Home Thanh Thiếu Niên Cơ Đốc Hẹn Hò Thánh- Bài 17: Coi Chừng Tư Dục Của Bạn

Hẹn Hò Thánh- Bài 17: Coi Chừng Tư Dục Của Bạn

by AdrianChua
30 đọc

Gia-cơ 1: 14-15“Nhưng mỗi người bị cám-dỗ khi mắc tư-dục xui-giục mình. Đoạn, lòng tư-dục cưu-mang, sanh ra tội-ác; tội-ác đã trọn, sanh ra sự chết.”

Tội lỗi bắt đầu khi nào và như thế nào? Câu Kinh Thánh này cho thấy nguồn gốc của hành vi tội lỗi không phải là bên ngoài, mà là bên trong. Có nghĩa là nguyên nhân gây ra tội lỗi là trong chính chúng ta. Lời chào mời của Sa-tan không gây nguy hiểm cho chúng ta nếu chúng không trở thành của chúng ta. Vì vậy, cám dỗ của ma quỷ có thể dẫn tới những ham muốn tội lỗi của tấm lòng con người. Vì lý do đó, chúng ta được kêu gọi để giữ thận trọng canh giữ tấm lòng mình.

Châm ngôn 4:23“Khá cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết, vì các nguồn sống do nơi nó mà ra.”

Châm ngôn 23:27- “Vì hắn tưởng trong lòng thể nào, thì hắn quả thể ấy.”

Trận chiến lớn nhất chúng ta chiến đấu luôn là trận chiến bên trong và tâm trí chúng ta là nơi mà trận chiến được thắng hoặc thua

Danh ngôn có câu” Tất cả nước trên thế giới, dù có cố gắng đến mấy cũng không bao giờ có thể nhấn chìm một con tàu trừ khi nó vào được bên trong tàu. Cũng như vậy, tất cả mọi ảnh hưởng xấu trên thế giới dù có cố gắng như thế nào cũng không thể nhấn chìm một người Cơ Đốc trừ khi nó xâm nhập vào bên trong.”

Người Eskimos ở miền Bắc cằn cỗi thường giết sói bằng cách lấy một con dao sắc nhọn và nhúng nó vào máu. Họ để cho máu đông lại trên lưỡi dao và lặp lại quy trình vài lần cho đến khi toàn bộ lưỡi dao được phủ một lớp máu dày. Sau đó, họ chôn cán của con dao trong tuyết với lưỡi dao lộ ra. Khi con sói bắt đầu liếm lưỡi dao, lưỡi nó trở nên tê liệt và bị tê liệt do cái lạnh. Khi nó tiếp tục, lưỡi nó bắt đầu chảy máu, và nó liếm nhanh hơn – không biết rằng nó đang tiêu thụ máu của chính mình và từ từ giết chết bản thân nó.

Tương tự, kẻ thù làm tê liệt chúng ta bằng cách làm xáo trộn “tư dục không thánh” của trái tim chúng ta cho đến khi “lương tâm của chính chúng ta bị chai lì…” (I Ti-mô-thê 4:2). Chúng ta giống như những con sói, không nhận ra rằng chúng ta sắp chết – chết thuộc linh.

Bảo vệ Cánh Cổng Mắt của chúng ta

Ma-thi-ơ 6:22-23-“Con mắt là đèn của thân-thể. Nếu mắt các ngươi sáng-sủa thì cả thân-thể các ngươi sẽ được sáng-láng; nhưng nếu mắt ngươi xấu,thì cả thân-thể sẽ trở lên tối tăm.Vậy, nếu sự sáng-láng trong ngươi chỉ là-tối tăm, thì sự tối-tăm nầy sẽ lớn biết là dường bao!”

Nhiều người bị “lôi kéo … và bị dụ dỗ” bởi những ham muốn đen tối bởi vì họ đã cho phép sự tối tăm đi vào linh hồn họ qua cách cổng mắt!

Hãy cùng tìm hiểu một bài học quan trọng từ câu chuyện của vua Đa-vít và Bát-sê-ba (II Sa-mu-ên 11:2-4)

Rồi một đêm nọ, Đa-vít xuất hiện trên giường và đi trên nóc đền vua. Và từ nóc đền vua thấy một người phụ nữ đang tắm, và người phụ nữ trông rất đẹp. Vì vậy, Đa-vít đã tìm hiểu về người phụ nữ. Và ai đó nói, “Đây không phải là Bát-sê-ba con gái của Ê-li-am, vợ của U-ri người Hê-tít sao?” Rồi Đa-vít sai sứ giả mang nàng đến; và cô đến với vua, rồi vua nằm với cô ấy…

Đa-vít đã bị đánh bại trong trận chiến của con mắt mình khiến vua bị đánh bại trong trận chiến tấm lòng.

Đàn ông là những tạo vật tình dục. Xu hướng tình dục của họ là một xu hướng rất mạnh trong tâm trí của họ, kể cả trong vòng những người giỏi nhất của họ. Điều này là do kích thích tố hóc môn được gọi là testosterone của họ. Nếu họ nuôi dưỡng xu hướng tình dục với nội dung khiêu dâm và các tưởng tượng suy đồi, nó sẽ trở thành một lực lượng gần như không kiểm soát được. Và nếu chúng ta không đối phó với xác thịt của chúng ta một cách cá nhân, nó sẽ đối phó với chúng ta một cách công khai.

Thi thiên 101:2“Tôi sẽ ăn-ở cách khôn ngon trong đường trọn vẹn.Ồ ! Chúa chừng nào sẽ đến cùng tôi?. Tôi sẽ lấy lòng trọn-vẹn mà ăn-ở trong nhà tôi.”

Gieo một ý nghĩ và bạn gặt một hành động; gieo một hành động và bạn gặt hái một thói quen; gieo một thói quen và bạn gặt hái một tính cách; gieo một tính cách và bạn gặt một số phận. – Ralph Emerson

 

Dịch: Mymy

Tác giả: Adrian Chua

Bình Luận:

You may also like