Home Lời Chứng Phép Lạ Trong Đời Thực Sự Đã Gây Sốc Cho Nhà Truyền Giáo Từng Là Người Vô Thần

Phép Lạ Trong Đời Thực Sự Đã Gây Sốc Cho Nhà Truyền Giáo Từng Là Người Vô Thần

30 đọc

Tác giả và nhà truyền giáo Lee Strobel từng là một người vô thần làm công việc biên tập viên pháp lý cho tờ Chicago Tribune trước khi bắt tay vào nhiệm vụ bác bỏ niềm tin Cơ Đốc – một nỗ lực đã khiến ông có đức tin sau đó.

Hiện nay, Strobel, là người có câu chuyện cá nhân được chiếu qua kênh phim truyện Pure Flix, sách và phim tài liệu có tựa đề The Case for Christ, đã được phát hành, The Case for Miracles, một cuốn sách điều tra mới dựa trên các sự kiện, cuộc phỏng vấn và nghiên cứu để khám phá về thế giới thuộc linh.

“Đó thực sự là phép lạ của sự phục sinh và bằng chứng lịch sử đã đưa tôi đến với đức tin nhiều năm trước,” Strobel nói với Pure Flix Insider và “The Billy Hallowell Podcast.” “Nhưng sự hoài nghi của tôi đã không biến mất.”

Strobel nói rằng ông từ lâu đã tin rằng Chúa Giê-xu đã thực hiện những phép lạ được mô tả trong các sách Phúc Âm. Cho thấy rằng, trước khi viết The Case for Miracles, Strobel rất “mâu thuẫn” về việc liệu những phép màu này vẫn còn xảy ra ngày nay. Thêm vào đó, ông đã có một số hoài nghi về một số người đã làm chứng sai về chữa bệnh.

“Bạn chỉ cần tự hỏi … những phép lạ tuyên bố trong thế kỷ 21 này lô-gic kiểu gì?” Strobel nói. “Và đó là điều thúc đẩy tôi điều tra vấn đề này.”

Ông đã tiếp cận nhiều trường hợp được chữa lành và những phép lạ được tuyên bố trong quá trình làm việc, nhưng có một trường hợp đặc biệt thực sự đã làm anh choáng ngợp: đó trường hợp của Barbara Snyder.

Phép lạ chữa lành của Snyder, cách đây hơn 30 năm, dường như gây kinh ngạc đến nỗi ngay cả các bác sĩ của cô cũng đã viết về sự kiện y tế xoay ngược 180 độ này.

“Barbara Snyder được chẩn đoán tại Phòng khám Mayo với bệnh đa xơ cứng. Tình trạng của cô đã xấu đi rất nhiều trong nhiều năm, vài ca phẫu thuật, nhiều lần nhập viện,” Strobel giải thích.” Lúc đó cô đang nằm chờ chết. Và, trên thực tế, một bác sĩ đã mô tả cô là một trong những bệnh nhân vô vọng nhất mà anh từng gặp.”

Snyder đã phải chuyển đến nhà tế bần trong tình trạng vô vọng; cô gần như bị mù, tay và cơ thể cô bị co quắp và một ống thở được đặt trong cổ họng để giúp cô thở cũng như một ống trong dạ dày để truyền dinh dưỡng. Trong khi đó, cơ bắp của cô bị teo.

Tình hình khá tuyệt vọng – cho đến khi có điều gì đó đáng kinh ngạc xảy ra.

“Một ngày nọ, một trong những người bạn của cô ấy gọi WMBI, đài phát thanh ở Chicago do Viện Kinh Thánh Moody mở ra, và nói,” Xin cầu nguyện cho Barbara. Cô ấy đang chờ chết trên giường,” Strobel giải thích. “Vì vậy, chúng tôi biết rằng có ít nhất 450 Cơ Đốc nhân bắt đầu cầu nguyện cho cô ấy, bởi vì họ đã viết thư nói rằng, ‘Chúng tôi đang cầu nguyện cho bạn.’”

Sau đó, vào Chúa Nhật Lễ Ngũ Tuần, hai người bạn của Synder đọc cho cô nghe thư từ những người cầu nguyện cho cô. Khi cô lắng nghe, cô nói rằng cô nghe thấy một giọng nam vang lên từ góc phòng – một giọng nói mà cô tin là Chúa.

“Giọng nam này đến từ góc phòng mà không có ai đang nói, ‘Hãy đứng dậy mà đi, con của ta,'” Strobel kể lại. “Vì vậy, cô liền kéo ống thở ra khỏi cổ họng, nói, ‘Đi tìm cha mẹ của tôi’ và nhảy ra khỏi giường.”

Kỳ lạ thay, bắp chân của cô bắt đầu phồng lên và cơ bắp bị teo lại hoạt động trở lại – và đó không phải là tất cả. Chân và ngón tay của cô đột nhiên thẳng ra và bình thường trở lại. Thị giác của cô cũng được chữa lành ngay lập tức.

“Đây là một sự chữa lành ngay lập tức cho tất cả các triệu chứng và bệnh tật của cô ấy đến mức mà … 31 năm sau cô ấy vẫn hoàn toàn khỏe mạnh,” Strobel nói. “Cho đến ngày nay.”

Có rất nhiều câu chuyện khác cũng giống như thế.

Strobel tiếp tục giải thích rằng ông đã phỏng vấn những người hoài nghi và các tín hữu, và đưa ra các quan điểm của họ trong The Case for Miracles. Khi kết thúc dự án, Strobel cho biết ông đã bị sốc khi biết rằng phép lạ không chỉ phổ biến mà còn được ghi chép đầy đủ.

Tương tự như vậy, người Mỹ có xu hướng dễ tin vào sự xuất hiện của các phép lạ.

“Chỉ 15%, theo cuộc thăm dò ý kiến mà tôi đã làm, tin rằng những phép lạ không thể xảy ra ngày hôm nay,” Strobel nói.

 

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like