Home Lời Chứng Mục Sư Greg Laurie Nói Về Câu Chuyện Đau Lòng Của David Cassidy Về Khao Khát Có Một Người Cha

Mục Sư Greg Laurie Nói Về Câu Chuyện Đau Lòng Của David Cassidy Về Khao Khát Có Một Người Cha

30 đọc

“Tôi ước mình có thể nói với David rằng tôi cũng chưa từng có một người cha khi tôi lớn lên. Tôi ước gì cũng có thể nói với anh ấy rằng có một người Cha ở trên Thiên đàng, một Cha khác với người cha trần thế của anh.” – Mục Sư Greg Laurie

Gần đây tôi có xem một bộ phim tài liệu về cuộc đời của David Cassidy với tiêu đề là Daivd Cassidy: The Last Session (Phần Cuối), hãy để tôi nói với bạn, bộ phim đó thật sự đau lòng.

Với tôi, câu chuyện có thể tóm tắt theo cách này: David khao khát sâu sắc có một người cha.

Tất nhiên, anh ấy có một người cha, tên là Jack Cassidy, một ngôi sao Broadway. Nhưng Jack đã ly dị mẹ của David, và bằng nhiều cách, ông đã bước ra khỏi cuộc đời của cậu con trai mình. Cả cuộc đời David, anh ấy dường như sống trong cái bóng của cha mình.

Tôi có thể liên hệ, đến một mức độ nào đó, với sự khác biệt là tôi chưa bao giờ biết cha ruột của mình là ai, và tôi có một chuỗi các cha dượng ra vào cuộc đời tôi. Theo David, ông Jack Cassidy cũng là một người nghiện rượu.

Ngay cả khi David có những tương tác quá ngắn ngủi với ông Jack, nhưng họ chưa bao giờ kết nối với cấp độ mà David mong muốn. David lúc đó là một diễn viên và nhạc sĩ đang gặp khó khăn khi hào quang đột nhiên đến: anh được chọn vào vai Keith Partridge trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Gia đình Partridge. Trớ trêu thay, người phụ nữ đóng vai người mẹ là mẹ kế của David, Shirley Jones, người đã kết hôn với cha của David, là ông Jack.

Khi ngôi sao David càng nổi tiếng, thì sự nghiệp của cha anh lại đi xuống. Ghen tị với sự nổi tiếng đột ngột của con trai mình, niềm kiêu hãnh khiến ông không có bất kỳ cuộc trò chuyện nào ý nghĩa với con trai. Ông thậm chí không thể tự mình nói với David rằng ông tự hào về anh. Bi kịch thay, ông Jack chết trong một đêm hỏa hoạn sau khi đi ngủ với một điếu thuốc lá. Và mặc dù David đã trở thành một thiếu niên toàn cầu và có mọi thứ trên đời trong tầm tay, tiền bạc, danh tiếng, các buổi công chiếu cháy vé, và các fan nữ xinh đẹp, anh vẫn hoàn toàn chán nản và tham vọng nhiều hơn. Khuôn mặt của anh xuất hiện trên mọi trang bìa tạp chí thiếu niên, không kể đến hộp cơm, truyện tranh, và trên bất kì thứ hàng hóa nào có thể bán được. Tuy nhiên, anh vẫn ao ước một thứ mà tiền bạc và sự nổi tiếng không thể mang lại cho anh: đó là một mối quan hệ sâu sắc, ý nghĩa với cha của mình.

Ở đỉnh điểm của sự nổi tiếng, Daivd suy sụp và muốn ra khỏi bộ phim truyền hình nổi tiếng của mình. Anh ao ước được coi trọng như một nghệ sĩ, nhưng điều đó thực sự không bao giờ trở thành hiện thực đối với anh. David quay sang uống rượu, và rượu đã phá hoại sức khỏe của anh. Đến năm 2017, anh đã gầy yếu đi rất nhiều.

Người hâm mộ anh lo lắng khi anh không thể nhớ nổi những lời bài hát cũ của mình, và điều đặc biệt đáng lo ngại là khi anh bắt đầu bị líu lưỡi. Anh bị bắt ba lần vì lái xe khi say rượu, hai lần bị bắt cuối cùng chỉ trong vòng sáu tháng.

