Home Lời Chứng Người Sống Sót Sau Trận Nổ Súng Tại Câu Lạc Bộ Đêm Pulse:”Tôi Đang Yêu Chúa Giê-Xu Điên Cuồng”

Người Sống Sót Sau Trận Nổ Súng Tại Câu Lạc Bộ Đêm Pulse:”Tôi Đang Yêu Chúa Giê-Xu Điên Cuồng”

30 đọc

Nói chuyện với Luis Javier Ruiz ngay hôm nay, và bạn sẽ gặp một người đàn ông mà niềm đam mê với Chúa hằng sống thể hiện qua mọi từ anh nói. Anh nói về Chúa Giê-xu với sự tôn kính và cảm xúc mà không thể phủ nhận là anh đang yêu, một người đàn ông mong muốn chia sẻ sự tự do mới này với tất cả mọi người anh biết.

“Tôi yêu Chúa rất nhiều, tôi yêu Ngài nhiều đến nỗi tình yêu ấy tràn ngập trong lòng, thúc giục tôi sống một cuộc đời thánh khiết,”Ruiz nói.

Khoảng hai năm trước, Ruiz đã bị thương trong một vụ thảm sát tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ, vụ nổ súng tại hộp đêm Pulse.

Khi anh bước vào câu lạc bộ đêm đó, anh nhận diện mình chính xác là những gì thế giới nói với anh: một kẻ trụy lạc, đồng tính, bị nhiễm HIV dương tính, dùng rượu để làm tê liệt cơn đau của bản thân.

Sáng ngày 12 tháng 6 năm 2016, Ruiz bị bắn và những người bạn của anh bị sát hại bởi một tín đồ Hồi giáo, Omar Mateen. Quá trình phục hồi thể chất của Ruiz đã dẫn anh đến con đường thuộc linh với một nhận diện mới và nóng cháy chia sẻ tình yêu của Chúa và những gì Đấng Tạo Hóa đã làm cho anh.

Ruiz đã nói chuyện với Charisma News để chia sẻ lời chứng của mình và trải lòng về việc anh tin rằng Hội Thánh có thể giúp đỡ cộng đồng LGBT (đồng tính).

“Không phải là từ một người từ cong thành thẳng, mà là hư mất và được cứu,” Ruiz nói.

Ruiz là con trai của một mục sư ở Texas, và mặc dù anh biết Lời Chúa, nhưng anh không có mối quan hệ tương giao với Chúa Giê-xu. Ruiz đã dành nhiều năm đến và đi trong một nhóm Cơ Đốc, cố gắng xây dựng đức tin bằng sức riêng.

Anh nói rằng sự thay đổi xảy ra khi có người rao giảng Tin Lành theo cách mới, nói rằng anh chỉ cần yêu Chúa Giê-xu, và Đức Thánh Linh sẽ vận hành.

“Đó là điều dẫn tôi đến với Đấng Christ, chỉ biết rằng tôi có thể yêu Ngài sâu sắc và tình yêu đó sẽ khiến tôi yêu mến Lời Chúa bởi vì Ngài là Ngôi Lời. Và bởi vì Ngài là Ngôi Lời, thì Lời Chúa không nói dối,” Ruiz nói. “Khi đọc Lời Chúa trong đó, tôi bắt đầu nhận ra, mọi thứ xảy ra từ trong tâm trí của tôi: Ồ, được rồi, điều này là sai. Ồ, tôi đang ở trong sự dối trá. Đó không chỉ là lời nói dối về đồng tính, đó còn là một loạt các thứ mà tôi đã sai lầm.”

Ruiz nói rằng ông không có ngày cứu rỗi cụ thể bởi vì đó là một quá trình đổi mới và tái kết ước. Ông đã chia sẻ đức tin của mình gần đây trên Facebook để quảng bá Freedom March, một cuộc tuần hành vào ngày 5 tháng 5 để kỷ niệm sự giải phóng khỏi đồng tính mà Chúa Giê-xu đem lại.”

Tôi đang điên cuồng yêu Chúa Giê-xu ngay bây giờ và đó là những gì thúc giục tôi, giúp tôi đăng lên mạng để mọi người thấy, ‘Này tôi đến trong tình yêu thương, tôi yêu các bạn, ‘”Ruiz nói. ” Đồng thời đây là một câu chuyện về cách tôi tìm thấy Chúa Giê-xu, và Ngài có thể thay đổi, Ngài có thể giải phóng bạn và cho bạn tự do. Không chỉ khỏi đồng tính luyến ái, mà cả những thứ khác đi kèm nữa.”

