Home Dưỡng Linh Không Tôn Giáo Nào Giúp Con Người Thoát Khỏi Hậu Quả Của Tội Lỗi Trừ Đấng Christ

Không Tôn Giáo Nào Giúp Con Người Thoát Khỏi Hậu Quả Của Tội Lỗi Trừ Đấng Christ

by Sưu Tầm
30 đọc

Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác, vì ở dưới trời chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta nhờ đó mà được cứu (Công Vụ 4:12).

Thật là một niềm vinh hạnh khi tôi được đến thăm hàng trăm trường đại học trên khắp các châu lục, nói chuyện với hàng trăm nghìn sinh viên nam, nữ về Cứu Chúa Giê-xu. Hầu hết các trường đều có những giảng viên và sinh viên mang thái độ chống đối Đấng Christ. Trong số đó, có một học giả nổi tiếng đa nghi là Tiến sĩ Cyril E. M. Joad. Ông là một trong những triết gia vĩ đại nhất thế giới, nắm giữ chức Trưởng khoa Triết học suốt nhiều năm ở Đại học London.

Tiến sĩ Joad cùng các bạn hữu và đồng nghiệp của ông – Julian Huxley, Bertrand Russell, H. G. Wells và Bernard Shaw – có lẽ đã làm nhiều điều để hạ thấp đức tin của người tin Chúa trong các trường đại học thế hệ lúc bấy giờ hơn bất kỳ nhóm nào khác. Tiến sĩ Joad tin rằng Đức Chúa Trời là một phần vô định của vũ trụ và không hề có thứ gọi là tội lỗi.

Năm 1948, tôi đọc được một tin trên bìa tạp chí Los Angeles Times khiến tim tôi nhảy nhót vui sướng. Đó là tin tức về việc Tiến sĩ Joad đã tiếp nhận Đấng Christ! Lý do ông tin Chúa là vì hai cuộc Chiến tranh thế giới I & II và nguy cơ Chiến tranh thế giới III đã thuyết phục vị học giả lớn tuổi này tin rằng loài người thật tội lỗi.

Trước khi qua đời, Tiến sĩ Joad, người từng là kẻ thù của Đấng Christ, đã tin rằng lời giải thích duy nhất cho tội lỗi của con người được tìm thấy trong Lời Chúa, và giải pháp duy nhất cho tội lỗi chính là thập tự giá của Đức Chúa Giê-xu Christ. Ông trở thành một môn đồ sốt sắng của Chúa Giê-xu.

Điều gì đã thay đổi suy nghĩ của vị học giả nổi tiếng thế giới này?

Chắc chắn ông đã nghiên cứu cuộc đời của mỗi giáo sư vĩ đại từng sống trên đất. Nhưng Đức Chúa Giê-xu thì hoàn toàn khác, Ngài không phải là một con người bình thường. Ngài có thể đem lại cho Tiến sĩ Joad một điều mà không con người nào có thể làm được – tình yêu và sự tha thứ của Đức Chúa Trời, để tha thứ mọi tội lỗi trong quá khứ, hiện tại và tương lai của ông – cùng với sự sống đời đời được đảm bảo chắc chắn.

Tiến sĩ Joad cuối cùng đã hiểu được rằng: “Đấng Christ chịu chết vì tội lỗi chúng ta theo lời Kinh Thánh. Ngài đã bị chôn; đến ngày thứ ba, Ngài đã sống lại theo lời Kinh Thánh; và Ngài đã hiện ra cho Sê-pha, rồi cho nhóm mười hai sứ đồ. Sau đó, cùng một lúc, Ngài hiện ra cho hơn năm trăm anh em; phần lớn trong số nầy hiện vẫn còn sống, nhưng có vài người đã ngủ rồi. Ngài cũng hiện ra cho Gia-cơ, sau đó cho tất cả các sứ đồ” (1 Cô-rinh-tô 15:3–7).