Dù được cho rằng anh bị bệnh mất trí, Cassidy cuối cùng đã thừa nhận tất cả vấn đề của mình là do nghiện rượu. Đó là lời thú nhận gây sốc, và thực tế là, David đã đi theo dấu chân của cha mình. Cuối cùng David Cassidy đã thừa nhận rằng, “Không có dấu hiệu của chứng mất trí ở giai đoạn này của cuộc đời tôi. Đó hoàn toàn là do rượu gây ra.”

Trong phim tài liệu, David nói rằng, “Tôi làm điều này với chính mình để che lấp đi nỗi buồn và trống rỗng.” Cassidy qua đời vì suy gan vào tháng 11 năm ngoái.

Theo con gái của anh, những lời trăn trối của David là, “Quá nhiều thời gian lãng phí!” Một trong những cảnh sâu sắc nhất từ bộ phim tài liệu đó là, David đang nỗ lực hoàn thành một giọng hát cho một dự án mới của anh, với tựa đề Songs My Father Taught Me (Những bài hát cha tôi dạy tôi). Không thể hát tới những nốt cao, anh yêu cầu nhà sản xuất phát lên phiên bản được ghi lại của cha mình cùng một bài hát. Vỡ òa trong nước mắt, David hét lên, “Cha ơi, con nhớ cha!”

Trái tim tôi tan vỡ khi xem đến cảnh này.

Tôi ước mình có thể nói với David rằng tôi cũng chưa từng có một người cha khi tôi lớn lên. Tôi ước gì cũng có thể nói với anh ấy rằng có một người Cha ở trên Thiên đàng, một Cha khác với người cha trần thế của anh.

Nếu bạn là một người cha, hãy chắc chắn rằng bạn để cho con cái bạn biết rằng bạn yêu thương chúng. Điều này thực sự quan trọng. Ngay cả khi chúng là những người trưởng thành, chúng vẫn ao ước được bạn ủng hộ; chúng cần nghe điều đó. Nếu bạn là một người con sống xa cách cha, hãy chạy đến với ông ngay hôm nay – không phải bởi vì ông ấy xứng đáng với điều đó, nhưng đó là điều đúng cần phải làm.

Chúa Giê-xu muốn cho chúng ta thấy Đức Chúa Trời trên Thiên Đàng là thể nào, khi Ngài kể câu chuyện về cậu con trai chạy trốn khỏi nhà cha mình và kéo danh dự gia đình xuống vũng bùn. Người trai trẻ cuối cùng đã hiểu ra, và miễn cưỡng quyết định trở về nhà. Theo lời Chúa Giê-xu kể, khi cậu con trai đương ở xa, thì người cha đã chạy hướng về con trai ngoan cố của mình, quàng tay ôm lấy cậu, và chào đón cậu về nhà. Đây là cách mà người Cha ôm chầm lấy chúng ta, không do dự, không ghi nhớ những gì chúng ta đã làm sai. Cánh tay của Ngài luôn rộng mở, chờ đợi để mời chúng ta trở lại mối tương giao với Ngài.

Có thể tấm lòng của bạn thấy nặng nề vào Ngày của Cha bởi vì bạn đã xa lạ với cha mình, hay có lẽ cha bạn đã qua đời. Hãy nhớ điều này: có một người Cha trên Thiên đàng yêu thương bạn. Ngài sẽ chào đón bạn về nhà với một mối quan hệ yêu thương với Ngài. Ngài luôn luôn ở gần bạn, ngay cả vào những ngày, như Ngày của Cha, ngày mà có thể khiến bạn cảm thấy cô đơn. Hãy chạy đến với cánh tay của Ngài.

Hãy chấp nhận lời mời rộng mở của Ngài. Điều đã tạo ra tất cả sự khác biệt trong cuộc sống của tôi, và tôi biết điều tương tự cũng sẽ đến với bạn.

 

Dịch: Puih Nấu

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like