Home Khoa học -Khảo cổ Nhà Khoa Học Israel Nói rằng: Isaac Newton Đã Từng Nghiên Cứu Đền Thờ Của Sô-Lô-Môn Để Tìm Hiểu Về Vật Lý

Nhà Khoa Học Israel Nói rằng: Isaac Newton Đã Từng Nghiên Cứu Đền Thờ Của Sô-Lô-Môn Để Tìm Hiểu Về Vật Lý

30 đọc

Newton đã dành nhiều nỗ lực trong nhiều năm để phân tích các thiết kế thánh và các đặc tính số liệu của Đền thờ đầu tiên của Jerusalem, còn được gọi là Đền thờ của Sô-lô-môn. Tôi tin rằng Newton đang tìm kiếm các tỷ lệ hình học thánh trong việc thiết kế Đền thờ của Sô-lô-môn có liên kết với các nguyên tắc khoa học. Tôi đang tiếp tục công việc của Newton. “-Saul Kullok

Người làm một cái biển đúc, từ mép này qua mép kia được mười thước, tròn tứ vi, và cao năm thước; một sợi dây ba mươi thước vấn chung quanh nó.”  Sử kí II 4:2                     

(Israel) – [Breakingisraelnews.com] Saul Kullok, một nhà khoa học với nhiều bằng sáng chế sử dụng hiểu biết toán học của mình để nghiên cứu Kinh Thánh, đã khám phá ra manh mối trong việc xây dựng Đền thờ Sô-lô-môn mô tả các nguyên tắc khoa học với độ chính xác vượt trội. Kullok tin rằng những manh mối này đã được ngài Isaac Newton sử dụng để thiết lập nền tảng khoa học hiện đại. (Ảnh: Sir Isaac Newton / qua Wikispaces)

Kullok, người gốc Buenos Aires, trọn đời là nhà khoa học nhưng cũng là một người Do Thái mộ đạo, ông thấy không có sự ngăn cách giữa những gì được viết trong Kinh Thánh và sách giáo khoa.

“Cộng đồng khoa học phát triển cùng với dòng tìm kiếm lời giải thích về bất cứ điều gì xảy ra mà không có Chúa. Họ nhìn nhận Đức Chúa Trời như kiểu vứt bỏ câu hỏi thay vì đối mặt với nó trước. Trong đạo Do Thái, Torah và Khoa học là hai đường thẳng song song. Nhưng bởi vì tự nhiên được mã hóa trong Kinh Thánh, nhiều câu trả lời cho các tình huống khoa học khó xử có thể được tìm thấy từ đó “…

Là một nhà khoa học, Kullok nhìn vào ngài Isaac Newton, một nhà khoa học người Anh thế kỷ 17, là một trong những nhà khoa học có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, bởi là nguồn cảm hứng. Newton là một nhà toán học, nhà thiên văn, nhà thần học, tác giả và nhà vật lí. Newton là một tín hữu Cơ Đốc và nghiên cứu Kinh Thánh bằng tiếng Do Thái theo tiếng Hê-bơ-rơ gốc. Trong tác phẩm của mình, Niên đại học trong thời kì vương quốc cổ đại được xuất bản sau khi ông qua đời vào năm 1728, Newton đã chèn thêm các bản vẽ chi tiết của riêng mình về Đền thờ của Sô-lô-môn trong Chương V: “Mô tả Đền thờ Sô-lô-môn”.

“Newton đã dành nhiều nỗ lực trong nhiều năm để phân tích các thiết kế thánh và các đặc tính số liệu của Đền thờ đầu tiên của Jerusalem, còn được gọi là Đền thờ của Sô-lô-môn. Tôi tin rằng Newton đang tìm kiếm các tỷ lệ hình học thánh trong việc thiết kế Đền thờ của Sô-lô-môn có liên kết với các nguyên tắc khoa học. Tôi đang tiếp tục công việc của Newton.”

Kullok đã phát hiện ra một số tỷ lệ hình học này. Ông đã thực hiện một nghiên cứu về Biển đúc của Sô-lô-môn, cái chậu bằng đồng ở góc đông nam của sân trong đền thờ. Nó được sử dụng để các thầy tế lễ thanh tẩy trước khi làm lễ cho Đến thờ. Theo Kinh Thánh, nó cao 5 thước, từ mép này đến mép kia có 10 thước, một sợi dây  30 thước đo vòng tròn của nó.

