Home Cho Người Việt Chung Tay Giúp Sức Cho Con Cái Chúa H’Mông Tại Bắc Kạn Vượt Qua Thảm Họa Mưa Đá

Chung Tay Giúp Sức Cho Con Cái Chúa H’Mông Tại Bắc Kạn Vượt Qua Thảm Họa Mưa Đá

by Hong An
30 đọc

Ngay trong đêm 14/04/2018 vừa qua, một trận mưa đá lịch sử đã trút lên Tỉnh Bắc Kạn. Gần 1160 căn nhà đã phải hứng chịu thiệt hại, hư hỏng hết phần mái cùng  các trang thiết bị ở bên trong. Khoảng 188 ngôi nhà bị tốc mái, cùng 5 điểm nhóm lại của các Hội Thánh tại đây đều bị hư hỏng. Cơ sở vật chất bị hư hại nặng nề và hiện chưa thể thống kê hết con số thiệt hại về hoa màu.

Song, đứng trước những thiệt hại nặng nề và những thách thức về thời tiết, Đức Chúa trời đã gìn giữ tất cả con dân Ngài tại đây một cách an toàn. Nơi đây chủ yếu là khu vực của người đồng bào H’Mông lao động và sinh sống.

Cơn mưa đá kì lạ và sự gìn giữ kỳ diệu

Vào 21h đêm ngày 14/04, khi các tín hữu tại Hội Thánh Nặm Nhả – xã Xuân La, huyện Pác Nặm, Tỉnh Bắc Cạn – đang chuẩn bị cho buổi thờ phượng sáng Chúa Nhật hôm sau, bỗng nghe tiếng ồn ào, gió rít liên hồi. Cơn mưa bắt đầu ập đến. Tiếp đó là những tiếng lộp độp lớn dội trên mái nhà, mọi người vội vã lấy ghế che chắn trên đầu. Trên sàn nhà bắt đầu xuất hiện những cục đá to bằng quả trứng gà, những cục đá khác to bằng bát cơm… Phía trên mái nhà lỗ chỗ nhiều lỗ thủng và bắt đầu bị hư hại nặng.

Dưới đây là một số hình ảnh về thiệt hại do mưa đá gây ra:

Những mái nhà loang lổ vì mưa đá

Cơn mưa đá cứ thế tiếp diễn trong suốt 30 phút đồng hồ, gây nên sự hoảng loạn cho tất cả những người dân tại khu vực này. Cơn mưa đi qua để lại cảnh tượng hoang tàn, hầu hết mọi nhà dân đều sũng nước và ẩm ướt tới tận chỗ ngủ. Tuy nhiên, một điều kì diệu là tất cả mọi người không ai bị thương hoặc nguy hại đến tính mạng.

Rồi ngay đêm đó tất cả con cái Chúa đã tập trung lại tại nhà Mục Sư Quản nhiệm và cầu nguyện tới sáng. Buổi nhóm vẫn tiếp tục diễn ra trong sự ngợi khen và tôn vinh Chúa vì Ngài đã giữ gìn Hội Thánh bình an qua cơn hoạn nạn. Cơn mưa đá lịch sử ấy đã mang đến một phép lạ lớn cho đồng bào nơi đây. Dù bị thiệt hại rất nặng về vật chất, nhà cửa và hoa màu; nhưng Chúa đã giữ cho họ chẳng một ai xây xát.

Buổi nhóm thờ phượng Chúa vẫn diễn ra sau cơn mưa đá kì lạ

Tổng thiệt hại vật chất

Cơn mưa đá bất ngờ đã gây ra những thiệt hại rất lớn về cơ sở vật chất, tài sản… của đồng bào nơi đây. Ước tính số hộ gia đình con cái Chúa bị hư hại nhà cửa lên đến 174 hộ. Chi phí dự kiến để mua tôn và sửa lại nhà cho mỗi hộ lên tới 15 triệu đồng một hộ. Tổng chi phí sửa là 261 triệu đồng. Về các trang thiết bị dụng cụ, âm thanh… tại 4 điểm nhóm bị hư hại nặng ước tính lên đến 310 triệu đồng. Trong đó là các điểm sau:

  1. Hội Thánh Nặm Nhả, xã Xuân La, Pác Nặm tỉnh Bắc Kạn: Thiệt hại 56 hộ và 1 Nhà Nguyện
  2. 2. Hội Thánh Phiêng Lủng, xã Bộc Bố, Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn: Thiệt hại 29 hộ và 1 Nhà Nguyện
  3. Hội Thánh Lủng Vài, bản Cảm, xã Cổ Linh, Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn: Thiệt hại 44 hộ và 1 nhà Nguyện
  4. Hội Thánh Khuổi Bốc, xã Xuân La, Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn: Thiệt hại bị 45 hộ và 1 Nhà Nguyện

Thông tin liên hệ giúp đỡ:

Cảm tạ Chúa vì sự gìn giữ của Ngài đối với các tín hữu và đồng bào ở nơi đây. Tuy nhiên, hiện tại các anh chị em tín hữu nơi đây không còn chỗ nhóm lại, chỗ ở hư hỏng rất nặng và gặp khó khăn về tài chính vì phần hoa màu cũng đã mất gần hết sau cơn mưa. Tín hữu và đồng bào nơi đây rất cần đến sự giúp đỡ và chia sẻ từ các chi thể của Đấng Christ ở khắp mọi nơi, để hỗ trợ xây dựng lại Nhà Nguyện cho các Hội Thánh và giúp đỡ các anh chị em ở đây ổn định lại đời sống.

Chúng tôi tha thiết kêu gọi các anh chị em Cơ Đốc nhân ở khắp mọi miền có tấm lòng, có thể liên hệ trực tiếp để biết thêm thông tin chi tiết hoặc dự phần giúp đỡ qua các kênh dưới thông tin dưới đây:

  1. Trang web truyền thông: hoithanh.com

–  Link dẫn: https://www.facebook.com/hoithanhcom/

  1. Mục sư Hoàng Văn Luân

–  Địa chỉ: Số 2 Ngõ Trạm, Hà Nội

–  SĐT: 0913421825

–  Tên TK: Tổng Hội Hội Thánh Tin Lành Việt Nam – miền Bắc (The Evangelical Church of Viet Nam – North)

–  Số TK: 020704070005302 (VNĐ) hoặc 020840070000054 (USD)

Ngân hàng TMCP phát triển TP Hồ Chí Minh (HD Bank)/Ho Chi Minh City Development Commercial Joint Stock Bank (HD Bank)

–  Chi nhánh: 36 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

–  Swift code: HDBCVNVX

Nguyện Chúa ban phước trên tấm lòng của anh chị em!

Như Quỳnh

 

Bình Luận:

You may also like