Home Quốc Tế Sắc Lệnh Tự Do Tôn Giáo Của Trump Đã Cho Phép Các Tổ Chức Từ Thiện Cơ Đốc Giúp Đỡ 13.7 Triệu Người

Sắc Lệnh Tự Do Tôn Giáo Của Trump Đã Cho Phép Các Tổ Chức Từ Thiện Cơ Đốc Giúp Đỡ 13.7 Triệu Người

by Christianheadlines.com
30 đọc

Một bài phân tích gần đây cho biết có 13.7 triệu người đã được cung cấp các thiết bị y tế và các dịch vụ xã hội khác từ các tổ chức Cơ Đốc mà chính quyền của Tổng thống Trump ra lệnh bảo vệ quyền tự do tôn giáo.

Các nhà phân tích của Hội đồng Nghiên cứu Gia đình cho biết trong năm đầu tiên kể từ khi ông Trump kí sắc lệnh cho phép tự do ngôn luận và tự do tôn giáo. Ngày 4/5/2017, đã có một “tác động rõ ràng về bảo vệ và ưu tiên tự do tôn giáo trong toàn bộ nhánh hành pháp.”

Sắc lệnh của Trump đã kêu gọi tất cả các cơ quan chức năng phải tôn trọng và bảo vệ quyền tự do của các tổ chức và cá nhân tham gia các bài phát biểu về tôn giáo.

Sắc lệnh cũng cung cấp định hướng tới Bộ Y Tế và Nhân Sinh về cách  tốt nhất “giải quyết các phản đối về lương tâm” đến biện pháp tránh thai và ngừa thai của chương trình ObamaCare, đòi hỏi nhiều nhà tuyển dụng Cơ Đốc phải cung cấp các kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho nhân viên đã vi phạm tín ngưỡng tôn giáo.

Vào tháng 10 năm 2017, chính quyền Trump mở rộng miễn trừ cho lệnh HHS (như ObamaCare), bảo vệ các tổ chức Cơ Đốc phi lợi nhuận và lợi nhuận.

Sắc lệnh trong tháng năm vừa qua cũng giúp bảo về quyền lợi của đại tá không quân Leland Bohannon, người phải đối mặt án phạt sau khi từ chối kí giấy chứng nhận cho người chồng đồng tính của một quân nhân nghỉ hưu.

Bohannon cuối cùng đã được án treo.

Một trường hợp khác, Bộ Tư pháp đã gửi một bản tóm tắt đến Tòa án Tối cao Hoa Kỳ để ủng hộ Christian Colorado Phillips, người phải đối mặt với sự trừng phạt của bang sau khi ông từ chối làm bánh cho một đám cưới đồng tính.

 

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Christianheadlines.com

Bình Luận:

You may also like