Không một hệ thống tôn giáo hoặc thần học nào đưa ra được lời giải thích và giải pháp cho nan đề tội lỗi của con người. Lịch sử loài người không chỉ là chuỗi ngày đi tìm sự nhận diện và giá trị bản thân, tìm mục đích sống, tìm ý nghĩa cuộc đời, tìm chân lý, tìm niềm vui… mà còn tìm mọi cách để giải phóng con người khỏi điều ác, khỏi vòng xoáy của tội lỗi cứ lập đi lập lại, khỏi sự trói buộc, lôi kéo của phần con người xấu xa bên trong, cùng sự tranh chiến trong lương tâm và tâm hồn họ. Người ta tìm đến tri thức, đạo giáo, thần tượng, những thuyết huyền bí, tu thân, khổ luyện, cúng kiến, yoga (hình thức  yoga hướng về thế giới tâm linh huyền bí), thiền… để giải thoát họ khỏi sự xấu xa của chính mình và của thế gian, nhưng đều vô ích, có chăng chỉ là một sự lánh mình tạm thời, tự xoa dịu lương tâm nhưng không giải quyết được nan đề tội lỗi đang được che đậy và phớt lờ.

Những giải pháp đó thoạt tưởng tốt lành và lý tưởng, nhưng thật ra hoàn toàn vô vị. Thật là tuyệt vọng!   Trái lại, là môn đồ của Chúa Giê-xu, chúng ta biết rằng chỉ có Kinh Thánh và Phúc Âm của Đức Chúa Giê-xu Christ là lời giải đáp và giải pháp cho mọi câu hỏi và tìm kiếm của con người, bởi vì chỉ có một thập tự giá duy nhất, một Đấng Cứu Rỗi duy nhất. “Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác, vì ở dưới trời chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta nhờ đó mà được cứu” (Công Vụ 4:12).

Không chỉ có lời giải đáp và cứu cánh cho cuộc sống trên đất này, người tin Chúa Giê-xu còn có được niềm hy vọng chắc chắn về đời sống vĩnh cửu, viên mãn bất tận trên Thiên đàng trong đời sau, là nơi không có tội lỗi, đau khổ và sự chết.

Chúng ta hãy cầu nguyện cảm tạ Đức Chúa Trời vì “món quà ân điển” quá lớn này trong Đức Chúa Giê-xu Christ (Ê-phê-sô 3:7). Hãy cảm tạ Chúa vì nhờ món quà tình yêu ấy mà chúng ta có thể hoàn toàn bình an và vui mừng trông đợi khi sống trên đất, nhận biết rằng Nhà của chúng ta đã được chuẩn bị sẵn và đảm bảo trên Thiên đàng.  Nhưng xin đừng vì sự sung sướng ấy mà quên nhìn ra những người chưa biết đến Chúa xung quanh chúng ta, bởi vì Đức Chúa Trời đặt để chúng ta trên đất này với một mục đích, một sứ mạng – sứ mạng của Chúa Giê-xu Christ (Ma-thi-ơ 28:18–20).

Đừng chỉ tận hưởng quà tặng ân điển cho riêng mình, nhưng trách nhiệm của chúng ta là “quản trị” nó nữa (Ê-phê-sô 3:2) – chia sẻ cho mọi người trên khắp đất. Chúa Giê-xu chưa trở lại ngay lúc này là bởi vì Ngài còn chờ đợi chúng ta hoàn thành trách nhiệm của mình, bởi vì tấm lòng của Ngài là: “Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như một số người nghĩ đâu, nhưng Ngài kiên nhẫn đối với anh em, không muốn một người nào chết mất mà muốn mọi người đều ăn năn” (2 Phi-e-rơ 3:9).

Xin đừng chỉ cầu nguyện xin “Nước Cha được đến, ý Cha được nên ở đất như ở trời”, nhưng cũng hãy thật sự sống và hành động đúng như vậy, hãy cùng làm việc với Đức Chúa Trời trong khi Ngài đang cứu chuộc thế giới này – cả con người lẫn tạo vật – trở lại theo đúng ý định ban đầu của Ngài, cho đến ngày Đức Chúa Giê-xu trở lại trên đất, tiêu diệt hoàn toàn tội lỗi và sự chết, và rồi tạo dựng trời mới-đất mới tốt lành, hoàn hảo và trọn vẹn.

Nguyện chúng ta sẽ không ngơi nghỉ thực hiện Đại Mạng Lệnh của Chúa cho đến ngày Ngài trở lại trên đất.

Biên tập: NLPH

Nguồn: A Scholarly Skeptic

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like