Khải tượng của Ruiz nhận được nhiều phản ứng trái chiều.

Khi những tin nhắn hận thù tràn ngập hộp thư đến của anh theo sau những thông báo , Ruiz nhận thấy một điều khác: một cơ hội để rao giảng Tin Lành trên một quy mô mới. Anh nhận ra nhiệm vụ khó khăn trong việc chia sẻ Tin Lành với cộng đồng LGBT, là nhiều thành viên đã bị tổn thương bởi các Cơ Đốc nhân và hội thánh. Ông nói nhiều người đã đáp lại cách cay đắng với sự cứu rỗi của anh, nhưng những người khác cũng hỏi ông về sự tự do mà anh mới tìm được.

“Khi tôi nhìn vào câu chuyện của tôi, tôi giống như, ‘Ồ!’” Ruiz nói. “Trong thực tế, đó không thực sự là câu chuyện của tôi, đó là danh Chúa Giê-xu và tất cả mọi người đều thấy được. Chúa Giê-xu vẫn còn làm phép lạ, Chúa Giê-xu vẫn cứu các cuộc đời mà Ngài biến đổi. Vì vậy, khi mọi người hỏi tôi, ‘Này, đây là cái gì?’ và tôi chỉ nói với họ, ‘Tôi chỉ thách thức bạn yêu Chúa. Tôi thách bạn tìm Chúa Giê-xu. Tôi thách bạn với chính bản thân bạn, ngừng tin tưởng những gì bạn thấy trên truyền thông và tất cả những thứ khác. Hãy tự khám phá qua Lời Chúa thông qua mối quan hệ với Ngài, và sau đó bạn sẽ hiểu được. ”

Là một phần quá trình môn đệ hóa, Ruiz nói anh ta đang say sưa trong âm nhạc thờ phượng và xem hàng giờ các video của Dan Moehler và Todd White về Cách Sống Của Cơ Đốc Nhân.

“Đối với thế hệ này, tôi cảm thấy rằng nếu chúng ta có thể ảnh hưởng đến cách họ sống, cách họ nói, thế giới sẽ thay đổi,” Ruiz nói. “Tôi yêu họ. Tôi luôn lắng nghe nhạc của Bethel. Họ khiến tôi cảm thấy như họ đang kết nối với Thiên Đàng và đặt tay Chúa vào tay tôi, kết nối để thờ phượng. Tôi yêu điều đó. Tôi yêu Bethel, xung quanh tôi là những thứ về thờ phượng và dạy học và những thứ tương tự, không phải vì tôi phải làm, không phải vì tôi muốn thoát ra khỏi tình dục đồng giới, mà bởi vì tôi muốn có một mối quan hệ với Chúa Giê-xu, bởi vì tôi muốn học biết Đấng Christ của tôi, Chúa Giê-xu của tôi, Cứu Chúa của tôi. Tôi muốn học biết tấm lòng Ngài. Tôi muốn biết Ngài xuất hiện ngày nay như thế nào. ”

Anh cũng học cách lắng nghe Đức Thánh Linh và tuân theo sự dẫn dắt của Ngài.

“Tôi chỉ cảm thấy như Ngài sẽ nói, ‘Ta sẽ đặt lời trong miệng con, cứ đi, hãy đi trong tình yêu thương.’” Vì vậy, đó là những gì tôi cảm thấy Đức Thánh Linh đang làm qua tôi ngay lúc này,” Ruiz nói. “Gần đây tôi cảm thấy Ngài đang trang bị cho tôi để đi đến các hội thánh và truyền bá sứ điệp hy vọng và đồng thời, trang bị cho các nhà thờ cách tiếp cận thế hệ mới này.”

Để nói chuyện với cộng đồng LGBT, anh nói rằng nhà thờ cần thay đổi kế hoạch của mình. Hội thánh cần phát triển các chức vụ cụ thể cho người LGBT và học cách đối thoại với họ mà không ghét nhau. Anh cũng  đề nghị hội thánh tuân theo các bước của Chúa Giê-xu và yêu thương vô điều kiện.

“Tôi cảm thấy rằng nếu chúng ta học cách bước đi trong tình yêu vô điều kiện, thì điều đó cũng mang lại thay đổi,” Ruiz nói. “Điều đó sẽ thay đổi tấm lòng của một ai đó, bất kể họ là gái điếm, nghiện ma túy, hay là bất cứ cái gì, tình yêu đó sẽ phun trào. Hãy để tình yêu đó tràn ngập cơ thể bạn. Điều đó sẽ thu hút ai đó, sẽ thu hút tôi muốn làm những gì bạn làm.”

Dịch: Thiên Đức

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like