Home Lời Chứng Chúa Giê-xu Đã Biến Đổi Một Người Đồng Tính Nam – Phần 1: Quá Khứ Bị Lạm Dụng

Chúa Giê-xu Đã Biến Đổi Một Người Đồng Tính Nam – Phần 1: Quá Khứ Bị Lạm Dụng

30 đọc

Anh được nuôi dưỡng trong nhà thờ với vẻ ngoài biết Chúa, nhưng không có một mối quan hệ cá nhân nào với Chúa Giê-xu.

Ronald McCray, hiện nay 31 tuổi kể: “Lúc chín tuổi, một người nam là họ hàng gần và hai người bạn nam đã lạm dụng tình dục tôi.” Với một con dao chỉ về phía mình, anh bị ép buộc phải tham gia. “Sự ngây thơ đã bị lấy ra khỏi tôi,” anh nói.

Những người đàn ông đó đã xem phim khiêu dâm nam-nữ, nhưng đã thực hành trên Ronald như với phụ nữ. Họ khiến anh giữ im lặng về sự lạm dụng đó.

Cha của Ronald vắng mặt ở nhà vào những thời điểm đó do cơn nghiện ma túy và rượu.

Tôi đoán tôi đã bắt đầu cảm thấy mình không xứng đáng với tình yêu của ông ấy. Bất kỳ đứa trẻ nào cũng muốn được cha công nhận và yêu thương. Một người mẹ có thể cố hết sức mình nhưng bà không thể làm một người cha,” anh nói.

Kết quả của sự tổn thương trong gia đình là anh tự cô lập và trở nên lạnh lùng và xa cách đối với những người khác.

Dù khi có mẹ ở cạnh, họ cũng không có mối quan hệ gần gũi. “Có một số điều chúng tôi đã không nói đến,” Ronald ghi nhận. Sau này, Ronald đã có thể hòa giải với cả cha lẫn mẹ và phát triển một mối quan hệ gần gũi hơn.

Ở trường cấp hai và cấp hai, lần đầu tiên anh chú ý đến sự hấp dẫn tình dục đối với các chàng trai khác, nhưng đã đè nén cảm xúc.

Ở tuổi 15, anh gặp một chàng trai trẻ trên mạng xã hội và quyết định cuốn vào sự hấp dẫn đồng giới. “Anh ấy là bạn trai đầu tiên của tôi. Thật thú vị vì tôi biết thế là sai, nhưng vẫn cảm thấy đúng,” anh kể lại.

Anh tiếp tục gặp đàn ông trên mạng. Một người đàn ông đồng tính tự xưng là một tín đồ Cơ Đốc Giáo. “Anh ta tỏ vẻ tốt bụng và dịu dàng, nhưng anh ta cưỡng hiếp tôi.”

Khi Ronald là một phần của lối sống đồng tính

Cưỡng bức tình dục có một hậu quả không chắc chắn. “Có lẽ bạn sẽ nghĩ điều đó sẽ khiến tôi tránh xa đàn ông. Nhưng thay vào đó, nó mở khóa cho sự bừa bãi trong tôi. Tôi bắt đầu gặp những người đàn ông khác trên đường dây. Tôi muốn được yêu. Tôi đang tìm kiếm sự hoàn thiện, để lấp đầy khoảng trống đó. Tôi nghĩ việc cho đi cơ thể của mình sẽ giúp tôi mua được tình yêu.”

Ronald chiến đấu với bệnh trầm cảm và những suy nghĩ tự tử khi anh đi từ mối quan hệ này sang mối quan hệ khác. “Dù tôi có làm gì và với ai, có một điều gì đó đã biến mất,” anh nói.

Năm 2004, mẹ anh nói thẳng với anh về những nghi ngờ của bà với một người đàn ông trẻ anh mang về nhà. Mẹ anh đã hỏi “Con ở gần anh chàng này rất nhiều… con có đồng tính không?”

Ronald hít một hơi thật sâu và thú nhận bí mật của anh, nhưng anh không chuẩn bị cho phản ứng của bà. Bà ngay lập tức cho rằng anh bị nhiễm HIV và gây nguy hiểm cho gia đình nếu ăn chung với họ.

