Home Chuyên Đề Tôi Phải Làm Gì Khi Có Con Ngoài Giá Thú?

Tôi Phải Làm Gì Khi Có Con Ngoài Giá Thú?

by Van Anh
30 đọc

Câu hỏi: Tôi đang tự chui vào một đống rắc rối, và tôi không biết làm thế nào để thoát ra khỏi. Tôi không có một ngôi nhà hạnh phúc, và có thể đó là lý do tại sao tôi lại bắt đầu quan hệ với người đàn ông đầu tiên nói rằng anh ta quan tâm đến tôi. Bây giờ tôi đã mang thai nhưng anh ta lại biến mất. Tôi ước gì mình có thể làm lại từ đầu. Tôi có thể làm gì đây? 

Trả lời:

Một trong những bài học khó nhất mà hầu hết chúng ta đều sẽ học đó là chúng ta không thể thay đổi quá khứ. Khi chúng ta đưa ra những quyết định sai lầm, chúng ta phải sống với hậu quả – và đôi khi điều này rất khó khăn.

Nhưng điều đó có nghĩa là bạn không có tương lai, hay bạn không thể bắt đầu lại chăng? Không, không phải – vì Chúa yêu bạn và muốn giúp đỡ bạn. Bạn không thể xóa đi quá khứ, nhưng với sự giúp đỡ của Chúa, bạn có thể thay đổi tương lai, và tôi cầu nguyện điều đó xảy ra khi bạn đến với Chúa trong sự ăn năn bởi đức tin, và bắt đầu bước theo Chúa Giê-xu. Lời hứa của Đức Chúa Trời dành cho bạn: “CHÚA phán: “Vì chính Ta biết rõ chương trình Ta hoạch định cho các ngươi. Ta có chương trình bình an thịnh vượng cho các ngươi, chứ không phải tai họa. Ta sẽ ban cho các ngươi một tương lai đầy hy vọng” (Giê-rê-mi 29:11).

Bạn có thể làm gì? Đầu tiên, bạn hãy học hỏi từ quá khứ. Bạn đừng đi trên cùng một con đường mà bạn đã từng đi; đừng tìm kiếm tình yêu theo những cách sai chệch hay sai người. Ngoài ra, đừng bị cám dỗ để kết thúc cuộc đời của một hài nhi đang lớn lên bên trong cơ thể bạn. Đây không những là sai lầm, mà còn khiến bạn cảm thấy mặc cảm tội lỗi trong suốt cuộc đời còn lại của mình. Vô số cặp vợ chồng không sinh con sẽ vui mừng chào đón con bạn nếu như bạn không thể cho em bé một mái ấm.

Thay vào đó, bạn hãy đến với Đấng Christ và cầu xin Ngài bước vào cuộc sống của bạn làm Chúa và là Đấng Cứu Rỗi của bạn. Sau đó bạn hãy tìm những người có thể khích lệ và giúp đỡ bạn – là gia đình đầy hi vọng của bạn, nhưng đặc biệt là tìm một hội thánh mà sẽ chào đón bạn và giúp bạn phát triển đức tin của mình.

Bạn có cần thay đổi cuộc sống không? Chúa Giê-xu Christ có thể biến đổi cuộc sống của bạn và ban cho bạn sự bình an.

 

Dịch: NTKA

Nguồn: billygraham.org

Ảnh: Sưu tầm

Bình Luận:

You may also like