Home Lời ChứngCầu Thay 11 Cách Cụ Thể Để Cầu Nguyện Cho Mục Sư Của Bạn

11 Cách Cụ Thể Để Cầu Nguyện Cho Mục Sư Của Bạn

by Sưu Tầm
30 đọc

Chúng ta thảy đều cần lời cầu nguyện. Chúng ta thảy đều cần cầu nguyện.

Những vị mục sư thực sự cần lời cầu nguyện. Ma quỷ sẽ làm bất kể thứ gì nó muốn để tiêu diệt mục vụ và những vị mục sư. Liệu bạn có cân nhắc sẽ cầu nguyện cho mục sư của bạn trong những lãnh vực cụ thể này?

  1. Cầu nguyện cho mục sư của bạn có sự khôn ngoan.

Những người lãnh đạo thường phải đối mặt với những tình huống khó xử và những quyết định vô cùng khó khăn. Họ cần sự khôn ngoan của Chúa để tiếp tục lãnh đạo hội thánh của Ngài theo cách mà Chúa muốn họ làm.

  1. Cầu nguyện để Chúa luôn bảo vệ mục sư của bạn.

Mục sư sẽ bị tấn công theo rất nhiều cách khác nhau. Họ sẽ bị cám dỗ hết lần này đến lần khác. Ma quỷ sẽ tìm cách để phá hủy. Ma quỷ muốn chức vụ của mục sư bị hủy diệt.

  1. Cầu nguyện cho gia đình của mục sư.

Họ cũng sẽ bị tấn công, chỉ trích và đôi lúc cũng bị ức hiếp. Họ thường xuyên cảm thấy bị cô lập và cô đơn. Họ cần những lời khích lệ và lời cầu nguyện.

  1. Cầu nguyện cho mục sư của bạn luôn đứng vững trước những chỉ trích và ức hiếp.

Một vài lời chỉ trích và ức hiếp thường công khai và hung hăng. Đôi khi thì gián tiếp nhưng tất cả đều gây tổn thương. Và mọi mục sư đều phải nhận những lời này.

  1. Cầu nguyện chống lại sự nản lòng khi bị so sánh.

Trước khi tuần này kết thúc, một thành viên trong hội thánh sẽ nói mục sư của bạn nên nghe bài giảng của một muc sư khác “để học cách rao giảng thực sự” (một mục sư đã bị nói vậy chính xác như vậy). Các mục sư khác sẽ nghe vô số lời nhận xét về các nhà thờ lớn khác trong cộng đồng. Thông điệp này là thật và đau đớn: Mục sư không giỏi bằng họ.

  1. Cầu nguyện chống lại sự nản lòng khi tín hữu rời khỏi hội thánh.

Thật là khó khăn cho mục sư của bạn khi phải tự chịu trách nhiệm. Nó thực sự khó khăn khi thành viên rời đi nói mục sư của bạn phải tự chịu trách nhiệm.

  1. Cầu nguyện chống lại sự nản lòng khi bị từ chối.

Hai trong số ba hội chúng từ chối. Đó là một thực tế đau đớn và gây nản lòng cho mục sư của bạn.

  1. Cầu nguyện chống lại sự nản lòng vì sự chia rẽ.

“Tôi ước gì mình không phải dành thời gian để giải quyết các vấn đề bất hòa của các thành viên trong hội thánh.” Đây là những lời thực sự của một trong những mục sư tại hội thánh mà tôi phục vụ. Ma quỷ yêu thích khi các thành viên trong nhà thờ chống lại nhau.

  1. Cầu nguyện cho sự nhận thức đúng đắn giữa “có” và “không”.

Mục sư bị lôi kéo đi nhiều hướng. Họ bị mong đợi phải có mặt trong nhiều cuộc họp, rất nhiều sự kiện xã hội, và rất nhiều tình huống cần mục sư. Họ thực sự bị mong đợi ở khắp mọi nơi. Cầu nguyện để họ có thể nói “không” thường xuyên hơn. Xin cầu nguyện cho gia đình của họ, những người thường xuyên chỉ nhận được những phần còn lại không đáng kể trong quỹ thời gian của mục sư.

  1. Cầu nguyện cho áp lực tài chính.

Nhiều mục sư thu nhập khá thấp. Họ đấu tranh hàng ngày với những thách thức về tài chính. Trích dẫn thực tế từ một người giám mục “Tôi thích cho mục sư của chúng tôi được trả lương thấp. Nó làm cho anh ta khiêm tốn và phụ thuộc vào Chúa.” Bản thân người giám mục đó đang tận hưởng một cuộc sống dự dật từ khoản thừa kế giàu có.

  1. Cầu nguyện cho những cơ hội cho Phúc Âm

Mục sư thường tràn đầy năng lượng khi họ có cơ hội chia sẻ Phúc Âm. Thật không may, nhiều người trong số họ quá bận rộn để có thời gian làm việc này. Nhu cầu của nhà thờ lại quá lớn. Các mục sư này phải sống cuộc sống đầy những ưu tiên bị đảo ngược và những ngày đầy chán nản.

Liệu chúng ta có thực sự muốn những hội thánh lành mạnh không? Chúng ta có muốn đánh bại Kẻ thù trong những trận chiến này không?

Hãy cầu nguyện cho mục sư của bạn.

Hãy bắt đầu ngay hôm nay. Chỉ cần 5 phút mỗi ngày cầu nguyện cho mục sư của bạn.

Đó có thể là sự đóng góp lớn nhất của bạn cho hội thánh.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: thomrainer.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like