Home Lời Chứng Cô Gái 23 Tuổi Nhận Nuôi 13 Cô Con Gái Trước Khi Kết Hôn, Sau Đó Giới Thiệu Các Con Với ‘Cha’ Mới

Cô Gái 23 Tuổi Nhận Nuôi 13 Cô Con Gái Trước Khi Kết Hôn, Sau Đó Giới Thiệu Các Con Với ‘Cha’ Mới

by Van Anh
30 đọc

Một câu chuyện đầy năng quyền về tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho trẻ em.

Ở tuổi 18, không ai có thể nghĩ một nữ hoàng của đêm vũ hội trung học và chủ tịch khối 12 sẽ đánh đổi cuộc sống của cô cho một điều gì đó phi thường. Tên cô là Katie Davis, cô đã lựa chọn đi theo lời kêu gọi của Đức Chúa Trời trên cuộc đời của cô hơn là đi theo những gì thế gian gọi là “cơ hội lớn hơn” dành cho cô.

Đức Chúa Trời đã viết những khao khát này vào trong lòng cô trong năm cuối cấp trung học khi cô có chuyến truyền giáo đến nước U-gan-da. Đó là thời điểm Chúa mở mắt cô và cô đáp lại bằng lời cầu nguyện và tìm kiếm Chúa, xin Ngài hướng dẫn cho các bước tiếp theo sau khi tốt nghiệp.

Đó là khi cô quyết định đi học đại học và cam kết một năm để dạy mẫu giáo tại một trại trẻ mồ côi ở U-gan-da.

Đức tin dẫn cô đến quyết định đó bởi vì cô muốn vâng lời Chúa mặc dù cô không biết điều gì đang ở phía trước. Cuối cùng, vào năm 2008, Katie đã chọn U-gan-da trở thành ngôi nhà cố định của mình và tham gia vào các đoàn truyền giáo Amazima, được đặt tên theo từ Uganda bản địa nghĩa là “chân lý”. Tổ chức này tìm kiếm cơ hội biến đổi các cuộc đời, khôi phục các mối quan hệ và thay đổi triệt để các cộng đồng thông qua lẽ thật về Chúa Cứu Thế Giê-xu.
Năm năm sau, ở tuổi 23, Katie đã trở thành một người mẹ cho 13 cô gái trẻ mà cô đã nhận nuôi và nuôi dạy như con của chính mình.

Katie nói với báo TODAY rằng cô đã học được tình yêu đích thực thực sự có ý nghĩa gì thông qua việc chăm sóc các con nuôi của mình, đó là bài học quý giá nhất mà cô từng học trong đời.

“Trong những ngày đầu của việc đặt những cái đầu ngái ngủ lên gối và huấn luyện những trái tim nhỏ bé để biết Chúa Giê-xu, tôi không nhận thức được tình yêu hoang dã, nhiệt thành, không thể chứa nổi mà tôi sẽ cảm thấy với các con. Tôi đã không biết rằng các con sẽ trở thành phần tồn tại trong tôi, khi chúng bị thương tôi sẽ đau đớn sâu sắc hơn tôi từng có trước đây, và khi chúng tỏ ra thích thú trước sự thành công hay thích thú Lời Chúa, trái tim tôi sẽ mở ra trong tôi và tôi sẽ không thể kìm được những giọt nước mắt của niềm vui. Tôi đã không biết rằng đôi khi tôi sẽ nhìn vào chúng và cảm thấy rất nhiều tình yêu mà trái tim tôi sẽ nhức nhối trong ngực tôi. ”

Sự hiểu biết về tình yêu vô điều kiện một ngày nào đó sẽ ảnh hưởng trên Katie không chỉ như một người mẹ, mà còn là một người vợ

Gặp Benji Majors.

Benji và Katie lớn lên ở cùng một thị trấn ở Franklin, Tennessee, nhưng chỉ gặp nhau lần đầu tiên khi Benji đến Uganda để phục vụ như một giáo sỹ.

“Chúng tôi cùng ở nơi chỉ có một vài đỉnh đồi để giữ cho cuộc sống của chúng tôi không bao giờ chạm mặt nhau,” Katie viết trên blog của mình.“Tình yêu của chồng tôi chỉ là một cách khác mà Đức Chúa Trời đã chọn để ban ra tình yêu quá lớn của Ngài trên tôi, một lời nhắc nhở liên tục rằng Ngài vui mừng với tôi, và hơn thế đối với mỗi người con gái của chúng tôi. Tôi ngắm chúng trở nên sống động dưới cái nhìn yêu thương của người cha mới của chúng, tôi nghe thấy niềm vui và sự chắc chắn trong giọng nói của chúng khi chúng gọi ‘Cha.’”

Cặp đôi này đã kết hôn vào năm 2015 và trong thời gian đó, cô không có bạn bè hoặc chị em gái ở gần để làm phù dâu, thay vào đó, cô có 13 cô con gái xinh đẹp tiếp tục làm lời chứng sống về sự trung tín, ơn cứu chuộc và tình yêu của Đức Chúa Trời.

Katie giải thích rằng cô sống ở U-gan-da và chia sẻ tình yêu của Chúa Giê-xu với những người cô gặp không có nghĩa là cô là một “giáo sỹ” tốt hơn bất cứ ai khác.

“Tôi sống ở U-gan-da với chồng và con tôi. Những người ở đây, họ là hàng xóm của tôi, bạn bè của tôi, gia đình tôi. Đây là những con đường mà chúng tôi sống, cộng đồng mà chúng tôi cầu nguyện cùng, những người bạn chúng tôi ăn cùng, những người mà tôi đã vẫy tay trên đường phố. Đây là nhà tôi. Những gì tôi làm ở đây, bạn có thể làm ở đó, ở ngay nơi bạn đang ở.”

Đoàn truyền giáo Amazima chỉ đơn giản là một trong nhiều cách bạn có thể tham gia phong trào phấn hưng và thêm sức cho một thế hệ trẻ với nền giáo dục và Chúa Cứu thế Giê-xu

Nhưng như Katie đã nói, “Bạn không cần phải ở U-gan-da để trở thành một nhà truyền giáo. Bạn không cần phải nhận nuôi 13 đứa con để trở thành tay hay chân của Chúa Giê-xu
Bạn có thể làm điều gì đó đơn giản để chia sẻ tình yêu của Thiên Chúa với những người xung quanh bạn. Hãy là một người hàng xóm tốt, gặp gỡ một người mới, đối mặt với mỗi ngày với niềm vui của Chúa, và được tràn đầy thuộc linh để mang phước cho những người xung quanh bạn. “Đúng nơi bạn đang ở.”

 

Dịch : Mymy

Nguồn : Godtv.com

Bình Luận:

You may also like