Home Lời Chứng Nhà Vô Thần Nổi Tiếng Ở Úc, Từ Chính Trị Gia Cải Đạo Sang Cơ Đốc Nhân Ở Tuổi 85 “Từ Nay Trở Đi Tôi Sẽ Làm Chứng Cho Chúa”

Nhà Vô Thần Nổi Tiếng Ở Úc, Từ Chính Trị Gia Cải Đạo Sang Cơ Đốc Nhân Ở Tuổi 85 “Từ Nay Trở Đi Tôi Sẽ Làm Chứng Cho Chúa”

30 đọc

Brisbane, Úc, vào ngày ngày 19 tháng 9 năm 2018 (theo LifeSiteNews) – Một chính trị gia nổi tiếng người Úc không hề che giấu việc cải đạo từ vô thần sang Cơ đốc nhân của mình.

Cựu thống đốc Bill Hayden đã chịu phép báp têm ở Giáo hội Công giáo La Mã vào ngày 9 tháng 9 tại Nhà thờ St. Mary, Ipswich, gần bang Brisbane.

Ông nói với tờ Lãnh đạo Công giáo rằng ông mong muốn đức tin của ông sẽ truyền cảm hứng cho những người đang thất vọng bởi cuộc khủng hoảng hiện tại trong Nhà thờ.

“Việc này mất quá nhiều thời gian, và bây giờ tôi sẽ sốt sắng”, Hayden nói. “Từ ngày này trở đi, tôi sẽ làm chứng cho Chúa.”

Hayden, 85 tuổi, là lãnh đạo của Đảng Lao động Úc từ 1977 đến 1983 và từng là một bộ trưởng nội các trong các ban Lao động sau đó. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại từ năm 1983 đến 1988, ông rời quốc hội để trở thành đại diện của Nữ hoàng tại Úc, nhà Toàn quyền. Ông đã phục vụ với vị trí này trong bảy năm.

Năm 1996, ông được tuyên bố là “Danh nhân văn hóa Úc của năm” của Hội đồng Nhân văn Úc. Nhưng hai mươi năm sau, Hayden đã cảm thấy một sự thúc giục trong trái tim ông.

“Đã có một nỗi đau gặm nhấm trong trái tim và linh hồn của tôi về ý nghĩa của cuộc sống là gì. Vai trò của tôi trong đó là gì?” Ông nói với tờ Lãnh đạo Công giáo.

“Tôi không thể chấp nhận rằng sự tồn tại của con người là tự túc và cô lập.”

Mặc dù lấy cảm hứng từ những kỷ niệm của người mẹ Công giáo mộ đạo của mình và các nữ tu đã dạy ông hồi nhỏ, Hayden nói rằng chất xúc tác để thay đổi ông là một người chị của Mercy. Chị gái Angela Mary Doyle, dù chín mươi ba tuổi cũng tham dự lễ báp têm của ông.

“Tôi luôn cảm thấy được chấp nhận và yêu thương bởi tấm gương Cơ Đốc của chị ấy,” Hayden nói.

Trong một bức thư gửi cho bạn bè, Hayden đã viết về chuyến viếng thăm của ông và gia đình tới người quản lý bệnh viện về hưu.

“Dallas vợ tôi và con gái của chúng tôi Ingrid và tôi gần đây đã đến thăm chị Angela Mary ở bệnh viện Mater nơi chị ấy đang điều trị,” ông nói.

“Sáng hôm sau tôi thức dậy với ý thức mạnh mẽ rằng tôi đang ở trong sự hiện diện của một người phụ nữ thuộc linh,” ông tiếp tục.

Tờ Người Úc đã báo cáo Hayden đã nói rằng “chứng kiến rất nhiều hành động vị tha của Cơ đốc nhân trong suốt cuộc đời của mình, và suy ngẫm trong quá trình hồi phục sau cơn đột quỵ, điều đó đã thúc đẩy quyết định của ông.

Ông nói với tờ Lãnh đạo Công giáo rằng đức tin mới của ông không phải là về luật pháp mà là tình yêu.

“Đó là về tình yêu dành cho con người, sự tha thứ, lòng nhân ái và sự hỗ trợ hữu ích của bạn,” Hayden nói.

“Những đặc điểm này được tìm thấy trong những lời dạy của Đấng Christ và được thúc đẩy bởi đức tin trong một năng lực bên ngoài – Đức Chúa Trời của Cơ đốc nhân là Đấng mà hạn chế của Ngài vượt quá những gì con người có thể đạt được,” ông nói thêm.

Dịch : Mymy

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like