Home Quốc Tế Nguồn Gốc Bài Hát “Ma-ri, Người Có Biết?”

Nguồn Gốc Bài Hát “Ma-ri, Người Có Biết?”

30 đọc

‘Ma-ri, Người Có Biết?’ là một trong những bài hát Giáng Sinh nổi tiếng của mọi thời đại. Nhạc sĩ Mark Lowry đã mất hơn 7 năm để hoàn thiện lời bài hát cho giai điệu mạnh mẽ này.

Ý tưởng về bài này đến với Mark khi ông đang viết một chương trình Giáng Sinh cho Jerry Falwell năm 1984. Ông bắt đầu suy nghĩ về những gì mà mình sẽ hỏi Ma-ri nếu bà đang ngồi trước mặt ông và bà đã cảm thấy như thế nào. Ông đặt những cầu hỏi này lại với nhau và cuối cùng nó trở thành lời bài hát mà chúng ta biết và yêu thích ngày nay.

‘Ma-ri người có biết rằng chính con trai người là nguồn hào quang tỏa sáng soi?
Ma-ri người có biết rằng chính con trai mình dùng quyền năng ban ơn cứu rỗi?
Người có biết rằng chính con trai mình từ trời cao đã xuống thế?
Trên trán bé thơ người hôn kia như hôn thiên nhan Chúa Cha.’

Vào năm 1991, khi lời bài hát được hoàn tất, Mark hỏi người bạn của mình là Buddy Green phổ nhạc theo những lời của ông. Chỉ mất 30 phút để Buddy sáng tác ra bản nhạc đặc trưng cho bài hát ‘Ma-ri, Người Có Biết?’

Sau khi bài hát được thu, nó trở thành một bài hát Giáng Sinh hiện đại được yêu thích và đã được hát bởi vô số nghệ sĩ trong những năm qua. Đây là một trong những bài hát Giáng Sinh thực sự nhắc nhở chúng ta về lý do thực sự của mùa Giáng Sinh.

Lu-ca 1:30-31 Thiên sứ tiếp: “Hỡi Ma-ri, đừng sợ vì cô đã được ơn trước mặt Đức Chúa Trời. Nầy, cô sẽ mang thai, sinh một con trai và đặt tên là JÊSUS.”

 

Dịch: Nau Puih

Nguồn:Godtube.com

 

Bình Luận:

You may also like