Home Cho Người Việt Phó Thủ Tướng Đến Thăm Hội Thánh Sin Suối Hồ

Phó Thủ Tướng Đến Thăm Hội Thánh Sin Suối Hồ

by Van Anh
30 đọc

Chuyến viếng thăm của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ

9 giờ sáng ngày 5 tháng 12 năm 2018, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cùng 300 lãnh đạo các ban ngành, nhà báo, phóng viên, đài truyền hình ghé thăm bản Sin Suối Hồ thuộc xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Phó thủ tướng trên đường vào bản.

Sau 4 tiếng đồng hồ trò chuyện và tham quan, Phó thủ tướng đã rời bản làng. Buổi chiều cùng ngày, các chủ tịch và bí thư và lãnh đạo của tất cả 63 tỉnh thành cùng đoàn đại biểu khoảng 400 người gồm lãnh đạo các ban ngành, nhà báo và đài truyền hình cũng đến.

Đoàn xe đông đảo của Phó thủ tướng và các lãnh đạo cấp cao.

Nơi đây từng là bản nghèo nhất của cả nước có 100% dân bản nghiện thuốc phiện. Sau khi Tin Lành đến với bản, nơi đây không còn tệ nạn xã hội và trở thành khu du lịch nổi tiếng và điểm sáng của cả tỉnh khi thu hút nhiều người đến tham quan và học hỏi.

Các em nhỏ chào đón đoàn tham quan.

Phó thủ tướng đã đến thăm và nói chuyện với Mục sư Hãng A Xà và tấm tắc khen buôn làng sạch sẽ, văn minh. Phó thủ tướng nói: “Nếu Tin Lành cả nước đều được như vậy thì tốt quá.”

Phó thủ tướng chụp ảnh cùng Mục sư Hãng A Xà và vợ.

Thành công của bản đến từ khi họ học và áp dụng lời Chúa trong mọi sự.

Bản Sin Suối Hồ hiện có 123 hộ gia đình gồm 658 nhân khẩu. Hiện tại có 89 hộ gia đình gồm 436 nhân khẩu tin Chúa. Trưởng bản, bí thư và công an đều đã tin Chúa và học theo Kinh Thánh để quản lý bản. Các bản khác cũng kéo đến để học hỏi kinh nghiệm.

Các bản xung quanh kéo đến xem và học hỏi sự thành công của bản Sin Suối Hồ.

Mỗi tuần bản mở hai phiên chợ, một phiên chợ đêm Thứ Tư có các gian hàng Cơ Đốc hát thánh ca nhẹ nhàng, vừa đủ nghe, còn phiên chợ Thứ Bảy thì có các gian hàng đọc Kinh Thánh. Điều này đã thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài và những người ở xa đến để kinh nghiệm niềm vui và sự bình an mà Chúa mang lại.

Bản sắc văn hóa của người Mông vẫn được giữ gìn và thu hút nhiều khách du lịch.

Tạ ơn Chúa đã biến đổi cuộc đời của người dân nơi đây và sẽ còn làm thêm nữa trên đất nước Việt Nam. Ê-phê-sô 3:20-21Vả, Đức Chúa Trời, bởi quyền lực cảm động trong chúng ta, có thể làm trổi hơn vô cùng mọi việc chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng, nguyền Ngài được vinh hiển trong Hội thánh, và trong Đức Chúa Jêsus Christ, trải các thời đại, đời đời vô cùng. A-men.”

Phó thủ tướng và các lãnh đạo cấp cao của 63 tỉnh thành cả nước chụp ảnh cùng dân bản.

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like