Home Chuyên Đề Tôi Luôn Tìm Kiếm Ai Đó Yêu Tôi Và Thất Bại, Tôi Phải Làm Gì?

Tôi Luôn Tìm Kiếm Ai Đó Yêu Tôi Và Thất Bại, Tôi Phải Làm Gì?

by Van Anh
30 đọc

Câu hỏi: Trong suốt cuộc đời tôi, tôi đã tìm kiếm người sẽ yêu tôi. Nhưng dường như tôi luôn luôn yêu những người đàn ông nói rằng họ yêu tôi, nhưng cuối cùng họ lợi dụng tôi và sau đó bỏ rơi tôi. Tại sao tôi không thể làm đúng?

Trả lời:

Tất cả chúng ta đều muốn được yêu thương, và yêu thương  lại – và điều đó không có gì sai trái, bởi vì Đức Chúa Trời đã cho chúng ta khả năng để yêu. Kinh Thánh nói, “Chúng ta yêu, vì Chúa đã yêu chúng ta trước” (I Giăng 4:19). Hãy suy nghĩ về tình yêu: Tình yêu là một món quà từ Chúa!

Nhưng khi chúng ta sử dụng sai món quà đó, nó sẽ mang đến hủy diệt, và tôi e rằng điều đó đã xảy ra với bạn. Tình yêu đích thực không chỉ quan tâm đến những gì mà ai đó sẽ cho tôi; thay vào đó, tình yêu thương tìm cách giúp đỡ và phục vụ người khác. Tuy nhiên, buồn thay, tình yêu dễ dàng trở nên ích kỷ và méo mó, và thay vì trở nên đẹp đẽ và vui mừng, tình yêu trở thành xấu xí và gây tổn thương.

Khám phá vĩ đại nhất mà bạn sẽ có được là Đức Chúa Trời yêu thương bạn và Ngài muốn bạn trở thành một phần của gia đình Ngài. Bạn rất quý báu đối với Ngài – quý báu đến nỗi Ngài sẵn sàng ban sự sống của Ngài cho bạn. Đừng tiếp tục đi trên con đường bạn đang đi; con đường đó sẽ không bao giờ mang lại cho bạn hạnh phúc. Thay vào đó, bằng một lời cầu nguyện đơn giản bởi đức tin ăn năn tội lỗi của bạn với Đức Chúa Trời và mời Chúa Giê-xu bước vào đời sống bạn và đưa cuộc sống của bạn đến một con đường mới – con đường của Chúa.

Sau đó, bạn hãy cầu xin Chúa giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn về tương lai của bạn, và để tránh những người bạn cũ sẽ cám dỗ bạn làm sai. Kinh Thánh chép, “Anh em chớ mắc lừa: bạn bè xấu làm hư nết tính tốt.” (1 Cô-rinh-tô 15:33). Bạn hãy cầu xin Chúa dẫn dắt bạn tới một nhà thờ, nơi bạn có thể phát triển đức tin của bạn, và bạn cũng sẽ gặp những người yêu thương và khích lệ bạn.

 

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bình Luận:

You may also like