Home Lời Chứng “Những Gì Đức Chúa Trời Làm Ở Đây Khiến Bạn Kinh Ngạc”: Mục Vụ Tại Trung Tâm Khám Thai Cho Những Người Cha Có Bạn Gái Hoặc Vợ Muốn Phá Thai

“Những Gì Đức Chúa Trời Làm Ở Đây Khiến Bạn Kinh Ngạc”: Mục Vụ Tại Trung Tâm Khám Thai Cho Những Người Cha Có Bạn Gái Hoặc Vợ Muốn Phá Thai

30 đọc

Trung tâm khích lệ những người cha đứng lên và chiến đấu cho cuộc đời của con cái và gia đình của mình.

Nằm bên cạnh Trường Đại Học Bang Florida, một “Trung Tâm Khám Thai Cho Phụ Nữ” ở Tallahassee nhận thấy nhu cầu cấp thiết về mang bầu ngoài ý muốn trong cộng đồng này.

Trung tâm thành lập vào năm 1985 và nhiệm vụ chính là cứu những em bé khỏi việc phá thai. Trung tâm cung cấp thử thai miễn phí, giới thiệu nhận con nuôi và siêu âm.

Tỉ Lệ Thành Công 80%

“80% khách hàng của chúng tôi sẽ sinh con ra,” Jamie Brown, giám đốc điều hành Trung Tâm nói.

Tuy nhiên, các em bé không phải là người duy nhất được cứu tại phòng khám.

Trung Tâm Khám Thai Cho Phụ Nữ cũng có mục vụ cho những người đàn ông, để khích lệ những người cha đứng lên và chiến đấu cho cuộc đời của con cái và gia đình của mình.

Sherri Daume là giám đốc Dịch Vụ Khách Hàng tại trung tâm.

‘Trung Tâm Khám Thai Cho Phụ Nữ’ Cũng Dành Cho Những Người Đàn Ông Nữa

“Chúng tôi có những người đàn ông bước vào cửa và nói, ‘tôi cần sự giúp đỡ về bạn gái của tôi’ hoặc ‘tôi có một tình huống,’” cô giải thích. “ ‘Tôi khiến một cô gái mang thai và tôi không biết làm thế nào để giúp cô ấy.’ Hoặc, ‘Bạn gái tôi mới gọi cho tôi, cô ấy đang lái xe từ Jacksonville. Cô ấy cố gắng phá thai. Cô ấy không thể tự làm được. Cô ấy muốn tôi đưa đi phá thai ở Tallahassee, và tôi không biết phải làm gì cả.’”

Trong chương trình “Chỉ dành cho đàn ông” của trung tâm, những nam tư vấn viên được đào tạo làm việc cá nhân với những người đàn ông tìm kiếm câu trả lời về làm cha và cuộc sống…

“Chúng tôi chỉ cố gắng làm cho những đàn ông hiểu về giá trị của cuộc sống và sự thiêng liêng của sự sống,” nhà tư vấn Harold Francis nói.

Chương Trình Phục Hồi Phá Thai

Trung tâm cũng cung cấp một chương trình phục hồi phá thai.

“Nếu họ chọn phá thai, chúng tôi biết sự hủy hoại sẽ tàn phá trọn phần đời còn lại của họ,” Brown nói. “Chúa muốn họ được trọn vẹn và khỏe mạnh. Ngài không muốn họ sống trong sự xấu hổ và tội lỗi với một bí mật mà họ sẽ thường mang theo.”

Francis thường liên hệ câu chuyện của chính mình về phá thai để giúp những người giống như mình.

“Vợ tôi và tôi, chúng tôi cưới nhau mới 10 tháng và chúng tôi đã phá thai,” ông chia sẻ.

Ông nói mình đã nhận được nhiều sự chữa lành cần thiết sau khi hoàn thành khóa học dựa trên các nguyên tắc Kinh Thánh.

“Tôi nghĩ rằng tôi đã nhiều lần xin Chúa tha thứ cho những gì mà tôi đã làm,” Francis nói. “Chúa đã mở mắt cho tôi thấy rằng có những điều trong cuộc đời mà tôi chưa tha thứ cho chính mình, là điều liên quan trực tiếp về việc phá thai.”

Hoàn thành chương trình học có thể giúp họ tư vấn cho những người đàn ông khác vượt qua nỗi đau của họ.

Ông nói, “Tôi có một người kể cho tôi ở trong phòng đó những điều mà họ chưa bao giờ chia sẻ với bất cứ ai trong suốt cả đời của họ. Tôi 69 tuổi và có một người trẻ người Mỹ gốc Phi 19 tuổi và ở cuối buổi nói chuyện cả hai chúng tôi đều khóc và ôm lấy nhau.”

“Chúng tôi có những người cha đi từ suy nghĩ phá thai là điều tốt nhất sau đó gặp với một người tư vấn và ra khỏi phòng đó và nói, ‘Chúng ta sẽ giữ lại con. Em không phải làm điều này. Anh ở đây vì em,” cô giải thích.

Những nhu cầu thiết thực cũng được trợ giúp cho những người sớm sẽ thành người cha.

“Rất nhiều trong số họ đang ở trong hoàn cảnh khó khăn về tài chính,” nhà tư vấn Colin Phillips nói. “Họ đang làm nhiều việc. Họ đang tìm việc làm. Họ không đi làm và họ nhận ra, ‘tôi thật sự cần bước khỏi trò chơi của mình và thực sự ra ngoài kiếm một công việc.’”

Colin tiếp tục nói, “Tôi cho họ sự giúp đỡ. Tôi cố gắng giúp họ tìm việc làm; giúp họ bắt đầu lại.”

Thậm chí nhiều người đàn ông đã tin nơi Đấng Christ.

“Chúng tôi có những người đàn ông thậm chí không đến Trung tâm, nhưng với sự cho phép của người phụ nữ gọi điện cho bạn trai của cô ấy và người từ vấn nam sẽ gọi cho người đấy,” Daume nói. “Và người bạn trai nói, ‘Thật á, ông quan tâm đến tôi à? Thực sự, ông nghĩ ý kiến của tôi quan trọng sao?’ Sau đó, anh ấy sẽ bắt đầu trò chuyện. Và chúng tôi đã có những nhà tư vấn đã dẫn họ đến với Chúa Giê-xu qua điện thoại, điều mà chúng tôi không hề mong đợi; không nghĩ rằng cuộc điện thoại này biến thành khoảnh khắc như vậy.”

Brown nói rằng thấy nhiều cuộc đời được biến đổi ở trung tâm không chỉ là phép lạ.

“Những gì Đức Chúa Trời làm ở đây rất kinh ngạc,” cô nói.Tôi đã làm điều này trong một thời gian dài, và Ngài tiếp tục khiến chúng tôi ngạc nhiên. Và thường những gì chúng ta thấy trong xác thịt, có một câu chuyện hoàn toàn khác đang diễn ra khi Đức Thánh Linh hành động qua các vấn đề trong cuộc đời họ và làm việc trong tấm lòng họ.”

 

Dịch: Puih Nấu

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like