“Một số người trong gia đình và bạn bè của tôi quay lưng lại với tôi sau khi tôi nói chuyện với họ,” anh nói. Kết quả là, Ronald chấp nhận lối sống đồng tính và tìm thấy một gia đình mới trong cộng đồng đồng tính. “Tôi mặc quần áo bó sát. Đó là một tuyên bố tôi đã thực hiện để thể hiện bản thân mình. Tôi đã sống cuộc đời đó, đi đến các bữa tiệc và câu lạc bộ, đến các sự kiện Đồng tính Kiêu hãnh.”

“Tôi tiếp tục với khuôn mẫu hư hỏng, theo đuổi tình yêu ở tất cả các nơi sai trái,” anh kể lại.

Ở tuổi 21, anh đã ở chung một căn hộ với một người đàn ông là người thường xuyên đến nhà thờ và mời Ronald đến dự. Ronald do dự, nhưng cuối cùng đồng ý.

Một điều gì đó đáng chú ý đã xảy ra tại nhà thờ đó. “Đó là trải nghiệm trái ngược với những gì tôi mong đợi. Họ yêu mến tôi. Họ nhìn tôi như một con người.”

Trải nghiệm đó mở cánh cửa cho Ronald quay trở lại nhà thờ nơi anh đã được nuôi dưỡng. Một lần nữa, anh bị sốc bởi sự chào mừng thân thiện.

“Gia đình hội thánh của tôi rất yêu thương và họ ôm lấy tôi. Điều đó đã giúp làm tan đi một số tảng băng xung quanh trái tim tôi.”

Anh đã nghĩ rằng đồng tính luyến ái là tội lỗi chính của nhà thờ người Mỹ gốc Phi. “Họ có thể gây khó khăn với đàn ông trong lối sống đó. Nhưng các thành viên yêu tôi và thay đổi nhận thức của tôi.”

Đức Chúa Trời tiếp tục theo đuổi Ronald. Một ngày nọ tại cửa hàng giày ở Arlington, Virginia, nơi anh làm việc, anh nói chuyện với một đồng nghiệp nữ. “Chúng ta đã lớn lên trong cùng một nhà thờ và cô ấy từng sa ngã, nhưng đã chăm sóc tôi.”

“Đừng nhìn tôi như một ví dụ,” cô nói với anh, “nhưng Chúa Giê-xu yêu thương bạn và có thể biến đổi bạn.”

“Nó nhắc tôi nhớ rằng Đức Chúa Trời yêu tôi mặc dù tôi có tội. Tôi đã nghĩ rằng đồng tính luyến ái là tội không thể tha thứ được. Nhưng trong khoảnh khắc đó nó nhắc tôi rằng Đức Chúa Trời yêu tôi.

“Thật tuyệt vời bởi vì từ thời điểm đó trở đi, Đức Chúa Trời gửi những người khác nhau theo cách dành cho tôi để nhắc nhở tôi về tình yêu của Ngài.”

Một ngày ở Waldorf, Maryland, anh gặp một cô gái trẻ tham dự nhà thờ của mình. “Tôi đã quá lố; rất rõ để thấy tôi là gay. Cô ấy chạy đến chỗ tôi và vòng tay quanh eo tôi. Cô ấy nói với tôi rằng Chúa yêu tôi nhiều đến mức nào.”

Một trận chiến thuộc linh đang diễn ra trong trái tim của Ronald. Một đêm tại một hộp đêm đồng tính và anh đã rất ngạc nhiên khi lần đầu tiên nghe tiếng nói của Đức Chúa Trời .

Ta có nhiều hơn thế cho con“, Đức Chúa Trời bày tỏ vào trong trái tim anh.

Khi anh lái xe về nhà từ câu lạc bộ vào sáng sớm, anh nhìn ra ngoài cửa sổ và nhận thấy cùng một thông điệp lặp đi lặp lại: “Ta có nhiều hơn thế cho con.

Ronald bắt đầu có những ước mơ và khải tượng về sự trở lại của Chúa Giê-xu. Anh kết luận rằng Chúa Giê-xu muốn anh trở thành một phần của gia đình Ngài khi Ngài quay lại.

