung tín để làm tròn chức vụ mà Chúa đã tin tưởng giao cho chúng ta.

Kinh Thánh nền tảng: “Kìa, con cái là cơ nghiệp bởi Đức Giê-hô-va mà ra; Bông trái của tử cung là phần thưởng.” (Thi thiên 127:3)

Chúng ta cùng cầu nguyện
“Lạy Chúa, con cảm ơn Ngài vì Ngài đã ban (những) đứa con này cho con, cám ơn Ngài đã tin tưởng và chọn lựa con, cho con bước vào chức vụ thánh này, cho con được đồng công với Ngài trong việc nuôi dưỡng và dạy dỗ [tên các con].

Cảm ơn Ngài đã cho tử cung của con được kết bông trái. Con biết mình yếu đuối và bất toàn, không xứng đáng với món quà và cơ nghiệp mà Ngài ban cho. Con đến với Chúa và cầu xin Ngài thêm ơn, thêm sức, thêm tình yêu, thêm sự kiên nhẫn, thêm mọi điều thiếu thốn trong con để con có thể làm trọn chức vụ làm mẹ, nuôi dạy các con trở nên dòng dõi thánh cho Chúa trên đất này. Xin Chúa cho chính mình con gần gũi Chúa và trung tín với Ngài để làm tấm gương cho các con của con.

Xin Chúa cho con đặt đức tin nơi Chúa trong mọi sự để các con của con cũng hình thành thói quen đó. Xin Chúa cho con trung tín cầu nguyện cho các con của mình cho đến khi con trở về cùng Chúa. Trách nhiệm nuôi, dạy các con thật quá lớn so với khả năng của con, con xin dâng lên Ngài và cho con được đồng công với Ngà. Xin dạy dỗ con để con biết nuôi dưỡng thân thể, tình cảm, tâm trí, cảm xúc và đức tin nơi các con.

Xin cho con nương cậy nơi Lời Ngài và sự hướng dẫn của Ngài để nuôi dưỡng và dạy dỗ các con. Xin cho con trở nên một hình mẫu tốt để các con của con thấy mỗi ngày và bắt chước theo điều đó. Con xin thuận phục Ngài trong mọi việc và xin Chúa uốn nắn con để trong quá trình nuôi dưỡng các con của mình, con cũng được trưởng thành và trọn vẹn hơn trong Chúa. Con cảm ơn Ngài về mọi điều. Cảm ơn món quà là con cái mà Ngài ban cho chúng con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.”

[Trích dẫn theo tài liệu “Năng Lực Trong Lời Cầu Nguyện Của Cha Mẹ” của tác giả Stormie Omartian]

Nguồn: Hội Các Bà Mẹ Cơ Đốc

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like