“Mã hóa theo tỷ lệ của biển đúc của Sô-lô-môn như được đưa ra trong Kinh Thánh là kích thước chính xác của trái đất,” Kullok giải thích. “Điều này dựa trên độ dài thước theo Môi-se, là nền tảng của Biển đúc của Sô-lô-môn. Tỷ lệ của Biển đúc của Sô-lô-môn cho chúng ta thấy rằng độ dài thước theo Môi-se chính xác là 523 mm. Độ dài thước theo Môi-se này có liên quan chính xác đến bán kính của hành tinh tương ứng với kinh tuyến. Đó là một tỷ lệ toán học chính xác của một phần mười triệu của kích thước Trái Đất. ”

Đó là sự tương quan chính xác giữa phép đo lường Kinh Thánh đã sử dụng ở Biển đúc của Sô-lô-môn mà Kullok tin rằng Newton sử dụng trong các nghiên cứu của ông. Không chỉ là một nhà khoa học, một học giả Kinh Thánh mà Kullok còn là một thầy tế lễ, con cháu của Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm A-rôn. Điều này làm ông thêm quan tâm đến việc khám phá tỷ lệ toán học ở Biển đúc của Sô-lô-môn.

“Điều này rất quan trọng vì kích thước của Đền thờ được tính theo các thước đo của Môi-se,” Kullok giải thích. Chúng ta không thể xây dựng Đền thờ lần ba cho đến khi chúng ta biết chiều dài chính xác của thước đo của Môi-se.”

Kullok đồng thời cũng phát hiện ra một đặc điểm khác của Biển đúc của Sô-lô-môn là nó được kết nối với các đặc tính tự nhiên của trái đất.

“Hình chiếu của nắp bao phủ Biển đúc của Sô-lô-môn có mối quan hệ hình học với hành tinh,” ông giải thích. “Nắp đậy hướng lên trên từ Biển đúc của Sô-lô-môn như một cái bát ngược. Góc chiếu của nắp chính xác là 8.00895975 độ, được tìm thấy có liên quan về mặt toán học với giá trị độ nghiêng trung bình của trục trái đất. ”

Trong một bài viết trước đó, Breaking Israel News đã mô tả cách mà Kullook phát hiện ra các sự kiện lớn ảnh hưởng đến sự trở lại của người Do Thái tại Vùng đất của Israel có thể thu được bằng số theo quan hệ toán học giữa hai yếu tố vật lý quan sát được: độ nghiêng của hành tinh và vĩ độ biên giới theo Kinh Thánh ở Israel.

Ông giải thích:“Kết hợp tất cả lại với nhau, chúng ta thấy rằng thiết kế của ngôi đền có tỷ lệ toán học đối với sự chuyển động của thế giới. Điều này kết nối thiết kế của Đền với lịch sử, quá khứ, hiện tại và tương lai, và đến địa lý của Israel. Tất cả đều liên kết với nhau.”

“Nhưng ngoài ra, các phép đo được sử dụng trong Kinh Thánh đều liên quan đến cơ thể con người. Ama (thước) là chiều dài của cẳng tay. Điều này nghe có vẻ chủ quan và thậm chí ngẫu nhiên nhưng những gì nó cho thấy là cơ thể của con người có liên quan đến Đền thờ và thậm chí là cả kích thước của trái đất. ”

Kullok tin rằng những khám phá khoa học của ông dựa trên Kinh Thánh nên là một nguyên tắc hướng dẫn trong khoa học.

Kullok nói: “Vì Đền Thờ và Kinh Thánh là một phần tất yếu của thế giới, khoa học sẽ có thể học nhiều hơn về thế giới nếu họ kết hợp Kinh Thánh vào nghiên cứu của họ về thế giới tự nhiên”. “Cơ sở của khoa học hiện đại được thành lập bởi ngài Isaac Newton có thể đã làm được điều này. Rõ ràng là ông đã nhìn vào Kinh Thánh. Thậm chí ông còn có thể đã để khoa học về lực hấp dẫn của mình dựa trên các nghiên cứu về Đền Thờ. Ông có thể không có khả năng định lượng được sự kết nối đó nhưng tôi có và sự kết nối rất rõ ràng ở đó. ”

Dịch: Thiên Ân

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like