Một vài tuần sau, Ronald có một sự cố đầy kịch tính bên ngoài khu nhà của anh, trên đường đến một hộp đêm đồng tính. “Bốn tay súng chạy lên và buộc chúng tôi cúi xuống. Hắn ta đặt một khẩu súng ở sau đầu tôi và nói, ‘Đây sẽ là một vụ giết người.’ ”

Yên lặng, Ronald cầu xin Chúa cho cuộc sống của mình. Anh thấy mình ở dưới chân Chúa Giê-xu.

“Con biết con có thể đến địa ngục, nhưng hãy cho con một cơ hội …”

Anh giật mình khi bỗng dưng một trong những người bạn của anh kêu lên, “Chạy Ron, chạy đi họ chạy rồi!”

Sửng sốt và bối rối, đầy ngạc nhiên, Ronald thắc mắc nếu anh vẫn còn sống.

Một năm sau, vào ngày 18 tháng 10 năm 2009, anh đã dâng cuộc đời của mình cho Chúa Giê-xu trong nhà thờ của mình.

“Tôi nhận thấy rằng mình đã mệt mỏi vì đã sống cho bản thân mình. Tôi biết Chúa muốn tôi và yêu tôi và có nhiều điều muốn dành cho tôi. Cuối cùng tôi đã hiểu tôi cần Chúa Giê-xu là một Đấng Cứu Thế. Tôi chưa bao giờ nghe người ta có thể được thay đổi ra khỏi đồng tính luyến ái. Tôi đã đến một điểm mà tôi đã sẵn sàng đầu hàng. Tình yêu của Ngài đã dẫn tôi đến sự ăn năn.”

Tại thời điểm này, anh được sinh ra một lần nữa và được đầy dẫy Đức Thánh Linh, Đức Chúa Trời đã đưa anh ra khỏi sự nô nệ của đồng tính luyến ái. Sự giải cứu của anh không chỉ có nghĩa là anh đã được “chữa khỏi” của sự hấp dẫn đồng giới tính, Ronald nhanh chóng chỉ ra.

“Cách tôi hiểu sự giải thoát là chúng ta không tránh được sự cám dỗ. Chúa Giê-xu bị cám dỗ.

Chúng ta cũng sẽ bị cám dỗ, nhưng Chúa sẽ tạo ra một lối thoát. Tôi đã được giải cứu khỏi hành động tội lỗi. Nhưng qua quyền năng của Đức Thánh Linh, bây giờ tôi có thể quay lưng lại với nó.”

“Tôi chưa bao giờ trải qua liệu pháp thay đổi. Liệu pháp thay đổi của tôi là nhờ Đức Thánh Linh. Chúa Giê-xu đã thực hiện sự thay đổi đó. Không phải chúng ta thay đổi chính mình. Mà là Ngài đổi mới chúng ta hàng ngày. Căn bệnh trong tim có thể chữa. Chiến lược của tôi là nhường đường cho Đức Thánh Linh. Đó là những gì có thể giúp người nghiện rượu trước đây không tái nghiện.”

Ronald đã không quay lại thực hành lối sống đồng giới trong chín năm trước, nhưng anh đã thành thật về cuộc đấu tranh.

“Cho đến ngày nay, tôi thừa nhận vẫn có những điểm hấp dẫn đối với nam giới. Ban đầu tôi đã có một mong muốn mạnh mẽ để trở lại với những sự ham muốn của tôi. Để từ chối xác thịt của tôi là một cuộc đấu tranh lớn. Tôi đã tách bản thân mình khỏi điều tôi đã từng chiều theo. Tôi xin Chúa tiết lộ nguồn gốc của lý do tại sao tôi bị thu hút bởi đàn ông.”

(Còn tiếp)

Dịch : Mymy

Nguồn: blog.godreports.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Chúa Giê-xu Đã Biến Đổi Một Người Đồng Tính Nam – Phần 2 và Hết: Đám Cưới Với Một Người Từng Là Đồng Tính Nữ Đã Được Cứu

 

Bình Luận:

You may also like